Chuyển đến nội dung chính

Những điều cần biết về Lexus RX 2020

Dù được đánh giá là không khác nhiều so với người tiền nhiệm, Lexus RX 2020 vẫn có một số điểm nhấn mới nhằm cạnh tranh tốt hơn với các đối thủ trong phân khúc SUV hạng sang cỡ vừa.

Đầu xe Lexus RX 2020.

Từ lâu, Lexus RX đã là một lựa chọn tuyệt vời trong thị trường SUV hạng sang cỡ trung, một phân khúc với những đối thủ đáng gờm như Mercedes-Benz GLE, Acura MDX, Infiniti QX60 hay BMW X5. Sở hữu đánh giá độ tin cậy cao, cabin cao cấp, và khả năng vận hành đẳng cấp thế giới đã khiến RX trở thành một lựa chọn được đánh giá cao và luôn trong top đầu trên mọi bảng xếp hạng.

Tuy nhiên, mẫu xe này vẫn còn một số chi tiết cần được cải thiện như khoang hành lý nhỏ và điều khiển hệ thống thông tin giải trí Remote Touch rắc rối. Và không làm thất vọng người hâm mộ, Lexus đã cho ra mắt phiên bản RX, và đó là người anh em sinh đôi về cơ học với 3 hàng ghế, phiên bản RX L, một sự cải tiến cho phiên bản 2020. Những thay đổi không thực sự ấn tượng, dù Lexus thực sự không cần phải tái thiết kế các tiêu chuẩn về một chiếc SUV hạng sang khi nâng cấp phiên bản RX.

Giá cả

Lexus cho biết thông tin về giá cả cho dòng sản phẩm RX 2020 sẽ được công bố vào cuối năm nay, gần với thời điểm mở bán vào mùa thu. Tuy nhiên, sẽ không có sự nhảy vọt nào về giá. Phiên bản RX 2019 350 với hệ dẫn động bánh trước có giá khởi điểm là 43.250 USD (1 tỷ đồng). Nếu lựa chọn hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian, chi phí sẽ tăng thêm 1.400 USD (33 triệu đồng).

Trong khi đó, RX 2019 450 hybrid được trang bị tiêu chuẩn hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian và có giá khởi điểm là 46.095 USD (1,07 tỷ đồng). Biến thể F Sport cho cả hai phiên bản của RX (trừ dòng RX L không có biến thể F Sport) đều có giá khởi điểm khoảng 50.000 USD (1,16 tỷ đồng).

Phong cách ngoại thất

Đầu xe 3/4 Lexus RX 2020.

Sẽ khó để phát hiện ra thay đổi ở bên ngoài của RX 2020. Lưới tản nhiệt phía trước được làm lại tinh tế hơn, mặc dù đèn pha mảnh hơn có lẽ là dấu hiệu rõ nhất khi nhìn vào phiên bản mới này. Đèn hậu cũng được tinh chỉnh lại một cách nhẹ nhàng với thiết kế chữ L. Có thêm 2 tùy chọn màu là be Moonbeam Beige Metallic và xanh Nori Green Pearl cùng các thiết kế mới cho bánh xe hợp kim 18 inch và 20 inch.

Thiết kế nội thất

Nếu yêu thích chất liệu mềm mại, người dùng hẳn sẽ bị cuốn hút với nội thất của Lexus RX. Chiếc xe có cabin cao cấp với những chất liệu chất lượng. Một số đối thủ sở hữu cabin cá tính và thể thao hơn. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng phần lớn người mua SUV hạng sang sẽ thích thiết kế nội thất của RX. Những thay đổi ở phiên bản 2020 chủ yếu tập trung vào giao diện của hệ thống thông tin giải trí. Một màu nội thất mới có tên “Birch” đã có sẵn với kết hợp cùng một số tùy chọn màu ngoại thất nhất định. Các mẫu xe dòng F Sport cũng có tùy chọn ghế ngồi màu đỏ “Circuit Red” với trang trí bằng chỉ xám.

Hệ thống thông tin giải trí

Nội thất xe Lexus RX 2020.

Đây là thứ được kỳ vọng nhiều nhất ở Lexus RX. Trước đây, hệ thống thông tin giải trí được điều khiển bằng bảng điều khiển Remote Touch Control hình vuông siêu nhạy nhưng lại rắc rối. Tin xấu là là Remote Touch vẫn được giữ lại ở phiên bản 2020. Còn tin tốt là hai màn hình của hệ thống (màn hình tiêu chuẩn 8 inch, và màn hình tùy chọn 12.3 inch) giờ được điều khiển bằng cảm ứng thực tế. Chắc chắn người dùng vẫn có thể sử dụng giao diện Remote Touch nếu thích khám phá, nhưng màn hình cảm ứng khiến giao diện này trở nên không cần thiết. Và lần đầu tiên, RX được trang bị Apple CarPlay, Android Auto, và Amazon Alexa.

Ghế trước và sau

Hệ thống ghế ngồi trên xe Lexus RX 2020.

Ghế ngồi vốn đã rất thoải mái rồi, vì vậy không có lý gì để thay đổi điều này. Lexus có đủ chỗ cho 5 hành khách. Các ghế trước vô cùng rộng rãi và đem đến hỗ trợ tuyệt vời, kể cả khi phải ngồi hàng tiếng đồng hồ sau tay lái. Có tùy chọn chỉnh nhiệt và thông gió cho ghế trước nếu muốn được thư giãn nhiều hơn.

Hàng ghế phía sau cũng rộng rãi và thoải mái không kém. Hàng ghế này có thể trượt và ngả ra sau, giúp hành khách cảm thấy dễ chịu hơn. Chỗ để chân thì rộng hơn nhiều so với các dòng xe cùng phân khúc.

Khoang hành lý

Khoang hành lý của xe Lexus RX 2020.

So với các đối thủ, thể tích khoang hành lý của Lexus RX nhỏ hơn một chút. Đây mới chỉ là một cuộc làm mới, chứ chưa phải một phiên bản tái thiết kế hoàn toàn, vì vậy Lexus vẫn chưa thể sửa sang lại nhiều để nới rộng khoang hành lý. RX 2019 cung cấp 0,52 m3 không gian chở đồ ở phía sau hàng ghế thứ 2. Thể tích sẽ tăng lên 1,59 m3 nếu gập hàng ghế sau lại. Cửa hậu đóng mở rảnh tay là tùy chọn để giúp việc xếp đồ lên xe được dễ dàng hơn đôi chút.

Hệ truyền động

Góc đầu xe 3/4 Lexus RX 2020.

Trong khi nhiều đối thủ đang lựa chọn động cơ nhỏ hơn, tăng áp 4 xi-lanh, thì Lexus RX 350 lại vẫn tiếp tục sử dụng động cơ 6 xi-lanh vận hành mượt mà của mình. Động cơ V6 3.5L này sản sinh 295 mã lực và kết hợp với hộp số tự động 8 cấp. Khả năng tăng tốc mạnh mẽ, dù động cơ này nổi tiếng bởi khả năng vận hành êm ái. Phiên bản RX 450 Hybrid sở hữu hệ truyền động xăng-điện có công suất 308 mã lực.

Mức tiêu thụ nhiên liệu

Mặc dù có nhiều xi-lanh hơn một số đối thủ, RX vẫn có mức tiêu thụ nhiên liệu khá ấn tượng: 14.1L/100km khi đi trong phố và 10.1L/100km khi đi trên cao tốc. Nếu sử dụng hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian, mức tiêu thụ sẽ tăng lên một chút với 14.9L/100km khi ở trong phố và 10.9L/100km khi đi trên cao tốc.

RX Hybrid là nhà vô địch tiết kiệm nhiên liệu trong dòng sản phẩm với 9.1L/100km khi đi trong phố và 10.1L/100km trên cao tốc. Đây là những thông số của phiên bản 2019. Tuy nhiên với hệ truyền động không thay đổi, hứa hẹn phiên bản 2020 cũng có cùng thông số như vậy.

Khả năng vận hành và trải nghiệm lái

Đuôi xe Lexus RX 2020.

Lexus đã cải tiến hệ thống treo cho phiên bản 2020, đem đến phản xạ nhanh hơn mà không làm mất đi khả năng vận hành trơn tru của chiếc SUV này. RX không đem đến trải nghiệm lái thể thao như một số đối thủ khác, nhưng chiếc xe cũng không bao giờ đem lại cảm giác chậm chạp hay thiếu khả năng. Hệ thống treo được tinh chỉnh sẽ cung cấp thêm sức mạnh và sự thú vị khi lái. Chiếc SUV hạng sang cỡ trung này cũng được bổ sung thêm hệ thống vectơ mô-men xoắn. Khi vào cua, hệ thống này sẽ cung cấp một lực phanh nhẹ cho các bánh bên trong, tạo ra sự ổn định, và theo lý thuyết, sẽ đem đến khả năng vận hành tinh tế hơn.

Các tính năng an toàn

Mỗi chiếc RX đều được trang bị tiêu chuẩn Hệ thống an toàn của Lexus 2.0, bao gồm các tính năng như Siri Eyes Free, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường, kiểm soát hành trình thích ứng, camera chiếu hậu và đèn pha tự động. Phiên bản 2020 sẽ được tích hợp thêm cảnh báo phát hiện người đi xe đạp/ đi bộ với ánh sáng yếu, hỗ trợ nhận dạng biển báo, và hỗ trợ theo dõi làn đường.

Đối thủ

BMW X5 2019.

BMW X5 2019

Không thiếu sự lựa chọn ở phân khúc SUV hạng sang cỡ trung. Mercedes-Benz GLE, BMW X5, Infiniti QX60, Acura MDX, Lincoln Nautilus và Audi Q7 đều đang cạnh tranh nhau thị phần xe SUV. Porsche Cayenne hiện dẫn dầu trong phân khúc với hơn 20 mẫu xe SUV cùng kích thước. Lexus RX 2019 và RX Hybrid xếp lần lượt trong top 3, và đáng chú ý là RX có giá thấp hơn hàng chục nghìn USD so với Porsche.

Thời điểm ra mắt

Những điều cần biết về Lexus RX 2020.

Theo tin tức ô tô, Lexus RX 2020 sẽ chính thức được mở bán vào quý ba năm nay.

Tweet

N.T - Theo DDDN

DMCA.com Protection Status

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu về CIC và cách thức hoạt động của CIC

Nếu bạn đang là một giám đốc, một người chủ doanh nghiệp và có ý định vay vốn ngân hàng để hoạt động kinh doanh thì bạn nên nắm sơ qua những khái niệm cơ bản như ” CIC là gì ” Nợ xấu là gì, các kiểm tra CIC, CIC checking, và một số thuật ngữ khác, trong bài viết này chúng tôi sẽ cố gắng giải thích cho bạn hiểu cặn kẽ thuật ngữ CIC là gì ?. CIC LÀ GÌ CIC là gì ? CIC là viết tắt của cụm từ Credit Information Center, hay còn gọi là Trung Tâm Thông Tin Tín Dụng trực thuộc Ngân Hàng Nhà Nước Việt Nam, làm nhiệm vụ thu nhận, lưu trữ, phân tích, xử lý, dự báo thông tin tín dụng phục vụ cho yêu cầu quản lý của ngân hàng nhà nước. Tổ chức CIC hoạt động như thế nào? Các ngân hàng sẽ cung cấp cho CIC thông tin về các khoản vay, tên người vay, tổ chức vay và quá trình thanh toán khoản vay đó. Sau đó, CIC sẽ tổng hợp chúng thành một cơ sở dữ liệu thống nhất phản ánh lịch sử tín dụng của từng cá nhân/doanh nghiệp. Sau khi cấp xét tín dụng cho bạn thì ngân hàng sẽ truy cập vào hệ thống CIC và kiểm t

Tam mã Toyota về Tràng An "chạm" vùng ''Bích sơn bát cảnh''

Bộ ba "tân binh" Toyota trên chuyến hành trình về cố đô Hoa Lư. Giữa tiết trời se lạnh của mùa Thu Hà Nội, đoàn chúng tôi lên đường từ sáng sớm để hướng về cố đô Hoa Lư với Tràng An danh thắng, một Thung Nham cơ man chim trời, biển nước hay nét yên bình của làng quê giữa khu bảo tồn Vân Long... Và để được đắm chìm vào cảnh núi ẩn mây trời, mây che ấp núi của cố đô Hoa Lư ngàn năm. Đồng hành cùng đoàn là bộ ba xe "cáu cạnh" của hãng Toyota vừa ra mắt thị trường. Đó là những "tân binh" phân khúc đô thị hạng A đầy sức hút mang tên Wigo, một Rush lai giữa SUV và MPV bên cạnh cái tên Avanza 7 chỗ thực dụng, rộng rãi. Di chuyển trong phố Hà Nội đầu giờ sáng quả là cực hình khi dàn xe Toyota len lỏi, luồn lách qua các cung đường. Dễ chịu nhất là "bé hạt tiêu" Wigo khi với kích thước nhỏ gọn đúng chuẩn "nhỏ nhưng có võ". Cụ thể số đo "ba vòng" của chiếc xe nhỏ nhất nhà Toyota lần lượt là

Cần trang bị những kinh nghiệm mua ô tô cũ như thế nào để tránh mua phải xe hư hỏng?

Nhiều người hiện nay đang muốn sở hữu cho mình một chiếc xe ô tô vì nhu cầu đi lại của mình tuy nhiên chi phí bỏ ra cho một chiếc xe mới là quá đắt người mua thường nghĩ đến một giải pháp khác là mua xe ô tô cũ, vậy cần trang bị cho mình những kinh nghiệm mua xe ô tô cũ gì để tránh mua phải xe phế thải? Mua xe ô tô có tuổi đời 4 năm trở xuống Kinh nghiệm mua ô tô cũ quan trọng nhất là nên mua những xe đã qua sử dụng có thời gian sử dụng dưới 4 năm vì theo ý kiến của một số người mua xe đã qua sử dụng thì những chiếc xe có thời hạn sử dụng dưới 4 năm hiện trạng của xe vẫn còn rất tốt, mức giá của xe giảm khá đáng kể so với giá xe mới nhưng máy móc, khả năng vận hành vẫn còn rất tốt. Kiểm tra xem xe có từng bị ngập nước không Khi mua xe đã qua sử dụng người mua cần chú ý quan sát đến phần động cơ, nội thất và phải thử đề nổ máy để kiểm tra xem xe có những vết ố vàng, rỉ sét, hay tiếng đề máy không êm ả thì xe đó có nguy cơ bị ngập nước và không nên mua. Lái thử xe