Chuyển đến nội dung chính

Những cách bảo vệ ghế da xe ô tô

Ngoài ngoại thất thì nội thất cũng quan trọng không kém, trong đó ghế bọc da góp phần tăng vẻ sang trọng và thanh lịch. Vậy làm sao để giữ được đẹp vốn có của nó, hoặc để ghế da ô tô lâu cũ nhất. Chúng ta cùng tham khảo bài viết sau đây.

Ngăn chặn ánh sáng mặt trời


Ánh nắng mặt trời và sức nóng của nó ảnh hưởng không nhỏ đến nội thất trong xe đặc biệt là những chiếc ghế da, vì nó sẽ làm cho những chiếc ghế đó rất nhanh xuống màu, bong tróc và hư hỏng. Vì vậy cần hạn chế tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời bằng nhiều cách như dán phim cách nhiệt hoặc để xe trong gara, chỗ bóng dâm hoặc dùng tấm bạt phủ ô tô,… Để tránh tác động của ánh nắng.

Sử dụng điều hòa


Sử dụng điều hòa khi thấy cần thiết bởi không phải trong trường hợp nào bạn cũng có thể mở cửa sổ xe được. Dùng điều hòa để làm mát không gian nội thất trong xe là cách có thể duy trì được vẻ đẹp cũng như sự sang trọng của ghế bọc da ô tô.
Để xử lý những vết bẩn trên ghế bọc da, bạn nên sử dụng Armorall hoặc Lane, đó là những sản phẩm tuyệt vời. Sử dụng một số lượng da và vải bông, sau đó lau nhẹ nhàng trên ghế. Tất cả những chiếc ghế còn lại đều làm như vậy. Sau đó đợi ghế khô nhưng cũng phụ thuộc một phần vào độ ẩm của thời tiết.

Đánh bóng ghế da


Sau khi bọc ghế da ô tô cho xế yêu của mình, bạn hãy dùng một chiếc khăn vải để đánh bóng chỗ ngồi thường xuyên, chúng ta càng đánh bóng thì lớp vải da càng sáng và cho độ bóng tự nhiên. Một việc làm rất đơn giản mà đem lại hiệu quả rất cao.

Sử dụng áo thun cũ để lau


Bạn có thể sử dụng những chiếc áo thun cũ để lau ghế bọc da, quả thực việc vừa tiết kiệm được đồ thun cũ đã bỏ đi nhưng bên cạnh đó những chiếc áo thun cũ nó tốt hơn hẳn so với bông và khăn giấy. Áo thun cũ chất liệu mềm mại, lau chùi dễ sạch còn khăn giấy và bông có thể gây trầy xước cho ghế bọc da.

Mở cửa sổ xe

Không phải lúc nào chúng ta cũng có thể sử dụng điều hòa, nhất là vào mùa nắng nóng nhiệt độ bên ngoài có khi lên đến 37 độ nhưng nhiệt độ trong xe có thể tăng lên ít nhất 43 độ. Chính vì nhiệt độ tăng cao mà ghế da sẽ dẫn đến bạc màu. Việc mở cửa sổ sẽ làm giảm nhiệt độ bên trong.

Chăm sóc cẩn thận và quan tâm là rất quan trọng để kéo dài tuổi thọ nội thất của xe. Tuy nhiên, nếu bạn không có đủ thời gian để làm những việc đó, bạn hãy tìm đến các dịch vụ chăm sóc xe hơi chuyên nghiệp. Bảo dưỡng và vệ sinh thường xuyên sẽ giúp ghế bọc da lâu bị cũ hơn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu về CIC và cách thức hoạt động của CIC

Nếu bạn đang là một giám đốc, một người chủ doanh nghiệp và có ý định vay vốn ngân hàng để hoạt động kinh doanh thì bạn nên nắm sơ qua những khái niệm cơ bản như ” CIC là gì ” Nợ xấu là gì, các kiểm tra CIC, CIC checking, và một số thuật ngữ khác, trong bài viết này chúng tôi sẽ cố gắng giải thích cho bạn hiểu cặn kẽ thuật ngữ CIC là gì ?. CIC LÀ GÌ CIC là gì ? CIC là viết tắt của cụm từ Credit Information Center, hay còn gọi là Trung Tâm Thông Tin Tín Dụng trực thuộc Ngân Hàng Nhà Nước Việt Nam, làm nhiệm vụ thu nhận, lưu trữ, phân tích, xử lý, dự báo thông tin tín dụng phục vụ cho yêu cầu quản lý của ngân hàng nhà nước. Tổ chức CIC hoạt động như thế nào? Các ngân hàng sẽ cung cấp cho CIC thông tin về các khoản vay, tên người vay, tổ chức vay và quá trình thanh toán khoản vay đó. Sau đó, CIC sẽ tổng hợp chúng thành một cơ sở dữ liệu thống nhất phản ánh lịch sử tín dụng của từng cá nhân/doanh nghiệp. Sau khi cấp xét tín dụng cho bạn thì ngân hàng sẽ truy cập vào hệ thống CIC và kiểm t

Tam mã Toyota về Tràng An "chạm" vùng ''Bích sơn bát cảnh''

Bộ ba "tân binh" Toyota trên chuyến hành trình về cố đô Hoa Lư. Giữa tiết trời se lạnh của mùa Thu Hà Nội, đoàn chúng tôi lên đường từ sáng sớm để hướng về cố đô Hoa Lư với Tràng An danh thắng, một Thung Nham cơ man chim trời, biển nước hay nét yên bình của làng quê giữa khu bảo tồn Vân Long... Và để được đắm chìm vào cảnh núi ẩn mây trời, mây che ấp núi của cố đô Hoa Lư ngàn năm. Đồng hành cùng đoàn là bộ ba xe "cáu cạnh" của hãng Toyota vừa ra mắt thị trường. Đó là những "tân binh" phân khúc đô thị hạng A đầy sức hút mang tên Wigo, một Rush lai giữa SUV và MPV bên cạnh cái tên Avanza 7 chỗ thực dụng, rộng rãi. Di chuyển trong phố Hà Nội đầu giờ sáng quả là cực hình khi dàn xe Toyota len lỏi, luồn lách qua các cung đường. Dễ chịu nhất là "bé hạt tiêu" Wigo khi với kích thước nhỏ gọn đúng chuẩn "nhỏ nhưng có võ". Cụ thể số đo "ba vòng" của chiếc xe nhỏ nhất nhà Toyota lần lượt là

Cần trang bị những kinh nghiệm mua ô tô cũ như thế nào để tránh mua phải xe hư hỏng?

Nhiều người hiện nay đang muốn sở hữu cho mình một chiếc xe ô tô vì nhu cầu đi lại của mình tuy nhiên chi phí bỏ ra cho một chiếc xe mới là quá đắt người mua thường nghĩ đến một giải pháp khác là mua xe ô tô cũ, vậy cần trang bị cho mình những kinh nghiệm mua xe ô tô cũ gì để tránh mua phải xe phế thải? Mua xe ô tô có tuổi đời 4 năm trở xuống Kinh nghiệm mua ô tô cũ quan trọng nhất là nên mua những xe đã qua sử dụng có thời gian sử dụng dưới 4 năm vì theo ý kiến của một số người mua xe đã qua sử dụng thì những chiếc xe có thời hạn sử dụng dưới 4 năm hiện trạng của xe vẫn còn rất tốt, mức giá của xe giảm khá đáng kể so với giá xe mới nhưng máy móc, khả năng vận hành vẫn còn rất tốt. Kiểm tra xem xe có từng bị ngập nước không Khi mua xe đã qua sử dụng người mua cần chú ý quan sát đến phần động cơ, nội thất và phải thử đề nổ máy để kiểm tra xem xe có những vết ố vàng, rỉ sét, hay tiếng đề máy không êm ả thì xe đó có nguy cơ bị ngập nước và không nên mua. Lái thử xe