Chuyển đến nội dung chính

So sánh xe Toyota Vios 2019 mới và Honda City


SO SÁNH XE TOYOTA VIOS 1.5 G CVT VÀ HONDA CITY 1.5 TOP 2017 MỚI

Trong phân khúc Sedan hạng B cỡ nhỏ hiện nay, Toyota Vios được coi là kẻ thống trị mà khó có mẫu xe nào địch nổi, không những vậy nó còn được mệnh danh là Vua xe bán chạy tại thị trường Việt Nam. Nhưng trong tháng 06/2017 vừa qua, Honda Ô tô Việt Nam đã chính thức tung ra phiên bản mới Honda City 2017 nhằm cạnh tranh sòng phẳng với đối thủ đồng hương và là kẻ duy nhất có đủ khả năng cản bước Vios thời điểm hiện tại.
Toyota Vios được phân phối tại thị trường Việt Nam với 4 phiên bản khác nhau Vios 1.5E MT, 1.5E CVT và Vios 1.5G CVT, 1.5G TRD có mức giá bán lần lượt là 564, 588, 622 và 644 triệu đồng.
Honda City phiên bản mới vẫn được sản xuất lắp ráp trong nước và phân phối với 2 phiên bản City 1.5 CVT và 1.5 TOP có mức giá niêm yết lần lượt là 568 và 604 triệu đồng.
So sánh xe Honda City và Toyota Vios
Như vậy, để khách quan chúng ta sẽ cùng so sánh hai phiên bản có mức giá tương đương nhau là Honda City 1.5 TOP 2017 mới có mức giá 604 triệu đồng và Toyota Vios 1.5 G CVT số tự động vô cấp có giá 622 triệu đồng. Cả hai mẫu xe đều được sản xuất lắp ráp trong nước.
Infographic So sánh xe Toyota Vios 1.5 G CVT và Honda City 1.5 TOP

So Sánh Ngoại Thất Xe Toyota Vios 1.5G Và Honda City 1.5 TOP

Ngoại thất xe Toyota Vios 1.5 GĐuôi xe Toyota Vios 1.5 G
Về ngoại thất, Toyota Vios 1.5 G CVT nổi bật với cụm lưới tản nhiệt dạng hình thang cỡ lớn chiếm lấy gần như toàn bộ phần đầu xe, phía trên là khe tản nhiệt nhỏ cùng logo hình Elip đặc trưng đã làm nên tên tuổi của hãng xe Nhật Bản, nối liền với nó là cụm đèn pha Halogen dạng bi-projector tăng thêm phần hiện đại cho chiếc xe. Phần đuôi xe Vios cũng được thiết kế mở rộng sang hai bên cho cảm giác bề thế và lớn hơn nhưng còn hơi đơn điệu và thô.
Ngoại thất xe Honda City 1.5 TOPĐuôi xe Honda City 1.5 TOP
Trong khi đó, Honda City 1.5 TOP 2017 được trang bị , tích hợp đèn chiếu sáng ban ngày dạng LED và đèn sương mù cũng là LED. Honda City mới cũng cho cảm giác cứng cáp, khỏe khoắn và hiện đại hơn nhờ thừa hưởng ngôn ngữ thiết kế đôi cánh vững chãi từ hai người đàn anh Honda Accord và Civic 2017 nổi bật với thanh mạ chrome to bản ở chính giữa. Đuôi xe Honda City 2017 cũng không có nhiều thay đổi về thiết kế ngoài cản sau được làm mới trông thể thao hơn.
Kích thước tổng thể xe Toyota ViosKích thước tổng thể xe Honda City
Kích thước tổng thể của 2 xe gần như tương đương nhau không có sự khác biệt nhiều về mặt thông số. Cụ thể, Honda City 1.5 TOP có kích thước DxRxC lần lượt là 4.440 x 1.694 x 1.477 (mm) cùng chiều dài cơ sở 2.600 mm và khoảng sáng gầm xe 135 mm, xe sử dụng vành la-zăng hợp kim 16 inch thể thao. Trong khi, kích thước của Vios 1.5 G CVT là 4.410 x 1.700 x 1.475 (mm) và chiều dài cơ sở 2.550mm, khoảng sáng gầm xe ở mức 133 mm, xe sử dụng mâm đúc 15 inch đa chấu.

So Sánh Nội Thất Xe Toyota Vios 1.5 G CVT Và Honda City 1.5 TOP

Nội thất xe Toyota Vios 1.5 G CVT
Về nội thất, Toyota Vios 1.5 G CVT với lối thiết kế thực dụng đặc trưng của hãng xe Nhật Bản, tận dụng mở tối đa khoảng không gian bên trong xe cho hành khách và người ngồi lái cảm giác rộng rãi, thoải mái nhất. Xe sử dụng với nội thất ghế bọc da cùng các chi tiết ốp nhựa tạo điểm nhấn bằng những viền trang trí mạ bạc trên bảng Taplo cho người dùng cảm giác hiện đại, trang nhã hơn.
Honda City 1.5 TOPXEM CHI TIẾT HONDA CITY 1.5 TOP​
City 1.5 TOP là phiên bản cao cấp nhất của Honda City 2017 mới. Được trang bị nhiều tiện nghi hiện đại và hệ thống an toàn hàng đầu trong phân khúc.
Nội thất xe Honda City 1.5 TOP
Nội thất xe Honda City và Toyota Vios là những gam màu đối lập, trong khi Vios 1.5G thể hiện sự sáng sủa với tông màu vàng thì City 1.5 TOP sử dụng với các chi tiết nhựa bóng bẩy trên bảng điều khiển trung tâm và chất liệu ghế bọc da đen cao cấp. Honda City 2017 đã thực sự khẳng định được đẳng cấp và sự sang trọng của mình trong thiết kế không gian nội thất. Không được rộng rãi như Toyota Vios nhưng City 2017 vẫn đủ làm khách hàng hài lòng với khoảng để chân hay trần xe cho khoảng cách vừa phải.
Vô lăng xe Toyota Vios 1.5 G CVTVô lăng xe Honda City 1.5 TOP
Cả Toyota Vios và Honda City đều trang bị giúp người điều khiển cảm giác nhẹ nhàng và thanh thoát hơn. Vô lăng xe Vios 1.5 G CVT thiết kế 3 chấu bọc da tích hợp các phím điều khiển âm lượng, trong khi, City 1.5 TOP sẽ có thêm phím đàm thoại rảnh tay, lẫy chuyển số sau vô lăng mang lại cảm giác lái thể thao và vô cùng hữu dụng khi đi trên đường cao tốc.
Bảng điều khiển trung tâm xe Toyota Vios 1.5 GBảng điều khiển trung tâm xe Honda City 1.5 TOP
Toyota Vios 1.5G 2017 sẽ chỉ được trang bị đầu đĩa CD/MP3 với màn hình đơn sắc cùng các kết nối nghe nhạc cơ bản AUX/USB và kết nối không dây Bluetooth, hệ thống điều hòa điều khiển tự động. Trong khi đó, Honda City 1.5 TOP được trang bị hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh giúp nghe nhạc, xem video, thoại rảnh tay... Cùng các cổng kết nối USB và HDMI truyền tín hiệu chất lượng cao. Thiết kế bảng điều khiển trung tâm xe Honda City cũng cho cảm giác cao cấp hơn với dãy phím cảm ứng hiện đại cho hệ thống điều hòa tự động bên dưới. Ngoài ra, Honda City 2017 còn được trang bị và hệ thống cho bạn tận hưởng không gian âm nhạc sống động.
Hàng ghế sau xe Toyota Vios 1.5 GHàng ghế sau xe Honda City 1.5 TOP
Hàng ghế sau cả 2 xe đều rất rộng rãi và thoải mái có thể gập lại được 90° theo tỷ lệ 60:40 giúp mở rộng cho khoang hành lý phía sau khi cần thiết. Cốp xe Honda City 2017 mới có thể tích nhỉnh hơn đôi chút là 536L không gian chứa đồ so với 506L của Toyota Vios. Và điều đặc biệt nhất trên Honda City 2017 là hiếm có mẫu xe cỡ nhỏ hạng B nào trong phân khúc được trang bị như City 1.5 TOP.

So Sánh Động Cơ Xe Toyota Vios 1.5 G CVT Và Honda City 1.5 TOP

Toyota Vios 1.5 G CVTXEM CHI TIẾT TOYOTA VIOS 1.5 G CVT​
Vios 1.5G CVT 2017 mới được nâng cấp chính ở động cơ và hộp số giúp xe vận hành êm ái, tăng tốc mượt mà đồng thời tiết kiệm nhiên liệu hơn trước.
Động cơ xe Toyota Vios 1.5 G CVT
Dưới nắp ca-pô xe Toyota Vios 1.5 G CVT 2017 là khối động cơ Dual VVT-i 1.5L DOHC cam kép 4 xy-lanh thẳng hàng sử dụng công nghệ van biến thiên kép tiết kiệm nhiên liệu kết hợp cùng hộp số tự động vô cấp CVT cho công suất tối đa 107 mã lực tại 6.000 vòng/phút, và mô-men xoắn cực đại 140 N.m tại 4.200 rpm. Tiêu hao nhiên liệu trung bình xe Toyota Vios 1.5G vào khoảng 5,9 lít/100 km đường hỗn hợp.
Động cơ xe Honda City 1.5 TOP
Honda City 1.5 TOP 2017 mới vẫn được trang bị động cơ i-Vtec 1.5L SOHC cam đơn kết hợp cùng hộp số tự động vô cấp CVT ứng dụng công nghệ Earth Dreams Technology cho công suất 118 mã lực tại 6.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 145 N.m tại 4.600 rpm. Tiêu hao nhiên liệu trung bình xe Honda City 1.5 TOP vào khoảng 5,8 lít/100 km đường hỗn hợp.

So Sánh An Toàn Xe Toyota Vios 1.5 G CVT và Honda City 1.5 TOP

Về trang bị an toàn, cả 2 xe đều sở hữu hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) kết hợp phân phối lực phanh điện tử (EBD) và hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA). Nhưng Honda City 1.5 TOP có thêm hệ thống cân bằng điện tử (VSA), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA). Ngoài ra, City 1.5 TOP còn được trang bị và cảm biến lùi hỗ trợ dừng đỗ xe còn Vios 1.5G thì không. Toyota Vios 1.5G cũng chỉ được trang bị 02 túi khí cho hành khách phía trước, trong khí đó, Hodna City 1.5 TOP có tới bảo vệ an toàn cho mọi hành khách bên trong xe.

INFOGRAPHIC SO SÁNH XE TOYOTA VIOS 1.5 G CVT VÀ HONDA CITY 1.5 TOP

So sánh xe Toyota Vios 1.5 G và Honda City 1.5 TOP
Kết Luận:
• Toyota Vios sẽ thích hợp cho nhiều đối tượng khách hàng khác nhau từ già đến trẻ với kiểu dáng nhã nhặn, ưa nhìn. Trong khi đó, Honda City lại sở hữu kiểu dáng thể thao, hiện đại và rất hợp gu với những người trẻ tuổi thích sự nổi bật, cá tính và phong cách.
• Về nội thất, Honda City 2017 định hướng đến là một mẫu xe cá nhân hoàn hảo có thể sử dụng cho cả gia đình với những trang thiết bị tiện nghi, hiện đại. Còn Vios lại thể hiện sự rộng rãi, khoáng đạt trong thiết kế hướng đến đối tượng khách hàng sử dụng chạy kinh doanh dịch vụ kết hợp nhu cầu đi lại cho cả gia đình.
• Xét về khả năng vận hành, tuy Honda City cho công suất mạnh mẽ hơn nhưng về độ bền rõ ràng Toyota Vios là một mẫu xe nồi đồng cối đá hơn hẳn. Bên cạnh đó, City chỉ được trang bị động cơ với hệ thống cam đơn SOHC thay vì cam kép DOHC như Toyota Vios nên sẽ cho tuổi thọ động cơ thấp hơn.
• Ở khía cạnh An toàn, Honda City được đánh giá cao hơn hẳn khi trang bị tới 06 túi khí và hàng tá hệ thống phanh an toàn, có thể nói là tốt nhất trong phân khúc.
• Cuối cùng, xét về khả năng giữ giá Vios luôn là vô địch trong mọi cuộc đấu, với giá trị bán lại cao và gần như không mất giá kể cả sau 3-5 năm sử dụng, giá trị xe vẫn còn lại khoảng 80-85%. Đây gần như là một đặc quyền mà chỉ hãng Toyota mới có được, cũng bởi thế mà người tiêu dùng Việt luôn coi Vios là một mẫu xe ăn chắc mặc bền.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu về CIC và cách thức hoạt động của CIC

Nếu bạn đang là một giám đốc, một người chủ doanh nghiệp và có ý định vay vốn ngân hàng để hoạt động kinh doanh thì bạn nên nắm sơ qua những khái niệm cơ bản như ” CIC là gì ” Nợ xấu là gì, các kiểm tra CIC, CIC checking, và một số thuật ngữ khác, trong bài viết này chúng tôi sẽ cố gắng giải thích cho bạn hiểu cặn kẽ thuật ngữ CIC là gì ?. CIC LÀ GÌ CIC là gì ? CIC là viết tắt của cụm từ Credit Information Center, hay còn gọi là Trung Tâm Thông Tin Tín Dụng trực thuộc Ngân Hàng Nhà Nước Việt Nam, làm nhiệm vụ thu nhận, lưu trữ, phân tích, xử lý, dự báo thông tin tín dụng phục vụ cho yêu cầu quản lý của ngân hàng nhà nước. Tổ chức CIC hoạt động như thế nào? Các ngân hàng sẽ cung cấp cho CIC thông tin về các khoản vay, tên người vay, tổ chức vay và quá trình thanh toán khoản vay đó. Sau đó, CIC sẽ tổng hợp chúng thành một cơ sở dữ liệu thống nhất phản ánh lịch sử tín dụng của từng cá nhân/doanh nghiệp. Sau khi cấp xét tín dụng cho bạn thì ngân hàng sẽ truy cập vào hệ thống CIC và kiểm t

Tam mã Toyota về Tràng An "chạm" vùng ''Bích sơn bát cảnh''

Bộ ba "tân binh" Toyota trên chuyến hành trình về cố đô Hoa Lư. Giữa tiết trời se lạnh của mùa Thu Hà Nội, đoàn chúng tôi lên đường từ sáng sớm để hướng về cố đô Hoa Lư với Tràng An danh thắng, một Thung Nham cơ man chim trời, biển nước hay nét yên bình của làng quê giữa khu bảo tồn Vân Long... Và để được đắm chìm vào cảnh núi ẩn mây trời, mây che ấp núi của cố đô Hoa Lư ngàn năm. Đồng hành cùng đoàn là bộ ba xe "cáu cạnh" của hãng Toyota vừa ra mắt thị trường. Đó là những "tân binh" phân khúc đô thị hạng A đầy sức hút mang tên Wigo, một Rush lai giữa SUV và MPV bên cạnh cái tên Avanza 7 chỗ thực dụng, rộng rãi. Di chuyển trong phố Hà Nội đầu giờ sáng quả là cực hình khi dàn xe Toyota len lỏi, luồn lách qua các cung đường. Dễ chịu nhất là "bé hạt tiêu" Wigo khi với kích thước nhỏ gọn đúng chuẩn "nhỏ nhưng có võ". Cụ thể số đo "ba vòng" của chiếc xe nhỏ nhất nhà Toyota lần lượt là

Cần trang bị những kinh nghiệm mua ô tô cũ như thế nào để tránh mua phải xe hư hỏng?

Nhiều người hiện nay đang muốn sở hữu cho mình một chiếc xe ô tô vì nhu cầu đi lại của mình tuy nhiên chi phí bỏ ra cho một chiếc xe mới là quá đắt người mua thường nghĩ đến một giải pháp khác là mua xe ô tô cũ, vậy cần trang bị cho mình những kinh nghiệm mua xe ô tô cũ gì để tránh mua phải xe phế thải? Mua xe ô tô có tuổi đời 4 năm trở xuống Kinh nghiệm mua ô tô cũ quan trọng nhất là nên mua những xe đã qua sử dụng có thời gian sử dụng dưới 4 năm vì theo ý kiến của một số người mua xe đã qua sử dụng thì những chiếc xe có thời hạn sử dụng dưới 4 năm hiện trạng của xe vẫn còn rất tốt, mức giá của xe giảm khá đáng kể so với giá xe mới nhưng máy móc, khả năng vận hành vẫn còn rất tốt. Kiểm tra xem xe có từng bị ngập nước không Khi mua xe đã qua sử dụng người mua cần chú ý quan sát đến phần động cơ, nội thất và phải thử đề nổ máy để kiểm tra xem xe có những vết ố vàng, rỉ sét, hay tiếng đề máy không êm ả thì xe đó có nguy cơ bị ngập nước và không nên mua. Lái thử xe