Chuyển đến nội dung chính

KÊNH XE Ô TÔ TỔNG HỢP



Đánh giá xe Mazda 2 cũ đời 2016 phân khúc xe bình dân





Trong phân khúc xe bình dân Mazda mẫu xe luôn tạo ra những kiểu dáng xe có vẻ ngoài thể thao nhưng không kém sexy. Chiếc Mazda 2 sedan 2016 không phải ngẫu nhiên mà có doanh số đáng nể tại thị trường Việt Nam, đây là mẫu xe sedan cỡ nhỏ thu hút người dùng từ cái nhìn đầu tiên nhờ vẻ ấn tượng của nó. Đặc biệt khi khách hàng muốn chọn 1 chiếc xe gia đình cỡ nhỏ thì Mazda 2 cũ đời 2016 chính là xế cưng đáng để cân nhắc.





Mặc dù đến nay Mazda 2 sedan 2016 đã trải qua 3 năm phục vụ cho khách tại thị trường Việt Nam, nhưng Mazda 2 cũ vẫn đang nằm trong phân khúc xe ô tô cũ nóng nhất thị trường xe đã qua sử dụng, đối thủ của nó rất nhiều có thể kể đến như Kia Rio, Nissan Sunny, Toyota Vios, Honda City,... Trong đó Toyota Vios và Kia Rio là đối thur lớn nhất của Mazda 2 trên thị trường mua bán xe ô tô cũ, sản lượng xe cũ bán ra của các đối thủ này cũng được xem là vượt trội so với phần còn lại.





Mazda2 2016 chú trọng đến việc thiết kế các chi tiết nhỏ đến chi tiết lớn tạo nên vẻ ngoài tổng thể các đường nét và các góc độ tạo tình của chiếc xe này khá toàn diện. Lấy 1 ví dụ điển hình là Mazda 2 cũ đời 2016 thừa hưởng ưu điểm KODO, có lưới tản nhiệt và các đường nét tạo hình tương tự như phiên bản tiền nhiệm Mazda6 hay Mazda3. Theo đánh giá của nhóm xe chuyên nghiệp tại Anycar, Mazda 2 cũ này rất được nhà sản xuất cân nhắc và tính toán kỹ việc thiết kế. Hãy cũng tìm hiểu những điều đó trong phần dưới đây.
Nội thất xe Mazda 2 cũ đời 2016


Ngoại hình Mazda 2 cũ đời 2016 có kích thước khá rộng rãi với tổng thể 4320 x 1695 x 1470, dài hơn phiên bản Hatchback 260mm (4060mm), cả phiên bản sedan và Hatchback có chiều dài cơ sở và khoảng gầm xe tương đương nhau lần lượt 2570mm và 143mm.


Tương ứng với ngoại hình lớn, Mazda 2 cũ đời 2016 cho khách hàng thấy không gian nội thất đẹp, phong cách nhất trong phân khúc khiến người dùng phải thốt lên rằng “nó quá thể thao”. Nhờ tấm kính chắn gió thiết kế rộng, cột trụ A được dịch chuyển về phía trước 99mm giúp không gian nội thất lẫn không gian quan sát được cải thiện. Mazda 2 sedan 2016 tuy mang cho mình vẻ hầm hố nhưng lại không kém vẻ hiện đại, thiết kế thông minh của mình.


Ghế ngồi rộng rãi, thoải mái thiết kế da bọc êm ái tạo cảm giác dễ chịu cho người lái. Hàng ghế sau có thể tăng diện tích khoang hành lý bằng cách gập 60:40 và không những thế còn được trang bị 3 tựa đầu tuy không thể nói rằng nó quá thoải mái nhưng hàng ghế 2 này đủ xài và người lớn được xem là ngồi được. Tuy nhiên khi di chuyển 1 chặn đường dài người ngồi ghế sau sẽ có cảm giác không mấy thoải mái, dễ chịu vì ghế hơi thẳng cũng như ngắn.


Chưa hết về các trang bị lái như vô lăng, cần số, ga, phanh chân, phanh tay, điều hòa, núm xoay điều chỉnh,... cùng màn hình hiển thị cũng khiến không ít khách hàng luôn ngỡ ngàng vì không nghĩ đây là một chiếc xe bình dân giá phù hợp với mức thu nhập tầm trung. Riêng khoang hành lý rộng khoảng 400 lít khá rộng bởi có thể đựng được khá nhiều đồ đạc cho những chuyến đi xa, tuy nhiên với một số người có nhu cầu cao hơn lại xem kích thước này là chưa đủ.
Tiện ích và tính năng an toàn Mazda2 2016


Một số tính năng của Mazda 2 cũ đời 2016 có thể kể đến như màn hình kiểu BMW, tự động bật/ đèn pha LED (có phiên bản sẽ sử dụng đèn halogen), màn hình hiển thị head up, điều hòa nhiều vùng, gạt nước tự động, bánh xe 16 inch. Cùng hàng loạt trang bị nội thất tiêu chuẩn cho cả 2 phiên bản Mazda2 cũ thường chỉ thấy trên các mẫu xe cao cấp như khởi động nút bấm Start/ Stop, vô lăng bọc da tích hợp điều chỉnh âm thanh, điều hòa tự động. Chưa hết, người dùng nếu là người chú trọng đến trang thiết bị của xe chắc chắn sẽ phần nào thuyết phục khi mua xe ô tô cũ với mẫu Mazda2 cũ này chính là hệ thống giải trí hiện đại gồm đầu CD 6 loa, tích hợp hệ thống đàm thoại rảnh tay mang lại sự thuận tiện, hệ thống Mazda Connect sử dụng nút xoay Commander kết nối màn hình cảm ứng LCD 7 inch và đặc biệt còn có kết nối AUX/USB. Tóm lại Mazda2 2016 đề cao sự thuận tiện và an toàn cho người lái.


Hệ thống an toàn của Mazda2 2016 cũng được nâng cấp khá đầy đủ như:


Cảnh báo phanh khẩn cấp


Cảm biến va chạm


Camera lùi


Chống bó cứng phanh ABS


Nhắc nhở thắc dây an toàn


Phanh phối lực phanh điện tử EBD


Chống chìa khóa giả, chống trộm


Phanh khẩn cấp BA


Khóa cửa tự động


Cân bằng điện tử DSC


Chìa khóa thông minh


Chống trượt TCS


Khởi hành ngang dốc HLA


Hệ thống giám sát điểm mù


CẢnh báo chệch làn đường


Ra-da kiểm soát hành trình


Màn hình hiển thị tốc độ trên kính lái HUD


Tự động điều chỉnh góc chiếu sáng cao thấp của đèn pha


Riêng túi khí chỉ có 2 (Tuy nhiên như vậy là quá đủ cho 1 chiếc xe sedan gia đình cỡ nhỏ)





Như đã nói ở phần đầu bài, đến thời điểm hiện tại Mazda2 2016 được xem là xe ô tô cũ nhưng khả năng vận hành, thiết kế và cấp độ chất lượng cho Mazda2 luôn mới trong phân khúc giá bình dân. Điều đó đã giúp mẫu xe ô tô cũ này luôn phù hợp với đẳng cấp và tiêu chuẩn của 1 mẫu xe hàng đầu Châu Âu. Với rất nhiều sự thay đổi mới từ động cơ, cải tiến nội thất, phong cách thể thao Mazda2 cũ đời 2016 hoàn toàn có thể tự tin và cạnh tranh sòng phẳng với bất kỳ đối thủ nào ở phân khúc xe ô tô cũ.





Thaco biến Kia Soluto 2019 thành xe rẻ giá tốt nhất phân khúc hạng B
Trường Hải trở lại với chiêu định giá quen thuộc


Nhằm gây khó khăn cho Vios và Accent Trường Hải trở lại với chiêu định giá quen thuộc trước đây đã từng làm thậm chí là nhuần nhuyễn giai đoạn 2015-2017, lúc đó hãng luân phiên giảm giá liên tục cho các sản phẩm gồm Peugeot, Kia, Mazda và cách làm này đã thành công giúp Trường Hải vượt qua Toyota trở thành hãng xe bán nhiều nhất tại Việt Nam năm 2015 và 2016. Vì đã khiến các xe hầu hết đều thấp hơn 1 bậc so với đối thủ cùng phân khúc, tuy nhiên từ 2018 doanh số Thaco tăng chậm lại hơn so với năm trước đó vì lý do nếu tiếp tục giảm giá thêm sẽ không còn lãi và các xe Kia, Mazda không còn giảm giá nhiều như trước.





Và đến nay sau hơn 1 năm, hãng áp dụng chiêu làm giá sốc một lần nữa mang mục tiêu lớn hơn, hiện Kia Soluto 2019 phá vỡ quy tắc định giá trên thị trường bằng cách định giá mẫu xe này tạo cú sốc cho thị trường. Soluto có ba phiên bản MT, MT Deluxe và AT Deluxe với giá lần lượt là 399 triệu, 425 triệu và 455 triệu đặc biệt hơn là giá lăn bánh Kia Soluto 2019 mẫu sedan cỡ B này lại nhắm tới một tập khách hàng tiềm năng là người kinh doanh dịch vụ. Thay vì thông thường để tạo vị thế cho sản phẩm, các hãng thường sẽ tránh đề cập tới việc sẽ bán hàng theo lô cho hãng vận tải, taxi.





Và chuyện hiếm có này lại lần nữa xảy ra trong lễ ra mắt Kia Soluto tại nhà máy Chu Lai hôm 14/9 có sự xuất hiện của năm Chủ tịch, phó chủ tịch các Hiệp hội vận tải cũng như hãng taxi với sự xuất hiện của giới truyền thông trong những màn “debut”.


Giá lăn bánh xe Kia Soluto 2019 này thực sự là một cú sốc cho thị trường xe ô tô Việt đặc biệt ở phân khúc xe hạng A và B, cụ thể như sau:





Đối thủ lúc lúc này của Soluto 2019 trong cỡ B lần lượt là Accent và Vios theo cấp độ từ nhỏ đến lớn.





Nhìn vào bảng trên chúng ta có thể thấy trong phân khúc hạng B xe Kia Soluto 2019 có giá thấp nhất và thậm chí chạm vào phân khúc hạng A. Nghĩa là khi khách hàng đang có ý định mua xe ở 2 phân khúc này sẽ bị phân vân vì bản đắt nhất của Soluto còn rẻ hơn cả bản thấp nhất của các đối thủ. Giả dụ nếu thêm 40 triệu thay vì mua bản cao cấp nhất của Grand i10 sedan khách hoàn toàn có thể sở hữu chiếc Kia Soluto bản AT. Như vậy mẫu xe của Kia nằm ở cỡ B nhưng định giá lại ở khoảng lửng nằm giữa A và B.





Hiện trung bình xe bán ra mỗi tháng của Honda City gần 800 xe, Accent gần 1.500 xe và Vios là gần 2.100 xe dựa vào các con số trên nếu chỉ dựa vào giá thì xe Kia Soluto 2019 rất khó đánh bại Vios. Ngược lại việc uy hiếp các đối thủ xếp dưới Vios như Accent, City là hoàn toàn có thể dẫn lời từ một Giám đốc bán hàng Trường Hải chia sẻ “Hãng kỳ vọng doanh số mỗi tháng của Soluto 2019 có thể trên 1.000 chiếc”.





Khi mà Mazda2 không thể làm nên chuyện, Soluto trở thành niềm hy vọng của Trường Hải với doanh số bán phập phù thường xuyên ở top cuối trong phân khúc. Hãng có các đại diện “gà đẻ trứng vàng” ở hầu hết các phân khúc như Mazda3, CX-5 nhóm crossover, Morning cỡ A, Cerato cỡ C nhưng cỡ B vẫn là điểm yếu của hãng nên hứa hẹn Soluto sẽ trở thành niềm hy vọng trong năm 2019.





Một sếp lớn của Thaco chia sẻ nhiều hãng dịch vụ vận tải đã hoàn tất việc khấu hao loạt xe ô tô cũ để tiến hành thay thế xe mới khi Soluto 2019 bán ra. Chiến lược bán giá thấp được thực hóa bằng các mục tiêu đánh bào thị trường các tỉnh lẻ và phân khúc xe dịch vụ, vì điều quan tâm lớn nhất của người chạy xe dịch vụ là chi phí sử dụng ít, khả năng thu hồi vốn nhanh. Hiển nhiên lúc này Kia Soluto trở thành nguồn chính của xe dịch vụ hiện nay vì đã đạt được cả 2 yếu tố này. Phiên bản MT tiêu chuẩn giá chưa đầy 400 triệu là sự lựa chọn cho lớp khách hàng này, các đơn đặt hàng theo lô đã về với khoảng 20-30 chiếc mỗi đơn, vị này tiết lộ thêm.
Cuộc đua mới công bằng và quyết liệt hơn


Thaco đã mở rộng nhà máy Kia ở Chu Lai giúp tăng cường lắp ráp xe theo đúng định hướng phát triển ngành của Chính phủ đây cũng là cơ sở để đặt giá thấp cho xe Kia Soluto 2019. Với khách hàng cá nhân hãng cũng có cách đặt sản phẩm lạ, thông thường các hãng chỉ cung cấp 1 phiên bản số sàn còn lại là các lựa chọn số tự động vì theo thị hiếu sử dụng xe số tự động như hiện nay, nhưng Soluto 2019 lại có 2 phiên bản số sàn là MT Deluxe 425 triệu và MT 399 triệu, bản cao cấp nhất là AT 455 triệu. Trong bản MT Deluxe là phiên bản hướng tới thị trường tỉnh lẻ nơi vẫn có nhu cầu sử dụng số sàn vì bản số tự động phải thêm 30 triệu đây là 1 con số lớn đáng để cân nhắc. Tuy nhiên theo tiết lộ nếu không tính doanh số theo lô thì có khoảng 50% khách đặt mua Soluto chọn bản AT vì vậy bản này là lựa chọn hàng đầu.





Trong dài hạn, giá rẻ chưa thể đảm bảo cho 1 kết quả kinh doanh thuận lợi vì Accent, Vios và City là các đối thủ sừng sỏ cũng lắp ráp trong nước và sẵn sàng hạ giá như đã làm thời gian qua để đánh chiếm thị trường với xe Kia Soluto 2019. Đôi khi mức giá của sản phẩm còn không quan trọng bằng bản thân sản phẩm có phù hợp với thị hiếu của khách hàng hay không hơn nữa giảm giá không phải là chính sách có thể sử dụng năm này qua năm khác. Minh chứng là Vios đắt hơn các đối thủ còn lại nhưng vẫn đứng vững trên top xe bán chạy nhất thị trường.





So sánh Kia Soluto, Toyota Vios và Hyundai Accent


Kia Soluto là mẫu sedan hạng B đang tạo nên những cơn sốt ngay khi vừa ra mắt thị tại thị trường Việt Nam, không ít khách hàng hứng thú với các mẫu xe giá rẻ này. Ngay khi tung ra mức giá bán cực thấp ở phân khúc hạng B, Soluto 2019 chính thức đặt áp lực lên các đối thủ trong cùng phân khúc như Hyundai Accent, Toyota Vios hay thậm chí là phân khúc hạng A gồm Vinfast Fadil, Toyota Wigo,... Tuy nhiên bài viết này sẽ so sánh giữa Kia Soluto với 2 đối thủ nặng ký nhất là Vios và Accent để xem mẫu xe giá rẻ này trang bị tiện nghi có khác biệt gì so với các đối thủ dẫn đầu về doanh số nhé.
So sánh kích thước và thông số kỹ thuật Kia Soluto, Toyota Vios và Hyundai Accent


Kia Soluto 2019 trông thật sự trẻ trung, năng động hơn nhờ làm mới hơn ở một vài chi tiết đây cũng là chủ đích của hãng xe Kia khi thiết kế ngoại thất mang đậm dấu ấn cho mẫu xe này không thua kém gì so với đối thủ Accent và Vios.








Kích thước & Thông số kỹ thuật


Kia Soluto AT Deluxe


Toyota Vios 1.5G CTV


Hyundai Accent AT Đặc Biệt



Kích thước DxRxC


4300x1710x1460


4425x1730x1475


4440x1729x1460



Chiều dài cơ sở


2570


2550


2600



Khoảng sáng gầm


150


133


150



Động cơ


Xăng, Kappa, 1.4L


Xăng, 2NE-FE, 1.5L


Xăng, Kappa, 1.4L



Bình xăng


43L


42L


45L



Dung tích


1.368cc


1496cc


1353cc



Công suất cực đại


94 mã lực tại 6000 vòng/phút


107 mã lực tại 6000 vòng/phút


100 mã lực tại 6000 vòng/phút



Mô-men xoắn cực đại


132 Nm tại 4000 vòng/phút


140 Nm tại 4200 vòng/phút


132 Nm tại 4000 vòng/phút



Hộp số


Số tự động 4 cấp


Số vô cấp


Số tự động 6 cấp



Dẫn động


Cầu trước (FWD)


Cầu trước (FWD)


Cầu trước (FWD)



Lốp xe


175/70R14


185/60R15


195/55 R16



Số chỗ ngồi


05 chỗ


05 chỗ


05 chỗ



Kiểu xe


Sedan (4 cửa)


Sedan (4 cửa)


Sedan (4 cửa)



Xuất xứ


Lắp ráp Việt Nam


Lắp ráp Việt Nam


Lắp ráp Việt Nam




So sánh trang bị ngoại thất và nội thất Kia Soluto, Vios và Accent
Tổng quát về ngoại thất Kia Soluto AT Deluxe 2019


- Phần đầu xe: Đặc trưng của Kia trước nay là bộ lưới tản nhiệt mũi hổ tuy nhiên với bản Soluto được làm hẹp ở trung tâm khá lạ mắt với người dùng hơn lúc trước thay vì bo tròn. Phần đầu còn đậm chất thể thao, năng động với 2 cụm đèn pha Halogen tích hợp dải LED ban ngày.


- Phần thân xe: Không có sự thay đổi nhiều hãng vẫn giữ nguyên sự đơn giản, thực dụng vốn dĩ của Kia Soluto với các đường gân tập trung chủ yếu ở hốc bánh và thành cửa.


- Phần đuôi xe: Kia Soluto 2019 nổi bật với đèn hậu nhỏ nhắn hình đa giác ôm lấy 1 góc nhỏ nắp cốp và đèn hậu, còn lại thì không có quá nhiều sự phá cách hay đổi mới. Chuyên gia ô tô đánh giá rằng thiết kế của mẫu xe này vẫn chưa thoát khỏi hình bóng từ đàn anh Kia K2.








Ngoại thất


Kia Soluto AT Deluxe


Toyota Vios 1.5G CTV


Hyundai Accent AT Đặc Biệt



Đèn pha


Halogen


Halogen Projector


LED Halogen



Đèn ban ngày


LED


LED


LED



Gương gập/ chỉnh điện


Có trang bị


Có trang bị


Có trang bị



Gạt mưa tự động


----


----


Có trang bị




Tổng quát nội thất Kia Soluto


Khoang nội thất của mẫu xe này không thua kém đối thủ Toyota Vios và Hyundai Accent khi mà Soluto được tận dụng diện tích từ phần đầu và đuôi xe bằng việc thu ngắn hết cỡ đã khiến Soluto không miên man bằng các đối thủ của mình.





Bên trong nội thất người dùng khó thể nào không ngỡ ngàng với bảng điều khiển trung tâm lại tích hợp nhiều công nghệ lạ mắt, chưa dừng lại ở đó vô lăng 3 chấu kiểu thể thao vô cùng tinh tế còn kích thích người dùng cầm lái hơn. Chỉ 1 điều vẫn chưa đủ làm hài lòng tất cả người dùng là táp lô xe có nhiều chất liệu nhựa cứng khiến vị trí này không quá đẹp mắt.





Khoang cabin rộng và thoáng là điểm sáng bên trong nội thất Soluto so với đối thủ nặng ký của mình và Vios và Accent. Xe có trục cơ sở 2570 mm nhỉnh hơn Vios 20 mm tạo ra khoảng để chân rộng 1046 mm, ghế trước cách ghế sau vô tư khi ngồi với khoảng cách 730 mm.


Nhược điểm về nội thất của Kia Soluto mỗi tội là khoang hành lý nhỏ bất tiện với người dùng có nhu cầu thường xuyên đi xa vì chỉ 475L.


Bọc ghế đối với Kia Soluto AT Deluxe, Toyota Vios 1.5G CTV, Hyundai Accent AT (Đặc biệt) thì đều là chất liệu da cao cấp, tuy nhiên với Solotu khách hàng có 2 tùy chọn về chất liệu ghế bọc da hoặc Simili tùy theo số tiền mà họ bỏ ra. Dĩ nhiên với ghế da, bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị hơn khi ngồi.








Nội thất


Kia Soluto AT Deluxe


Toyota Vios 1.5G CTV


Hyundai Accent AT Đặc Biệt



Kết nối smartphone


Kia Link


----


----



Bọc ghế


Da


Da


Da



Màn hình giải trí (inch)


7


7


7



Điều hòa tự động


----


Trang Bị


Trang Bị



Cửa gió điều hòa 360 độ


Trang Bị


Trang Bị


Trang Bị



Loa


6


6


6



Cửa sổ trời


----


----


Trang Bị




So sánh trang bị an toàn Soluto, Vios, Accent
Tổng quát về tiện nghi


- Hàng ghế sau không có cửa gió điều hòa nên chưa thực sự tối ưu cho hành khách ngồi vị trí này khi di chuyển ở những ngày nắng gắt. Khả năng làm mát của Kia Soluto 2019 so với đối thủ Vios và Accent thì chỉ ở mức cơ bản nhờ hệ thống điều hòa chỉnh tay.


115, 85


Với mức giá chênh lệch khá lớn với đối thủ Toyota Vios và Accent lần lượt là 115 triệu và 85 triệu nhưng Kia Soluto 2019 lại mang đến mức tiện nghi vượt xa mong đợi khi mà trang bị màn hình cảm ứng 7 inch một tính năng được rất nhiều chuyên gia ưa thích.








Trang bị an toàn


Kia Soluto AT Deluxe


Toyota Vios 1.5G CTV


Hyundai Accent AT Đặc Biệt



Cân bằng điện tử












Hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC)


---









Kiểm soát lực kéo


---


---






Ổn định chống trượt xe (VSM)


---


---






Phanh ABS/EBD












Hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA)


---









Cruise Control


---


---






Camera lùi





---






Cảm biến lùi












Túi khí


7


7


6




So sánh khả năng vận hạnh Kia Soluto với Toyota Vios và Hyundai Accent


Không chỉ riêng bản Kia Soluto AT Deluxe mà tất cả phiên bản của Kia Soluto đều sử dụng khối động cơ Xăng, Kappa, 1.4L sản sinh công suất tối đa 94 mã lực, momen xoắn cực đại 132 Nm. Và cảm giác cầm lái trong nội thành đỡ vất vả hơn mỗi khi vào số hơn với số tự động 4 cấp mặc dù không chân thực bằng hộp số sàn 6 cấp như đối thủ nhưng suy đi tính lại vẫn hợp lý với mức giá này.


Khi di chuyển Kia Soluto còn khá rung lắc và chòng chành với bộ treo trước/ sau Macpherson/ thanh xoắn nên có phần lép vế hơn so với đối thủ của mình là Toyota Vios và Hyundai Accent. Với bộ lốp dày 175/70R14 Soluto cũng hạn chế được phần nào độ xóc nảy.


Xe còn được trang bị phanh trước dạng đĩa, phanh sau dạng đĩa/tang trống tùy theo phiên bản. Gầm xe cao 150 mm khá ổn để leo lề và vượt chướng ngại vật.
Kết luận giữa Kia Soluto với Toyota Vios và Hyundai Accent


Nhìn chung với những gì đang có Kia Soluto 2019 so với đối thủ Vios, Accent của mình hiện đang dẫn đầu doanh số bán thì Soluto đang có những bước đi vững chắc hứa hẹn đây sẽ là cái tên làm cho phân khúc sedan hạng B nói chung và 2 đối thủ nói riêng là Toyota Vios và Hyundai Accent phải đề phòng hơn với cuộc chiến này. Một số chuyên gia cho rằng Kia Soluto 2019 với 3 phiên bản ứng với 3 tập khách hàng phù hợp là chiến lược khôn ngoan để đánh bại 2 đối thủ lớn của mình. So sánh tới so sánh lui thì đối tượng kinh doanh dịch vụ hay mua xe phục vụ gia đình thì Kia Soluto 2019 vẫn là cái tên khiến lượng khách hàng này phải chú ý đến vì nó giải quyết tốt bài toán tài chính. Hy vọng là bài viết “So sánh xe Kia Soluto, Toyota Vios, Hyundai Accent” này giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về đặc trưng mỗi xe.


Tuổi mậu dần 1998 mua xe màu gì?


Tuổi Mậu Dần 1998 mua xe màu gì để mang lại sự an toàn và may mắn khi lái xe? Chắc hẳn đây là câu hỏi không chỉ của riêng bạn mà rất rất nhiều người khi mua xe ô tô đều tìm hiểu. Bạn đừng quá e ngại việc này vì nếu bạn để ý thì vốn dĩ việc sở hữu ngôi nhà hay cách ăn mặc quần áo cũng được quan tâm đến màu sắc nhằm mục đích thể hiện chủ nhân đó là ai, là người như thế nào? Nên người tuổi Mậu Dần hợp mua xe màu gì cũng là điều khá quan trọng trước khi quyết định tậu một em xế cưng về với mình.





Mua xe là chuyện lớn của cả đời người, bên cạnh các yếu tố về giá cả, thông số kỹ thuật, mẫu mã xe thì màu sắc của xe cũng rất quan trọng không những đem lại may mắn, an toàn khi lái xe mà còn giúp chủ xe có vận mệnh hài hòa.





Trước khi tìm hiểu người tuổi Mậu Dần 1998 mua xe màu gì thì chúng ta cùng tìm hiểu tuổi Mậu Dần 1998 thuộc mệnh gì và xem mệnh này tương sinh-tương khắc với mệnh nào nhé.
Người tuổi Mậu Dần sinh năm 1998 thuộc mệnh gì?


Dựa vào quan niệm phong thủy cho biết thì người người tuổi Mậu Dần năm sinh 1998 có năm sinh âm lịch là Mậu Dần sẽ thuộc mệnh thổ. Cùng với đó theo thuyết Ngũ hành mệnh Thổ có mối quan hệ tương khắc với Mộc (Mộc khắc Thổ), Thủy (Thổ khắc Thủy) và tương sinh với Kim (Thổ sinh Kim), Hỏa (Hỏa sinh Thổ). Điều này có thể giải nghĩa rằng là mệnh Thổ với tuổi Mậu Dần là môi trường nuôi dưỡng và ươm trồng vạn vật.
Vì sao người tuổi Mậu Dần sinh năm 1998 mua xe nên chọn màu?


Tài vận và sức khỏe của mỗi người có thể được tác động bởi màu sắc vì màu sắc là yếu tố hình thành nên các trường năng lượng này. Màu sắc Tương Sinh sẽ giúp bạn nhiều năng lượng này hơn ngược lại nên hạn chế với màu Tương Khắc đây vốn dĩ đều vận dụng theo quy luật Ngũ Hành Tương Sinh Tương Khắc mà ra cả. Cụ thể:





Tuổi Mậu Dần mua xe có màu Tương Khắc với mệnh Thổ của mình sẽ ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe của chủ nhân. Việc làm ăn hay bị đối thủ phá rối, chơi xấu, tốn nhiều chi phí sửa chữa do hư hỏng lặt vặt hoặc tệ hơn là hay bị tai nạn.


Nếu chọn mua xe có màu Tương Hợp (tức màu xe cùng màu bản mệnh) đây là màu trung tính không hẳn tốt mà cũng không hẳn là xấu có thể sẽ giúp trong công việc và cuộc sống chủ nhân thuận lợi. Tuy nhiên vì là ở mức lưng chừng nên chỉ trừ trường hợp bất đắc dĩ mới chọn màu này.


Màu Tương Sinh nếu người tuổi Mậu Dần sinh năm 1998 mua xe màu này sẽ đặc biệt mang tới nhiều may mắn trong cuộc sống, tâm trạng lái xe lúc nào cũng thoải mái, xe ít xảy ra tai nạn và hư hỏng vì theo phong thủy màu này có quý nhân giúp đỡ trong công việc.
Cung mệnh của Nam Mậu Dần sinh năm 1998


Dương lịch từ: 28-01-1998 đến 15-02-1999


Âm lịch: Mậu Dần


Sinh mệnh: Thành Đầu Thổ (Đất trên thành)


Cung mệnh: cung Khôn, hành Thổ, hướng Tây Nam
Tuổi Mậu Dần sinh năm 1998 mua xe màu gì thì hợp?


Dựa theo Thuyết Ngũ hành và cung mệnh trên, người tuổi Mậu Dần 1998 tốt nhất nên mua xe có màu vàng và nâu là 2 màu có cùng màu với bản mệnh sẽ giúp chủ nhân gặp nhiều may mắn, thoải mái mỗi khi sử dụng xe và đi xe ít khi bị lầm đường lạc lối. Người sinh năm 1998 tuổi Mậu Dần hoàn toàn yên tâm khi mua xe ô tô cũ hay mới đi chung nữa có màu vàng hay nâu đất sẽ thuận lợi và không gặp khó khăn trên chặn đường của mình.





Đến đây bạn khoan hãy lo lắng vì có ít màu để mình lựa chọn để hợp với bản mệnh của mình. Vận dụng quy luật Ngũ Hành thì Hỏa sinh Thổ (tức là hành sinh sẽ hỗ trợ, giúp sức hành được sinh) nên trong những gam màu tượng trưng của hành Hỏa còn có màu đỏ, hồng, tím là 3 màu Tương Sinh với hành Thổ. Vì vậy tuổi Mậu Dần sinh năm 1998 mua xe với 3 màu này sẽ luôn có quý nhân giúp đỡ bạn trong công việc và cuộc sống vượt qua mọi khó khăn, tâm trạng lái xe thoải mái, sức khỏe luôn tràn đầy, bên cạnh đó xe ít hư hỏng hay tai nạn hoặc có cũng bị nhẹ không đáng kể đây cũng là điều đáng lưu tâm mỗi khi mua xe.
Tuổi Mậu Dần mua xe màu gì là không hợp, mang lại điềm xui xẻo?


Không chỉ riêng khi mua xe ô tô người tuổi Mậu Dần cần hạn chế hoặc tránh xa những màu tương khắc trong việc chọn lựa các đồ vật hàng ngày. Phiền phức từ việc xe hay bị hư hỏng, trục trặc thường xuyên, tiêu tốn nhiều chi phí để phục hồi sữa chữa hoặc thậm chí hơn cả phiền phức là tâm trạng luôn cảm giác không an toàn, nguy hiểm đến tính mạng người ngồi trên xe là những gì màu màu Tương Khắc đem đến cho người tuổi Mậu Dần 1998. Cụ thể như sau:


- Ba màu trắng, xám và màu ghi thuộc gam màu đại diện mệnh Kim lúc này bổn mạng (chủ xe) sinh ra chiếc xe màu đó dễ hiểu hơn là chủ sẽ bị xe hút hết năng lượng, may mắn vì trong thuyết Ngũ hành ghi rằng “Thổ sinh Kim”. Hậu quả tuổi Mậu Dần mua xe màu này dễ xảy ra tai nạn, nhiều điều xui xẻo ập đến, chủ nhân hay bị thương, nguy hiểm khi lái và tinh thân sức khỏe suy giảm đáng kể.


- Màu xanh nước biển, màu đen là 2 màu thuộc gam màu đại diện mệnh Thủy mà cũng theo thuyết Ngũ hành Thổ khắc Thủy tức (tức là chiếc xe bị bổn mạng khắc). Đây là màu mà tuổi Mậu Dần cần tránh khi chọn lựa xe ô tô cũ hay mới cũng vậy.


- Cuối cùng là màu xanh lá cây (hay gọi là màu xanh lục) người tuổi Mậu Dần 1998 cũng cần né tránh vì đây là tượng trưng cho mệnh Mộc mà Mộc khắc Thổ theo thuyết Ngũ hành. Hậu quả là khiến chủ xe có tâm trạng bất an khi lái xe, ngưới lái xe dễ gặp tai nạn, hay bị kẻ xấu phá rối chuyện làm ăn thua lỗ cũng căn nguyên do đây mà ra, hao tiền cho chiếc xe với các khoản chi phí lặt vặt,..
Con số may mắn trong biển số cho tuổi Mậu Dần sinh năm 1998 khi mua xe


Dựa vào Cung mệnh Thổ của Nam Mậu Dần 1998 hợp với các con số như 2, 5, 8, 9 vì vậy khi có sự xuất hiện của các con số này trong biển số xe cộng với màu sắc tương sinh sẽ giúp bạn lái xe với tâm trạng thoải mái và thu hút tài lộc giúp phát triển công ăn việc làm hơn.


Còn đối với Nữ Mậu Dần 1998 thì các con số 1, 3 và 4 là con số may mắn khi xuất hiện trong biển số xe của mình dựa vào Cung mệnh Mộc. Giúp nữ chủ nhân thật yên tâm khi lái xe hằng ngày.
Làm cách nào để hóa giải khi tuổi Mậu Dần 1998 mua xe màu tương khắc?


Với số lượng lớn xe ô tô cũ bán ra tại Anycar, thống kê được việc chọn được màu xe yêu thích nhưng lại rơi vào những gam màu tương khắc và ngược lại thường vẫn xảy ra trong thực tế. Vì không phải lúc nào bạn cũng có thể tìm thấy 1 chiếc ô tô màu hợp với bản mệnh và sở thích cá nhân mình. Anycar xin chia sẻ với bạn cách hóa giải màu xe khắc mệnh giúp chủ xe lấy lại tài lộc của mình chính là “lựa chọn màu nội thất hay các đồ vật trang trí hợp mệnh xe” đây là cách hóa giải đơn giản nhất dành cho người tuổi Mậu Dần 1998 mua xe màu không tương sinh với mệnh Thổ.


Lời khuyên:


Bạn nên tránh sử dụng cách sơn lại ngoại thất xe vì không những dễ làm hỏng lớp sơn gốc mà cách này còn không đơn giản như mình nghĩ nào là giải quyết nhiều thủ tục pháp lý, bỏ ra khoản tiền kha khá lớn tầm 9 đến 13 triệu cho mỗi lần đổi màu xe.








Kinh nghiệm mua xe ô tô cũ mục đích chạy đường dài


Không phải nhu cầu sử dụng xe hơi của ai cũng giống ai nhiều người muốn mua ô tô để có những ngày cuối tuần để đi những nơi xa so với thành phố hay đi biển nghỉ dưỡng chứ không nhất thiết là di chuyển trong nội đô. Một cảnh tượng mà hầu hết mọi gia đình đều mong muốn là các thành viên gia đình cùng xếp đồ lên xe và bắt đầu chuyến đi đến địa điểm mình yêu thích.





Theo kinh nghiệm tư vấn xe ô tô cũ của Anycar, việc làm sao để chọn mua ô tô cũ chạy đường dài vừa ý là một trong những thắc mắc của nhiều người tiêu dùng thường hay mắc phải. Để lựa chọn được 1 mẫu ô tô chạy đường dài đảm bảo nhu cầu phục vụ cho những chuyến đi xa (như du lịch, thăm người thân, phượt,..) cần phải quan tâm không những 1 mà nhiều yếu tố sẽ được Anycar chia sẻ trong bài viết này giúp người dùng có sự chọn lựa đúng đắn và phù hợp với nhu cầu của mình.





Điểm lưu tâm đầu tiên khi mua xe ô tô cũ dành cho mục đích chạy đường dài chắc hẳn là xe có khoang hành lý và không gian hành khách rộng có thể là tiêu chí để lựa chọn một em xế cưng tuy nhiên như thế vẫn chưa đủ. Bên cạnh đó vẫn còn có nhiều yếu tố cần lưu tâm khi mua xe ô tô cũ để có chuyến đi xa thú vị.
Số lượng hành khách và hành lý


Trước hết bạn phải xác định được số lượng người tối đa cho mỗi chuyến đi và số lượng hành lý mà mỗi người se mang theo, có thể 1 số hành khách chỉ mang một ít đồ nhưng số khác sẽ mang theo nhiều hành lý nên xác định ngay từ đầu sẽ thuận tiện hơn cho việc lựa chọn mua xe ô tô. Nếu đủ đông thì mẫu xe van chở 12 người cộng với 1 tài xế sẽ là sự lựa chọn đáng cân nhắc cho gia đình của bạn, việc chọn xe nhỏ để rồi nhồi nhét quá nhiều người sẽ làm mất đi sự an toàn và thoải mái của chuyến đi. Bắt buộc mỗi người phải có ghế ngồi và dây an toàn riêng để sử dụng.
Bình nhiên liệu và mức tiêu thụ nhiên liệu của xe


Việc nạp nhiên liệu nhiều lần cho những chuyến đi xa chắc hẳn sẽ làm bạn và những thành viên khác cảm thấy khó chịu. Anycar xin chia sẻ bí quyết để tối đa hóa quãng đường đi được và tiết kiệm nhiên liệu bằng cách là bạn tránh tăng tốc và phanh đột ngột bất kể chọn mẫu xe nào. Tuy nhiên một điều hiển nhiên là một chuyến đi nào cũng sẽ có những câu hỏi được lặp đi lặp lại nhiều lần như “Còn nhiêu cây số nữa tới; Chúng ta đã đến nơi chưa” do phải nạp nhiên liệu quá nhiều lần vì vốn dĩ xe bạn khiêm tốn về bình nhiên liệu.


Nếu bạn nắm được “kinh nghiệm mua xe ô tô cũ mục đích chạy đường dài” thì có nhiều mẫu xe ngày nay có bình nhiên liệu lớn để chạy được quãng đường xa hơn cho bạn chọn vì tính năng chạy đường dài tốt yêu cầu mẫu xe có sự kết hợp tốt giữa dung tích bình nhiên liệu và tốn ít nhiên liệu. Tất nhiên khi lựa chọn như vậy bạn phải đánh đổi 1 điều rằng là động cơ của xe sẽ lớn hơn và bình nhiên liệu càng lớn xe cũng sẽ càng lớn.
Sự thoải mái từ khoang hành khách và trang bị an toàn


Chưa nhắc đến thoải mái cho người ngồi trên xe, việc đảm bảo đầy đủ các tính năng an toàn như hệ thống chống bó phanh ABS, dây an toàn và túi khí là những trang bị tối thiểu cần có. Chỉ có an toàn mới đem lại tâm lý thoải mái nhất cho mọi thành viên tham gia chuyến đi dài vì ngồi trong xe có thể mất vài tiếng cho đến vài chục tiếng nếu đi xa. Kinh nghiệm mua xe ô tô cũ cho chuyến đi dài là chọn mẫu xe chạy đường trường tốt, có ghế thoải mái và nhiều hỗ trợ, cửa sổ lớn tăng tầm nhìn và tạo cảm giác nhiều không gian hơn. Hệ thống giải trí thú vị và dễ sử dụng làm người ngồi trên xe cảm giác quên đi thời gian di chuyển.
Loại địa hình phù hợp với xe ô tô sắp mua


Địa hình đường là yếu tố quyết định đến việc mua xe ô tô cũ của bạn bởi nếu đường đi xấu có nhiều đá sỏi hay ổ gà bạn không thể nào sắm một em xế cưng sedan về được mà thay vào đó là xe bán tải hoặc SUV là lựa chọn an toàn và tốt hơn. Thường hầu hết người mua xe đều chưa xác định được loại địa hình mà xe sẽ chinh chiến cùng bạn hoặc có thể không để ý tới và sẽ ảnh hưởng đến quá trình sử dụng của mình. Riêng việc di chuyển ở đoạn đường bằng phẳng, đường đẹp thì sedan là mẫu lựa chọn tốt nhất cho bạn và gia đình nhé.



Ôtô Hyundai sắp được trang bị thêm túi khí trung tâm


Nhằm mục đích giảm tỷ lệ bị thương ở phần đầu ô tô Hyundai đã phát triển với công nghệ mới “túi khi trung tâm”. Theo Hyundai túi khí này sẽ bung ra giữa tài xế và hành khách phía trước giúp ngăn chặn va đập giữa hai người trong trường hợp tai nạn, còn nếu không có hành khách phía trước túi khí cũng sẽ bảo vệ tài xế khỏi những vật thể khác có thể gây thương tích và túi khó này sẽ được lắp đặt bên trong ghế lái.





Không những phù hợp với trọng lượng và tầm vóc của người sử dụng mà túi khí trung tâm có 1 dây dẫn trong để giữ thẳng và đúng hình dạng. Nhờ đó Hyundai dự kiến sẽ giảm 80% tỷ lệ thương ở phần đầu của người trên xe trong trường hợp tai nạn.





Ưu điểm của túi khí trung tâm này so với túi khí truyền thống cũng như các sản phẩm cạnh tranh là nhờ trọng lượng và kích thước nhẹ và nhỏ hơn chỉ khoảng nửa kg. Một khẳng định của của Hyundai trước khi ra mắt sản phẩm này chính là loại túi mà họ đang phát triển chắc chắn sẽ có trọng lượng nhẹ nhất thế giới. Chính vì thiết kế đơn giản và kích thước nhỏ đảm bảo sự linh hoạt trong việc thiết kế kiểu ghế ngồi cho các sản phẩm trong tương lai.





Sáng chế mới này của Hyundai nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn ngày càng khắt khe của Euro NCAP hay ANCAP là các tổ chức thử nghiệm và đánh gia an toàn xe hơi trên thế giới. Trong năm 2020 không những siết chặt đánh giá tác động từ hai bên của chiếc xe mà còn những tiêu chuẩn về thử nghiệm va chạm cũng được cân nhắc đến. Ở Úc nơi có tổ chức ANCAP các phiên bản nâng cấp của Santa FE, Kona và Tucson đều sẽ có thể sử dụng thiết bị an toàn mới thì hãng xe Hàn sẽ ra mắt Sonata thế hệ mới vào cuối năm nay.





Hiện Hyundai chưa tiết lộ cụ thể mẫu xe nào sẽ áp dụng túi khí trung tâm đầu tiên nhưng sẽ sử dụng trên các dòng xe Kia, Hyundai và Genesis trong thời gian tới. Vốn dĩ túi khí rèm và túi khí hông được giới thiệu ra thị trường xe ô tô cách hơn 20 năm trước và hiệu quả đáng ngạc nhiên vì đã cứu nhiều mạng sống nhờ nó. Hyundai muốn giảm đáng kể tỷ lệ thương vong do tai nạn giao thông gây ra nên “túi khí nằm bên nằm ở trung tâm” chắc hẳn là một tâm huyết của hãng này muốn mang lại cho người dùng.





Theo 1 thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô châu Âu, tỷ lệ 45% thiệt hại cơ thể do các loại va chạm từ bên hông hoặc va chạm vào vật liệu nội thất.





Đánh giá Kia Morning Si cũ đời 2016 đáng đồng tiền bát gạo


Trong các mẫu xe ô tô cũ phân khúc hạng A đông đúc, với giá bán chỉ tầm 350 triệu đồng, Kia Morning Si 2016 xứng đáng là chiếc xế hộp 5 chỗ cỡ nhỏ được nhiều người dùng lựa chọn nhất trong các loại xe ô tô đã qua sử dụng. Tại thị trường Việt Nam, Kia Morning Si 2016 được bán ra với con số 8.376 chiếc vào năm 2015 và xếp thứ 5 trong tổng số 10 xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam. Đến nay lại 1 lần nữa mẫu xe này làm mưa làm gió trong thị trường xe ô tô cũ với mức giá chưa đến 350 triệu trong phân khúc xe cỡ nhỏ giá rẻ.





Nhờ điều chỉnh đôi nét về thiết kế bên ngoài lẫn cải tiến về tính năng công nghệ đến nay Kia Morning Si cũ đời 2016 được xem là sự lựa chọn đáng “đồng tiền bát gạo” cho những ai đang tìm kiếm một chiếc xe ô tô cũ dành cho gia đình đủ với tiện nghi và lại linh hoạt trong phố thị hiện nay.


Nối tiếp thành công của các thế hệ đàn anh đi trước, Morning Si 2016 tiếp tục được Kia tân trang đáng kể về kiểu dáng, tính năng nhằm tạo sức hút với khách hàng đang có nhu cầu mua xe ô tô đã qua sử dụng. Để năm rõ hơn về điều này chúng ta cùng khám phá chiếc Kia Morning Si 2016 tại Anycar nhé.



Đánh giá ngoại thất Kia Morning Si cũ đời 2016


Có thể thấy Kia đã mang khá nhiều thay đổi ở cả ngoại thất lẫn nội thất dành cho đứa con cưng của mình. Kiểu dáng xe được thiết kế thể thao, trẻ trung và năng động hơn so với các đàn anh đi trước của mình.
Đầu xe Kia Morning Si 2016


Với thiết kế mới theo phong cách châu Âu dễ dàng nhận thấy những thay đổi mang tính đột phá của phần đầu xe, lưới tản nhiệt của Kia Morning Si cũ đời 2016 là dạng mũi hổ nhỏ với đường viền mạ crôm xung quanh bên cạnh đó còn có đen sương mù, đèn pha và mặt ca-lăng được trau chuốt lại mang Morning Si 2016 đến 1 diện mạo thể thao hiện đại hơn.


Phần đầu xe trông cá tính hơn, mới mẻ hơn khi mà hệ thống đèn pha tự động với bóng Halogen cỡ lơn tích hợp đèn LED chiếu sáng ban ngày. Mặc dù người dùng đã góp ý đổi sang dạng Bi-Xenon thay vì vẫn là Halogen dạng Projector có lẽ là 1 điều đáng tiếc tuy nhiên vẫn không đáng kể so với những thay đổi mới của Kia Morning Si 2016 mang lại.

Thân xe Kia Morning Si 2016


Thiết kế phần thân xe không có quá nhiều điểm nổi bật so với phiên bản cũ, tuy nhiên để tăng tính thể thao, mạnh mẽ cho chiếc xe Kia Morning Si 2016 trang bị phần ốp hông khá phong cách thay vì chỉ những đường gân nổi chạy dọc thân xe. Phía dưới 2 cửa có 1 đường rãnh lõm nhẹ mờ vuốt ngang cộng với tay nắm cửa được mạ crôm sáng bóng có thể nói đây là một ưu ái của Kia dành cho mẫu xe này trông nó chở nên lịch lãm hơn.





Kích thước tổng thể của mẫu xe ô tô cũ này sở hữu lần lượt DxRxC là 3.595 x 1.595 x 1.490 mm trong đó khoảng sáng gầm xe 152 mm và chiều dài cơ sở ở mức 2.385 mm. Đến đây thì đã hiểu tại sao dù đến nay Kia Morning Si 2016 đã là xe ô tô cũ nhưng luôn được người dùng đón nhận cách tích cực vì không chỉ mang đến khoang nội thất rộng rãi, phù hợp với các gia đình nhỏ mà qua đó tạo nên cái nhìn cân đối hài hòa cho thiết kế thân xe. Chưa đừng lại ở đó mâm hợp kim 15 inch với đường hoa văn trái bóng của Morning Si cũ trông khá thú vị, gây ấn tượng với khá nhiều khách hàng mua xe ô tô cũ tại Salon Anycar.





Một điểm cộng mà Morning Si đến nay vẫn không thua các mẫu xe hơi mới bây giờ chính là gương chiếu hậu cũng được tích hợp dải đèn LED báo rẽ giúp việc quan sát điều khiển xe trở nên thuận tiện hơn.
Đuôi xe Kia Morning Si cũ


Thay đổi lớn nhất ở phần đuôi xe nằm ở can sau có thiết kế khá ấn tượng với ống xả kép nổi bật tính thể thao trên chiếc hatchback cùng với đó là sự trau truốt lại tôn lên sự ạnh mẽ, ấn tượng với thiết kế đèn phụ dạng tròn, viền đỏ đầy nổi bật. Bện cạnh đó Kia Morning Si cũng giữ nguyên cụm đèn hậu chủ đạo tích hợp LED ôm dọc hai bên hông sau của xe, tích hợp đèn phanh trên cánh gió góp phần tọa dấu ấn mỗi khi xe vận hành trên đường. Chốt lại phần ngoại thất của Kia Morning Si 2016 được đánh là hơn cả mức ổn ở phân khúc hạng A xe ô tô cũ hiện nay.
Đánh giá nội thất Kia Morning Si cũ đời 2016


Kia Morning Si 2016 được cả chuyên gia và người dùng trải nghiệm đánh giá không gian rộng rãi, không thể phủ nhận điều này vì chiều dài tổng thể của xe lên đến 3.595 mm. Bên cạnh đó trang bị nhiều tiện nghi cùng nội thất da tăng thêm vẻ sang trọng so với các đối thủ trong cùng phân khúc xe ô tô cũ hiện nay.





Đáng chú ý hơn là vô lăng 2 chấu trên chiếc hatchback có thiết kế miệng cười nhìn khá thú vị, hàng ghế sau cũng có thể gập lại linh hoạt theo tỷ lệ 6:4 giúp tăng thêm không gian cho khoang hành lý.





Dù là mẫu xe ô tô cũ ở phân khúc hạng A nhưng trên bảng táp-lô của Kia Morning Si 2016 còn được trang bị những tính năng không hề thua kém các đàn anh trong gia đình Kia như hệ thống giải trí được lắp đặt màn hình DVD cảm ứng kết nối USB/Bluetooth, điều chỉnh âm thanh to nhỏ, 4 loa tích hợp hệ thống dẫn đường GPS tiện dụng cho những hành trình, cụm 3 đồng hồ dạng ống phía sau vô lăng chứa các thông tin về km, xăng, vòng tua máy tuy nhiên nhìn không quá hiện đại bằng các mẫu xe mới hiện nay. Ngoài ra Kia Morning Si cũ đời 2016 còn sở hữu hệ thống điều hòa tự động, kính cửa điều khiển điện cùng tự động cửa người lái được mẫu xe khao khát trang bị hiện nay.
Đánh giá khả năng vận hành của Kia Morning Si cũ đời 2016
Động cơ





Thực tế rằng nếu nhìn vào kiểu dáng tính năng chúng ta nhận ra xe cách tân khá nhiều chi tiết thiết kế tuy nhiên Kia Morning Si 2016 vẫn chỉ là “bình mới, rượu cũ” bởi dưới nắp capo của mẫu xe này vẫn giữ nguyên trang bị động cơ Kappa 1.25 lít 4 xi lanh đi kèm hộp số tự động 4 cấp, DOHC cho công suất cực đại 86 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút và momen xoắn cực đại 120 Nm tại vòng tua 4.000 vòng/phút như phiên bản tiền nhiệm không có gì thay đổi cả.
Cảm giác lái Kia Morning Si 2016


Mẫu xe này có khả năng quay vòng bán kính tối đa lên đến 4.900 m cùng với thân xe nhỏ gọn trọng lượng xe (toàn tải) chỉ ở mức 1.370kg giúp ích rất nhiều cho việc quay đầu xe linh hoạt khi di chuyển trên các con đường chật hẹp trong nội đô. Riêng ở chế độ vận hành trên nhiều địa hình khác nhau cho người lái cầm lái linh hoạt ở hộp số 4 cấp tuy nhiên người lái vẫn cảm nhận rõ độ trễ chân ga mỗi khi sang số.





Quan sát đồng hồ tốc độ khi xe lướt nhanh rồi vào cua ở tốc độ cao đạt ngưỡng 60-70km/h theo kim đồng hồ thì sẽ có cảm giác chút gì đó mất cân bằng khiến người lái phải hãm nhẹ chân phanh, như thế cũng không phải phủ nhận là lúc đánh lái vào cua vô lăng không cho khả năng vận hành chính xác. Bù lại phản ứng phanh khá chính xác với việc xe Kia Morning Si 2016 được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD.





Tại Việt Nam ô tô nhập khẩu nguyên chiếc chủ yếu xuất xứ từ Thái Lan


Tháng 8/2019 những chiếc xe cập cảng chủ yếu được nhập từ Thái Lan so với lượng xe về nước trong tháng 7/2019 thì số lượng ô tô nhập khẩu giảm 2.197 chiếc (tương đương 18,9%).


Cụ thể là trong tháng 8/2019 có 9.412 xe hơi nguyên chiếc các loại được nhập về Việt Nam theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan vừa công bố, giá trị đạt gần 209 triệu USD thấp hơn so với cùng kỳ tháng trước đó đạt trị giá 259 triệu USD với 11.609 chiếc.


Điều đáng nói là trong tháng 8/2019 những chiếc xe ô tô hoàn thành thủ tục hải quan nhập khẩu vào Việt Nam chủ yếu có xuất xứ từ thị trường Thái Lan sau đó là 4 thị trường khác và số lượng xe tại 5 thị trường này chiếm đến 97% tổng số xe nhập khẩu về Việt Nam trong tháng, cụ thể: Đức (236 chiếc), Trung Quốc (298 chiếc), Nhật Bản (317 chiếc), Indonesia (4.014 chiếc), Thái Lan (4.266 chiếc).


Trong đó, thị trường cung cấp xe ô tô nguyên chiếc dưới 9 chỗ cho Việt Nam nhiều nhất vẫn là Thái Lan với khoảng 24,7% tương đương 3.694 chiếc. Xét về tổng giá trị của chủng loại, xe ô tô dưới 9 chỗ hoàn thành thủ tục thông qujan vào Việt Nam trong tháng 9/2019 đạt 8.019 chiếc, với con số này cho thấy giá trị nhập khẩu đạt 158 triệu USD, chiếm 85,2% lượng xe hơi nhập khẩu các loại. Không giống như thị trường Thái Lan, xe xuất từ Indonesia đạt 3.666 chiếc, tăng 35,2% so với tháng 7/2019.


Với kết quả trên, số lượng xe ô tô dưới 9 chỗ nhập khẩu đã giảm so với tháng trước khoảng 1,9% (tương đương 158 chiếc).


Tổng số lượng ô tô vận tải nhập khẩu về nước đạt giá trị 29,6 triệu USD với 1.097 chiếc, giảm 50,8% về trị giá và giảm mạnh 56,5% về lượng so với tháng 7/2019. Trong đó xe có xuất xứ từ Thái Lan giảm khoảng 65,8% với 570 xe chiếm 52% trong tổng số xe nhập khẩu về Việt Nam qua các tháng. Sau đó là đến Indonesia với 348 chiếc giảm 30,1%.


Trong đó xe ô tô nhập khẩu chủ yếu đăng ký tờ khai nhập khẩu ở khu vực cửa khẩu, cảng TP.HCM tăng khoảng 0,9% với 5.372 xe và TP. Hải Phòng thì giảm 7,1% với 2.628 xe so với tháng trước đó. Ngoài ra xe ô tô tải các loại cũng chủ yếu nhập khẩu thông qua 2 khu vực này với số lượng 556 chiếc tại cửa khẩu cảng TP.HCM giảm 62,8% so với tháng trước và TP. Hải Phòng với 482 chiếc giảm so với tháng trước là 29,9%.


Tổng 8 tháng đầu năm số lượng ô tô nhập khẩu các loại tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái với 95.929 chiếc, trong đó ô tô 9 chỗ tăng gấp 4 lần với 71.054 chiếc xe, ô tô vận tải tăng gấp 2,5 lần với 21.509 chiếc so với 8/2018.

Xem thêm tại đây:



https://www.hulkshare.com/anycar


http://www.in-almelo.com/UserProfile/tabid/57/userId/1713194/language/nl-NL/Default.aspx


http://www.letempledelaforme.com/profile/anycar


https://www.magcloud.com/user/xeotoanycar


http://www.supportduweb.com/profile-67669.html


https://www.techrum.vn/members/anycar.89040/about


https://www.techrum.vn/threads/12-cach-kh-mui-hoi-trong-xe-o-to-don-gian-hi-u-qua.247706/


http://www.tecnomarasrl.com/index.php?option=com_k2&view=itemlist&task=user&id=625763%3Aanycar&lang=en


http://www.usa-stammtisch.de/forum/user/8986-anycar/


http://www.wysp.ws/anycar/


https://8tracks.com/xe-o-to-cu-anycar


https://about.me/anycar


https://ameblo.jp/anycar/entry-12529227348.html


https://ameblo.jp/anycar/entry-12529226965.html


https://angel.co/oto-anycar


https://blip.fm/anycar


https://otoanycar.livejournal.com/


https://otoanycar.livejournal.com/profile


https://anycar.kinja.com/kinh-nghiem-mua-xe-o-to-cu-1838389561


https://devrant.com/rants/2261171/anycar-he-tho-ng-ky-gu-i-mua-ba-n-xe-o-to-cu-xu-o-ng-di-ch-vu-o-to-cong-ty-co-ph


https://devrant.com/users/anycar


https://500px.com/luutrivycrkh/about


https://disqus.com/by/disqus_Z9wWCtusxz/


https://ello.co/anycar


https://ello.co/anycar/post/q3jwpbfa1mthq0uskaxl4a


https://www.eso-skillfactory.com/en/user/anycar


https://experiment.com/users/anycar


https://express.yudu.com/profile/1123090/anycar


https://tapas.io/anycar


https://fishsniffer.com/forums/member.php?u=48780


https://forum.cs-cart.com/user/54622-anycar/


https://forum.elster.de/anwenderforum/member.php?717193-anycar


https://forum.gekko.wizb.it/user-4772.html


https://forum.gekko.wizb.it/user-4772.html


https://forum.singaporeexpats.com/memberlist.php?mode=viewprofile&u=246236


https://forum.teamspeak.com/members/419512-otoanycar


https://forums.prosportsdaily.com/member.php?569393-anycar


https://free.edu.vn/member.php?392269-anycar


https://gab.com/anycar


https://gfycat.com/@anycar


https://git.skewed.de/anycar


https://gitlab.com/anycar


https://gps-treffpunkt.de/core/index.php?user/43137-anycar/


https://hubpages.com/@anycar


https://issuu.com/xe-o-to-cu-anycar


https://kpopselca.com/forum/411/kinh-nghi-m-mua-xe-o-to-c-c-chia-s-b-i-anycar-t53399/


https://kpopselca.com/anycar


https://leanpub.com/u/anycar


https://letterboxd.com/anycar/


https://marketplace.whmcs.com/user/annycar8346




https://my.desktopnexus.com/anycar/


https://n4g.com/user/score/anycar


https://openlibrary.org/people/anycar


https://padlet.com/xeotoanycar/tufcldfstqpy


https://pantip.com/profile/5521222#topics


https://plasterersforum.com/members/anycar.43265/#about


https://profiles.wordpress.org/otoanycar/


https://wordpress.org/support/users/otoanycar/


https://remote.com/profile/anycar-49cf9657-6ded-468d-ac1a-ab5910e97b18


https://republic.co/anycar-oto


https://seekingalpha.com/user/50708131/comments


https://slides.com/anycar


https://soundcloud.com/user-336997931


https://speakerdeck.com/anycar


https://steepster.com/oto-anycar


https://theconversation.com/profiles/mua-ban-xe-o-to-cu-anycar-848361


https://twinoid.com/user/9880301


https://visual.ly/users/luutrivycrkh/portfolio


https://weheartit.com/anycar


http://icar.vn/forum/members/anycar.2133/about


https://ola.vn/read-blog/4266


https://ola.vn/anycar


https://www.1forexforum.com/members/anycar/


https://www.animatron.com/studio/users/anycar


https://www.apoi.ru/profile/?id=101945


https://www.asingularcreation.com/Forums/memberlist.php?mode=viewprofile&u=31859


https://www.atlasobscura.com/users/otoanycar


https://www.bagtheweb.com/b/HXFk7Z


https://www.bagtheweb.com/u/anycar/profile


https://www.behance.net/xetcanycar


https://www.bmw2002faq.com/profile/54773-79cr-chin/?tab=field_core_pfield_11


https://www.codecademy.com/profiles/otoanycar


https://www.codementor.io/luutrivycrkh


https://www.threadless.com/@anycar/activity


https://www.mathworks.com/matlabcentral/profile/authors/16460163-oto-anycar


https://www.deviantart.com/anycar/about


https://www.flickr.com/people/184804861@N07/


https://www.spreaker.com/user/anycar


https://p-tweets.com/anycar


https://www.tripadvisor.com.vn/Profile/otoanycar


https://www.gaiaonline.com/profiles/anycar/44049525/


https://www.gamespot.com/profile/anycar/


https://www.gamespot.com/profile/anycar/blog/cach-khu-mui-xe-o-to-hieu-qua-nhat-hien-nay/26109333/


https://www.goodreads.com/user/show/103797604-anycar

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu về CIC và cách thức hoạt động của CIC

Nếu bạn đang là một giám đốc, một người chủ doanh nghiệp và có ý định vay vốn ngân hàng để hoạt động kinh doanh thì bạn nên nắm sơ qua những khái niệm cơ bản như ” CIC là gì ” Nợ xấu là gì, các kiểm tra CIC, CIC checking, và một số thuật ngữ khác, trong bài viết này chúng tôi sẽ cố gắng giải thích cho bạn hiểu cặn kẽ thuật ngữ CIC là gì ?. CIC LÀ GÌ CIC là gì ? CIC là viết tắt của cụm từ Credit Information Center, hay còn gọi là Trung Tâm Thông Tin Tín Dụng trực thuộc Ngân Hàng Nhà Nước Việt Nam, làm nhiệm vụ thu nhận, lưu trữ, phân tích, xử lý, dự báo thông tin tín dụng phục vụ cho yêu cầu quản lý của ngân hàng nhà nước. Tổ chức CIC hoạt động như thế nào? Các ngân hàng sẽ cung cấp cho CIC thông tin về các khoản vay, tên người vay, tổ chức vay và quá trình thanh toán khoản vay đó. Sau đó, CIC sẽ tổng hợp chúng thành một cơ sở dữ liệu thống nhất phản ánh lịch sử tín dụng của từng cá nhân/doanh nghiệp. Sau khi cấp xét tín dụng cho bạn thì ngân hàng sẽ truy cập vào hệ thống CIC và kiểm t

Tam mã Toyota về Tràng An "chạm" vùng ''Bích sơn bát cảnh''

Bộ ba "tân binh" Toyota trên chuyến hành trình về cố đô Hoa Lư. Giữa tiết trời se lạnh của mùa Thu Hà Nội, đoàn chúng tôi lên đường từ sáng sớm để hướng về cố đô Hoa Lư với Tràng An danh thắng, một Thung Nham cơ man chim trời, biển nước hay nét yên bình của làng quê giữa khu bảo tồn Vân Long... Và để được đắm chìm vào cảnh núi ẩn mây trời, mây che ấp núi của cố đô Hoa Lư ngàn năm. Đồng hành cùng đoàn là bộ ba xe "cáu cạnh" của hãng Toyota vừa ra mắt thị trường. Đó là những "tân binh" phân khúc đô thị hạng A đầy sức hút mang tên Wigo, một Rush lai giữa SUV và MPV bên cạnh cái tên Avanza 7 chỗ thực dụng, rộng rãi. Di chuyển trong phố Hà Nội đầu giờ sáng quả là cực hình khi dàn xe Toyota len lỏi, luồn lách qua các cung đường. Dễ chịu nhất là "bé hạt tiêu" Wigo khi với kích thước nhỏ gọn đúng chuẩn "nhỏ nhưng có võ". Cụ thể số đo "ba vòng" của chiếc xe nhỏ nhất nhà Toyota lần lượt là

Cần trang bị những kinh nghiệm mua ô tô cũ như thế nào để tránh mua phải xe hư hỏng?

Nhiều người hiện nay đang muốn sở hữu cho mình một chiếc xe ô tô vì nhu cầu đi lại của mình tuy nhiên chi phí bỏ ra cho một chiếc xe mới là quá đắt người mua thường nghĩ đến một giải pháp khác là mua xe ô tô cũ, vậy cần trang bị cho mình những kinh nghiệm mua xe ô tô cũ gì để tránh mua phải xe phế thải? Mua xe ô tô có tuổi đời 4 năm trở xuống Kinh nghiệm mua ô tô cũ quan trọng nhất là nên mua những xe đã qua sử dụng có thời gian sử dụng dưới 4 năm vì theo ý kiến của một số người mua xe đã qua sử dụng thì những chiếc xe có thời hạn sử dụng dưới 4 năm hiện trạng của xe vẫn còn rất tốt, mức giá của xe giảm khá đáng kể so với giá xe mới nhưng máy móc, khả năng vận hành vẫn còn rất tốt. Kiểm tra xem xe có từng bị ngập nước không Khi mua xe đã qua sử dụng người mua cần chú ý quan sát đến phần động cơ, nội thất và phải thử đề nổ máy để kiểm tra xem xe có những vết ố vàng, rỉ sét, hay tiếng đề máy không êm ả thì xe đó có nguy cơ bị ngập nước và không nên mua. Lái thử xe