Chuyển đến nội dung chính

So sánh xe Toyota Yaris và Mazda 2 hatchback trong tầm giá 600 triệu đồng



SO SÁNH XE TOYOTA YARIS VÀ MAZDA 2 HATCHBACK

Có thể nói Toyota Yaris hay Mazda 2 đang là những cái tên hot nhất trên thị trường hiện nay thu hút đông đảo sự quan tâm của người tiêu dùng. Nếu như cái tên Yaris đã quá quen thuộc với người dân Việt Nam từ nhiều năm nay thì Mazda2 nổi lên như một làn sóng mới trong những tháng gần đây. Nói một cách khách quan nếu còn . Hiện tại cả Toyota Yaris và Mazda2 2016 đều được phân phối tại thị trường Việt Nam với 2 phiên bản cụ thể như sau:
Toyota Yaris 2016 mới được nhập khẩu Thái Lan nguyên chiếc và phân phối tại thị trường Việt Nam với 2 phiên bản: Yaris 1.3 E số tự động cùng mức giá niêm yết 638 triệu đồng và bản cao cấp Yaris 1.3 G số tự động cùng mức giá niêm yết 693 triệu đồng.
Mazda 2 mới được nhập khẩu Thái Lan và phân phối tại thị trường Việt Nam với 2 phiên bản: Mazda2 sedan với mức giá niêm yết 629 triệu đồng và Mazda2 hatchback với mức giá niêm yết 689 triệu đồng.
Dưới đây chúng ta sẽ cùng so sánh hai phiên bản cao cấp nhất của 2 dòng xe Toyota và Mazda là Yaris 1.3G vs Mazda 2 hatchback khi có mức giá khá tương đồng nhau. Toyota Yaris vốn được coi là chuẩn mực cho dòng xe hatchback 5 cửa đã quá nổi tiếng với - mang lại hiệu quả kinh tế cao, trong khi Mazda 2 All-New như một làn gió mới cho thị trường xe phân khúc hạng B được coi là . Đứng giữa 2 lựa chọn xe hatchback thuộc phân khúc cỡ nhỏ là Toyota Yaris và Mazda2 5 cửa thật khó để quyết định nên mua xe nào? Nhưng với bài so sánh xe Toyota Yaris và Mazda 2 hatchback sẽ giúp bạn có được những phân tích lựa chọn sáng suốt và quyết định mua đúng đắn nhất.

SO SÁNH NGOẠI THẤT XE TOYOTA YARIS VÀ MAZDA2 HATCHBACK

so sanh xe Yaris va Mazda2
Toyota Yaris 2016 với kiểu dáng thiết kế mới trẻ trung và thể thao hơn so với phiên bản cũ, có thể thấy ở Yaris mới gần như không còn sót lại chi tiết nào của thế hệ cũ trước đó, những đường bo tròn đơn điệu giờ đây được thay bằng những nét cắt sắc sảo và cá tính hơn rất nhiều. Cũng tương tự như vậy, Mazda2 thế hệ mới đã lột xác hoàn toàn với ngôn ngữ thiết kế KODO ấn tượng khi mang lại những đường nét trẻ trung và mượt mà hơn. Nếu như Toyota Yaris có thiết kế mang tính định hướng nên một thực thụ phù hợp với mọi đối tượng khách hàng ở những độ tuổi khác nhau thì Mazda2 hatchback lại có một kiểu dáng trẻ trung và nổi bật đặc biệt thích hợp với những khách hàng trẻ tuổi thể hiện cá tính riêng.
Toyota Yaris
Mazda 2 hatchback với ngôn ngữ thiết kế điêu khắc dòng chảy trẻ trung và cá tính.
Mazda2 hatchback 5 cửa dễ dàng thu hút ánh nhìn của những người xung quanh bởi vẻ đẹp điệu đà của mình trong khi Toyota Yaris lại dễ dàng tạo được thiện cảm với người nhìn làm hài lòng mọi khách hàng từ trẻ đến lớn. Nhìn chung nếu bạn là một khách hàng trẻ tuổi cá tính thích sự nổi bật bạn có thể chọn , còn nếu bạn là một người thích phong cách nhẹ nhàng cổ điển và theo truyền thống thì với kiểu dáng ưu nhìn phù hợp với mọi đối tượng khách hàng ở những độ tuổi khác nhau.
den pha xe Mazda2 moi
Đèn pha xe Toyota Yaris 2016 mới dạng bóng chiếu Halogen.
Công nghệ đèn pha xe Yaris G 2016 tỏ ra yếu thế hơn so với đối thủ Mazda 2 hatchback khi được trang bị đèn pha dạng LED projector trong khi đèn pha Toyota Yaris G là đèn Halogen dạng bóng chiếu. Gương chiếu hậu cả hai xe đều được tích hợp đèn xi-nhan báo rẽ an toàn cho các phương tiện di chuyển xung quanh.
guong chieu hau xe Yaris G
duoi xe Mazda2 hatchback
Đuôi xe Toyota Yaris sang trong với những đường viền mạ crom.
Phần đuôi xe Mazda 2 hatchback và Toyota Yaris G đều thể hiện được những ngôn ngữ thiết kế riêng của mình một bên là Mazda 2 mềm mại và thon gọn còn một bên là Yaris với những đường cắt vát sắc sảo góc cạnh. Nhìn chung Mazda 2 hatchback có phần thiên hướng hơn còn Yaris G có thiết kế hơn.
Cụm đèn hậu xe Yaris với thiết kế chữ L phá cách mới mẻ ôm trọn phần đuôi xe còn cụm đèn hậu xe Mazda2 5 cửa vẫn theo ngôn ngữ thiết kế dòng chảy thon gọn và nhỏ nhắn. Trên cả 2 dòng xe đều được trang bị .
than xe mazda2 hatchback
kieu dang xe Yaris
Ngoại thất xe Mazda 2 hatchback có thiết kế mềm mại, mượt mà với dáng dấp nhỏ xinh nhưng kém phần thể thao với kiểu dáng gầm thấp có cùng vành la-zang dạng phay xước hình hoa 5 cánh đẹp mắt. Còn Toyota Yaris sở hữu những đường nét vuông vức mang tính thực dụng cao có cùng vành la-zang kích thước 15 inch tiêu chuẩn.

BẢNG SO SÁNH THÔNG SỐ KỸ THUẬT NGOẠI THẤT YARIS G VÀ MAZDA 2 HATCHBACK

Đặc tính ngoại thất Toyota Yaris G Mazda 2 Hatchback
Kích thước tổng thể (DxRxC) 4115 x 1700 x 1475 mm 4.060 x 1.695 x 1.495 mm
Chiều dài cơ sở 2.550 mm 2.570
Khoảng sáng gầm xe 149 mm 143 mm
Vành lazang : Kích thước lốp Vành đúc 15 inch : 185/60R15 Vành đúc 16 inch : 185/60R16
Cụm đèn pha Halogen dạng bóng chiếu LED projector
Đèn pha tự động điều chỉnh cao thấp Không
Đèn phanh trên cao dạng LED dạng LED
Đèn báo rẽ trên gương chiếu hậu
Tay nắm cửa ngoài mạ chrome cùng màu thân xe
Ngôn ngữ thiết kế Thực dụng, mở rộng các góc KODO điêu khắc dòng chảy
Về mặt thông số kỹ thuật Yaris và Mazda 2 hatchback mới có kích thước tổng thể DxRxC gần như tương đương nhau, nhưng nhìn chung cảm nhận thấy . Quả thực vậy, phong cách thiết kế của 2 hãng xe là hoàn toàn khác nhau một bên là Mazda 2 theo ngôn ngữ thiết kế thiên về kiểu dáng dáng khí động học, trẻ trung mềm mại còn một bên là Toyota Yaris với đậm chất Nhật Bản nhằm mang lại không gian nội thất tối đa sử dụng xe. Nên dễ hiểu tại các vị trí góc cạnh của Yaris đều được mở rộng vuông vức hơn trong khi đó Mazda2 hatchback lại co vào tạo thành những đường cong mềm mại.

SO SÁNH NỘI THẤT XE TOYOTA YARIS VÀ MAZDA2 HATCHBACK

Nội thất xe Mazda 2 hatchback có phong cách thiết kế mới hiện đại đầy ấn tượng với cách bố trí và sắp xếp hoàn toàn khác biệt so với những dòng xe hạng nhỏ khác điều này mang đến cho người dùng một sự trải nghiệm mới mẻ nhưng với những khách hàng lớn tuổi sẽ khiến cho họ có đôi chút lạ lẫm khó khăn trong việc thao tác điều khiển. Ngược lại, Toyota Yaris có phong cách thiết kế đơn giản và thân thiện với người sử dụng mà bất cứ ai khi bước lên xe đều có thể dễ dàng sử dụng các chức năng giải trí cũng như tiện nghi nội thất xe.
noi that xe Toyota Yaris G
Không gian nội thất xe Toyota Yaris và Mazda 2 hatchback về cơ bản là đủ cho người sử dụng mà không gặp phải sự vướng víu khó khăn nào trong việc thao tác điều khiển xe mặc dù đây là những dòng xe thuộc phân khúc B hạng nhỏ. Nhưng cảm nhận chung Toyota Yaris có không gian nội thất rộng rãi hơn so với Mazda2 5 cửa bởi lối thiết kế thực dụng của hãng Toyota là mở rộng tối đa thể tích sử dụng trong xe. Mazda2 hatchback được trang bị nội thất ghế da thể thao trong khi Yaris G được trang bị ghế bọc nỉ cao cấp.
he thong giai tri xe Mazda2 hatchback
he thong giai tri xe Yaris G
Hệ thống giải trí trên xe Toyota Yaris G và Mazda 2 hatchback đều được trang bị màn hình giải trí đa thông tin với các kết nối thông minh không dây Bluetooth và giắc cắm nghe nhạc AUX chuẩn 3.5mm và cổng USB tiêu chuẩn. Với màn hình hiển thị cảm ứng TFT 7 inch trên xe Yaris GMazda2 5 cửa sẽ giúp nâng cao tính năng giải trí tiện ích cho người sử dụng cùng . Toyota Yaris G tỏ ra thông minh hơn với khả năng chạy nhiều định dạng video trong đó có cả định dạng DIVX. Nhưng Mazda 2 lại thông minh hơn với tính năng đàm thoại rảnh tay. Ngoài ra, Mazda 2 được trang bị đặt dưới vị trí cần số xe là một trải nghiệm khá thú vị nhưng sẽ không quen sử dụng với người lớn tuổi.
num xoay dieu khien trung tam xe Mazda2
ghe sau xe Mazda2 hatchback
Hàng ghế sau xe Toyota Yaris theo cảm nhận của người sử dụng có khoảng để chân rộng rãi, thoải mái hơn so với Mazda2 5 cửa bởi thiết kế không gian nội thất xe Yaris luôn đề cao tính thực dụng tăng tối đa diện tích sử dụng bên trong xe. Nếu như, Mazda2 hatchback cho bạn một cảm giác hiện đại và sang trọng thì Toyota Yaris sẽ cho bạn một không gian sử dụng thoải mái nhất cho người sử dụng. Điều này cũng được thể hiện qua thể tích khoang hành lý cốp xe, Toyota Yaris có tiện dụng hơn hẳn khi có một không gian để đồ khá lớn trong khi Mazda2 hatchback dường như quá nhỏ để có thể mang theo những vali hành lý lớn. Tất nhiên cả 2 dòng xe đều có để tăng thêm không gian để đồ cho khoang hành lý.
cop xe Mazda2 hatchback

BẢNG SO SÁNH TIỆN NGHI NỘI THẤT XE TOYOTA YARIS VÀ MAZDA2 HATCHBACK

Đặc tính nội thất Toyota Yaris G Mazda2 Hatchback
Vô lăng tay lái Bọc da tích hợp điều khiển âm thanh Bọc da tích hợp điều khiển âm thanh
Hệ thống giải trí Màn hình cảm ứng DVD 1 đĩa Màn hình cảm ứng CD/MP3 1 đĩa
Kết nối nghe nhạc AUX, USB, Bluetooth AUX, USB, Bluetooth
Đàm thoại rảnh tay Không
Chất liệu bọc ghế nỉ cao cấp da thể thao
Không gian nội thất Rộng hơn Hẹp hơn
Cảm nhận người dùng Tiện nghi rộng rãi Hiện đại thể thao
Nhìn chung, Toyota Yaris mang lại cho khách hàng những giá trị tiện ích sử dụng thiết thực cùng một không gian nội thất thoải mái trong khi Mazda 2 hatchback đem đến cho người người sử dụng cảm giác hiện đại và đầy tính trải nghiệm.

SO SÁNH KHẢ NẲNG VẬN HÀNH XE TOYOTA YARIS VÀ MAZDA2 HATCHBACK

dong co xe Toyota Yaris G
Động cơ xe Toyota Yaris G có dung tích 1.3L 4 xi-lanh thẳng hàng cam kép DOHC cùng công nghệ tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả, tiêu thụ nhiên liệu của Yaris chỉ khoảng 5,8 lít/100 km đường hỗn hợp. Yaris nói riêng và dòng xe Toyota nói chung luôn được đánh giá là những mấu xe lành dễ bảo trì bảo dưỡng trong quá trình sử dụng, rất hiệu quả về mặt kinh tế. Công suất tối đa của Yaris đạt 84 mã lực tại 6000 vòng/phút và momen xoắn cực đại 121 N.m/4.400 rpm kết hợp với hộp số tự động 4 cấp nhằm tối ưu hóa khả năng vận hành với dung tích động cơ nhỏ 1.3L của xe.
dong co xe Mazda2 hatchback
Động cơ xe Mazda2 hatchback có dung tích 1.5L sử dụng công nghệ là một trang bị mới theo chuẩn động cơ Skyactiv được áp dụng trên các mẫu xe mới của hãng. Đây cũng là một trong những công nghệ mà theo người sử dụng có cảm nhận khá tốt về tính hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu cũng như khả năng đáp ứng tăng tốc động cơ tốt nhưng trên một số mẫu xe Mazda2 cũng bắt đầu xuất hiện lỗi động cơ đèn vàng Check Engine giống như trên Mazda 3. Công suất tối đa Mazda2 đạt được 109 mã lực tại 6000 vòng/phút và momen xoắn cực đại 141 N.m/4.000 rpm đi cùng hộp số tự động 6 cấp.
Nhìn chung xét về khả năng tăng tốc Toyota Yaris sẽ không thể lớn tiếng với Mazda 2 hatchback bởi các thông số kỹ thuật có phần lép vế hơn nhưng cảm giác lái Yaris khá tốt bởi tay lái trợ lực điện nhẹ nhàng đáp ứng tốt và ổn định theo góc đánh tay lái. Mazda 2 cho khả năng điều khiển khá linh hoạt và nhanh nhẹn với bán kính vòng quay nhỏ chỉ 4,7m so với Yaris là 5,1m. Cảm giác lái mạnh mẽ cùng khả năng tăng tốc đều và tốt ở mọi dải tốc độ.

BẢNG SO SÁNH THÔNG SỐ KỸ THUẬT VẬN HÀNH XE YARIS G VÀ MAZDA2 HATCHBACK

Đặc điểm so sánh Đặc tính vận hành xe Toyota Yaris 1.3 G Mazda2 1.5 Hatchback
Động cơ Loại động cơ 2NZ-FE 4 xy-lanh thẳng hàng, VVT-i 4 xy-lanh thẳng hàng, Dual S-VT, Skyactiv
Dung tích động cơ 1.299 cc 1.496 cc
Công suất tối đa 84 mã lực 109 mã lực
Momen xoắn tối đa 121 N.m 141 N.m
Hộp số Tự động 4 cấp Tự động 6 cấp
Tay lái trợ lực điện
Hệ thống an toàn bị động Túi khí an toàn 2 túi khí 2 túi khí
Hệ thống an toàn chủ động Chống bó phanh ABS
Phanh điện tử EBD
Phanh khẩn cấp BA
Cân bằng điện tử DSC Không
Chống trượt TCS Không
Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA Không
Cảnh báo lùi Camera lùi Không
Cảm biến lùi Không
Hệ thống an toàn chủ động xe Mazda2 hatchback tỏ ra vượt trội hơn hẳn so với Toyota Yaris khi được trang bị công nghệ mới nhất như: hệ thống cân bằng điện tử DSC, hệ thống chống trượt TCS và hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA. Bên cạnh đó cả Toyota Yaris và Mazda2 hatchback đều được trang bị những hệ thống phanh an toàn cơ bản như: hệ thống chống bó cứng phanh ABS kết hợp hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD và hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp BA. Và nếu như Toyota Yaris được trang bị cảm biến lùi hỗ trợ dừng đỗ thì Mazda2 hatchback có camera lùi hiển thị trên màn hình chính.
Hệ thống an toàn bị động cả 2 xe đều được trang bị 2 túi khí an toàn và chức năng chống trộm xe. Bên cạnh đó cả Toyota Yaris và Mazda 2 hatchback đều có những công nghệ đặc biệt nhằm bảo vệ chiếc xe của bạn an toàn tuyệt đối như .

SO SÁNH GIÁ TRỊ BÁN LẠI VÀ THƯƠNG HIỆU XE YARIS G VÀ MAZDA2 HATCHBACK

Nếu xét về giá trị thương hiệu có lẽ không cần phải bàn cãi nhiều hãng xe Toyota với về dày lịch sử phát triển và uy tín thương hiệu đã được khẳng định trên Toàn Thế giới chắc chắn ăn đứt người anh em đồng hương Mazda. . Người Việt Nam mình vẫn hay có sự tính toán và tất nhiên theo lẽ đó giá trị thương hiệu dòng xe cũng như của Toyota Yaris cũng sẽ tốt hơn rất nhiều so với Mazda 2 hatchback.
Với những so sánh về mặt thông số kỹ thuật và trên lý thuyết Mazda 2 hatchback tỏ ra vượt trội so với người anh em đồng hương Toyota Yaris G nhưng tại sao mức giá bán của 2 dòng xe lại tương đương nhau như vậy? Không phải là không có lý do, bởi Yaris là cái tên có chỗ đứng trên thị trường và được người sử dụng tin dùng vì những lý do sau đây: sau thời gian sử dụng dài lên đến 7-8 năm nhưng vẫn hoạt động trơn chu và tất nhiên , không gian nội thất xe phải nói thật sự là rộng rãi theo đúng tiêu chí thiết kế thực dụng của hãng Toyota và hơn hết là tính ổn định xe cao giúp người lái có một cảm giác yên tâm khi vận hành chiếc xe của mình. Xét về mọi mặt Toyota Yaris có thể không phải là một sản phẩm vượt trội nhưng , đó mới là điều người tiêu dùng cần khi mua nó. Nếu bạn là một người trẻ muốn trải nghiệm cảm giác mới lạ và thú vị, bạn có thể lựa chọn Mazda 2 hatchback còn nếu bạn là một người thực sự quan tâm và muốn gắn bó lâu dài với chiếc xe của mình giúp mang lại hiệu quả sử dụng cao cả về mặt kinh tế thì Toyota Yaris là lựa chọn tối ưu !.

http://www.webestools.com/profile-158409.html
http://www.supportduweb.com/profile-77077.html
https://gust.com/user/cbd3f547-2444-4d59-b290-71cc3b1c6e86
http://hutscom.xtgem.com/__xt_blog/__xtblog_entry/14738042-home-page-hutscom#xt_blog
https://greasyfork.org/vi/forum/discussion/69260/hutscom-mua-ban-d%E1%BB%A4ng-c%E1%BB%A4-c%E1%BA%AEt-g%E1%BB%8Ct-c%C6%A0-khi/p1?new=1
https://expo.io/@hutscom
https://crooksandliars.com/user/hutscom
https://nianow.com/hutscom
https://my.desktopnexus.com/Hutscom/#ProfileComments
https://refind.com/matocdo225

XE HƠI GIÁ TỐT

090.62.69.663 - 0966.955.755
Song hành cùng bạn trên những chặng đường

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu về CIC và cách thức hoạt động của CIC

Nếu bạn đang là một giám đốc, một người chủ doanh nghiệp và có ý định vay vốn ngân hàng để hoạt động kinh doanh thì bạn nên nắm sơ qua những khái niệm cơ bản như ” CIC là gì ” Nợ xấu là gì, các kiểm tra CIC, CIC checking, và một số thuật ngữ khác, trong bài viết này chúng tôi sẽ cố gắng giải thích cho bạn hiểu cặn kẽ thuật ngữ CIC là gì ?. CIC LÀ GÌ CIC là gì ? CIC là viết tắt của cụm từ Credit Information Center, hay còn gọi là Trung Tâm Thông Tin Tín Dụng trực thuộc Ngân Hàng Nhà Nước Việt Nam, làm nhiệm vụ thu nhận, lưu trữ, phân tích, xử lý, dự báo thông tin tín dụng phục vụ cho yêu cầu quản lý của ngân hàng nhà nước. Tổ chức CIC hoạt động như thế nào? Các ngân hàng sẽ cung cấp cho CIC thông tin về các khoản vay, tên người vay, tổ chức vay và quá trình thanh toán khoản vay đó. Sau đó, CIC sẽ tổng hợp chúng thành một cơ sở dữ liệu thống nhất phản ánh lịch sử tín dụng của từng cá nhân/doanh nghiệp. Sau khi cấp xét tín dụng cho bạn thì ngân hàng sẽ truy cập vào hệ thống CIC và kiểm t

Tam mã Toyota về Tràng An "chạm" vùng ''Bích sơn bát cảnh''

Bộ ba "tân binh" Toyota trên chuyến hành trình về cố đô Hoa Lư. Giữa tiết trời se lạnh của mùa Thu Hà Nội, đoàn chúng tôi lên đường từ sáng sớm để hướng về cố đô Hoa Lư với Tràng An danh thắng, một Thung Nham cơ man chim trời, biển nước hay nét yên bình của làng quê giữa khu bảo tồn Vân Long... Và để được đắm chìm vào cảnh núi ẩn mây trời, mây che ấp núi của cố đô Hoa Lư ngàn năm. Đồng hành cùng đoàn là bộ ba xe "cáu cạnh" của hãng Toyota vừa ra mắt thị trường. Đó là những "tân binh" phân khúc đô thị hạng A đầy sức hút mang tên Wigo, một Rush lai giữa SUV và MPV bên cạnh cái tên Avanza 7 chỗ thực dụng, rộng rãi. Di chuyển trong phố Hà Nội đầu giờ sáng quả là cực hình khi dàn xe Toyota len lỏi, luồn lách qua các cung đường. Dễ chịu nhất là "bé hạt tiêu" Wigo khi với kích thước nhỏ gọn đúng chuẩn "nhỏ nhưng có võ". Cụ thể số đo "ba vòng" của chiếc xe nhỏ nhất nhà Toyota lần lượt là

Cần trang bị những kinh nghiệm mua ô tô cũ như thế nào để tránh mua phải xe hư hỏng?

Nhiều người hiện nay đang muốn sở hữu cho mình một chiếc xe ô tô vì nhu cầu đi lại của mình tuy nhiên chi phí bỏ ra cho một chiếc xe mới là quá đắt người mua thường nghĩ đến một giải pháp khác là mua xe ô tô cũ, vậy cần trang bị cho mình những kinh nghiệm mua xe ô tô cũ gì để tránh mua phải xe phế thải? Mua xe ô tô có tuổi đời 4 năm trở xuống Kinh nghiệm mua ô tô cũ quan trọng nhất là nên mua những xe đã qua sử dụng có thời gian sử dụng dưới 4 năm vì theo ý kiến của một số người mua xe đã qua sử dụng thì những chiếc xe có thời hạn sử dụng dưới 4 năm hiện trạng của xe vẫn còn rất tốt, mức giá của xe giảm khá đáng kể so với giá xe mới nhưng máy móc, khả năng vận hành vẫn còn rất tốt. Kiểm tra xem xe có từng bị ngập nước không Khi mua xe đã qua sử dụng người mua cần chú ý quan sát đến phần động cơ, nội thất và phải thử đề nổ máy để kiểm tra xem xe có những vết ố vàng, rỉ sét, hay tiếng đề máy không êm ả thì xe đó có nguy cơ bị ngập nước và không nên mua. Lái thử xe