Chuyển đến nội dung chính

Đánh giá xe bán tải Toyota Hilux 2018

Đánh giá xe - Đánh giá xe bán tải Toyota Hilux 2018

Kể từ lần đầu tiên ra mắt năm 1968, bán tải Toyota Hilux nhanh chóng trở thành lựa chọn hàng đầu trong phân khúc bởi độ tin cậy, sự bền bỉ cùng khả năng vận hành mạnh mẽ. Năm 2009, Toyota Hilux mới chính thức gia nhập thị trường Việt Nam.

Tuy nhiên, phân khúc bán tải có lẽ là “mảnh đất” bình dân không ghi nhận sự thống trị của Toyota khi Hilux liên tục đứng sau các đối thủ trong cuộc đua doanh số tại Việt Nam. Điều này hoàn toàn trái ngược với thị trường Đông Nam Á khi Toyota Hilux là mẫu xe bán chạy nhất năm 2017 vừa qua. Đây cũng chính là lý do khiến Toyota Việt Nam (TMV) giới thiệu bản nâng cấp mới của Hilux để tăng sức cạnh tranh của mẫu bán tải Nhật trong phân khúc.

Chúng ta hãy cùng đánh giá xe Toyota Hilux 2018 bản 2.8G MLM mới – phiên bản cao cấp nhất giá 878 triệu đồng của Hilux đã cập cảng Việt Nam và dự kiến sẽ mang đến một làn gió mới trong phân khúc kể từ khi mở bán vào tháng 8 tới đây.

Đánh giá ngoại thất

Được thiết kế với kích thước tổng thể 5330 x 1855 x 1815 mm, Hilux 2018 khá dài với phong cách trẻ trung và nam tính hơn so với người tiền nhiệm. Nổi bật với lưới tản nhiệt cỡ lớn có 4 lá kim loại xếp nằm ngang đối xứng và biểu tượng Toyota đặt tại trung tâm, liền mạch hoàn hảo với cụm đèn trước vuốt dài sang hai bên, mang đến vẻ đĩnh đạc và hiện đại.

Đánh giá xe - Đánh giá xe bán tải Toyota Hilux 2018 (Hình 2).

Phiên bản cao cấp sở hữu độc quyền đèn pha LED dạng bóng chiếu, tích hợp khả năng tự động điều chỉnh góc chiếu hiện đại cũng như một dải LED chiếu sáng ban ngày cá tính trong khi các bản còn lại sử dụng đèn halogen phản xạ đa chiều quen thuộc. Hai bản Hilux 2.8L cũng có chế độ điều khiển đèn tự động bật/ tắt và chế độ đèn chờ dẫn đường khá độc đáo.

Đánh giá xe - Đánh giá xe bán tải Toyota Hilux 2018 (Hình 3).


Hốc đèn sương mù phía dưới cũng rộng tương tự phần lưới tản nhiệt phía trên, thiết kế lùi sâu vào bên trong trong khi cản trước làm dày dạn hơn. Hai bên là hốc đèn sương mù hình thoi thiết kế đẹp mắt.

Nắp capo và hông xe gây ấn tượng mạnh với nhiều đường dập giúp xe nổi khối và trông “cơ bắp” rắn rỏi và nam tính hơn. Bộ lazang 6 chấu thiết kế cách điệu, cùng với tay nắm cửa và gương chiếu hậu được mạ crom sáng bóng cũng góp phần không nhỏ tôn thêm vẻ đẹp cho Hilux 2018. Gương chiếu hậu của xe hỗ trợ chỉnh gập điện và tích hợp báo rẽ tiện lợi.

Đánh giá xe - Đánh giá xe bán tải Toyota Hilux 2018 (Hình 4).

Cụm đèn sau loại thường thiết kế kiểu cột cá tính, được kéo dài sang hai bên, cùng với đèn báo phanh LED trên cửa khoang hàng giúp tăng khả năng phát tín hiệu cho người phía sau cũng như độ thẩm mỹ của xe.

Cột ăng-ten được đặt phía trước nóc xe khá lạ mắt. Bậc thềm được phủ nhựa có tác dụng chống chầy và tăng độ bám khi hành khách lên xuống xe. Gạt mưa kính chắn gió của xe là loại gián đoạn điều chỉnh thời gian khá hiện đại và tiện cho người lái khi trời đổ mưa. Tính năng sấy kính sau cũng tỏ ra khá hữu ích, giúp tầm nhìn luôn thông thoáng.

Đánh giá nội thất

Không gian nội thất của Hilux 2018 vẫn giữ thiết kế trầm tính và mang đến cảm giác chắc chắn. Bảng táp-lô có chất lượng hoàn thiện chắc chắn, được chia thành nhiều tầng khá đẹp mắt. Các thanh viền mạ chrome tạo nên điểm nhấn và giúp tăng sự sang trọng.

Đánh giá xe - Đánh giá xe bán tải Toyota Hilux 2018 (Hình 5).

Vô-lăng 3 chấu với trợ lực dầu (thuỷ lực) hứa hẹn mang đến cảm giác lái đầm chắc và chính xác cho những ai yêu thích cảm giác lái chân thực. Chi tiết này được bọc da, hoàn thiện với các gờ nổi giúp tạo nên cảm giác cầm nắm chắc chắn hơn, tích hợp nhiều nút bấm điều khiển mang đến sự tiện lợi và tập trung hơn khi lái xe như khi trả lời điện thoại, điều chỉnh âm lượng hay bài hát, góp phần làm tăng sự an toàn khi điều khiển xe.

Đánh giá xe - Đánh giá xe bán tải Toyota Hilux 2018 (Hình 6).

Cụm cần số và bệ tì tay với kích thước khá lớn mang đến không gian sang trọng như các mẫu xe SUV và sự thoải mái trong quá trình sử dụng. Tất cả các ghế ngồi của Hilux 2.8G 4x4 AT MLM được bọc da cao cấp, ghế tài xế chỉnh điện 8 hướng trong khí ghế phụ chỉnh cơ 4 hướng.

Đánh giá xe - Đánh giá xe bán tải Toyota Hilux 2018 (Hình 7).

Xe được trang bị hệ thống điều hoà tự động, hàng ghế thứ hai được trang bị cửa gió làm mát riêng cho hành khách, không gian rộng rãi cho cả 3 người lớn, độ ngả của lưng hàng ghế sau ở mức chấp nhận được. Có thể nói ngồi trên Toyota Hilux sẽ không có nhiều sự khác biệt như trên một chiếc xe SUV, xoá bỏ hoàn toàn định kiến khó chịu về xe bán tải.

Đánh giá vận hành và an toàn

Đánh giá xe - Đánh giá xe bán tải Toyota Hilux 2018 (Hình 8).

Động cơ trên Toyota Hilux phiên bản cao nhất là loại 4 xi-lanh, dung tích 2.8 lít cho công suất 174 mã lực tại 3.400 vòng/phút. Mômen xoắn cực đại 450Nm từ 1.600 đến 2.400 vòng/phút. Hệ thống tăng áp của cỗ máy là turbo dạng đơn nhưng có thêm công nghệ điều khiển cánh biến thiên VNT.

Với động cơ 2.8 được trang bị turbo tăng táp điều khiển cánh biến thiên, khi ở tua máy thấp, tương đương tạo ra ít khí thải và turbo quay chậm, hệ thống sẽ điều khiển các cánh gom luồng khí thải vào cánh quạt của turbine nhiều hơn nhằm tận dụng tối đa luồng khí thải ở cửa xả để quay bộ máy nén khí (compressor) vào cửa nạp, giúp làm giảm hiện tượng turbo lag (độ trễ của tăng áp).

Đánh giá xe - Đánh giá xe bán tải Toyota Hilux 2018 (Hình 9).

Về trang bị an toàn, Toyota đã trang bị lên đến 7 túi khí cho tất cả các phiên bản và có thể nói Hilux là nhà vô địch về số túi khí trong phân khúc xe bán tải. Những hệ thống điện tử như cân bằng, phanh khẩn cấp, phanh ABS, kiểm soát lực kéo hay khởi hành ngang dốc đều có mặt đầy đủ. Đây là một nâng cấp đáng kể nhất khi mà tất cả các phiên bản đều có đến 7 túi khí thay vì chỉ 3 túi khí ở các bản thấp hơn như đời trước. Riêng phiên bản cao nhất có thêm hệ thống hỗ trợ đổ đèo.

Đánh giá xe - Đánh giá xe bán tải Toyota Hilux 2018 (Hình 10).

Xem thêm: https://anycar.vn/ban-xe-oto/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu về CIC và cách thức hoạt động của CIC

Nếu bạn đang là một giám đốc, một người chủ doanh nghiệp và có ý định vay vốn ngân hàng để hoạt động kinh doanh thì bạn nên nắm sơ qua những khái niệm cơ bản như ” CIC là gì ” Nợ xấu là gì, các kiểm tra CIC, CIC checking, và một số thuật ngữ khác, trong bài viết này chúng tôi sẽ cố gắng giải thích cho bạn hiểu cặn kẽ thuật ngữ CIC là gì ?. CIC LÀ GÌ CIC là gì ? CIC là viết tắt của cụm từ Credit Information Center, hay còn gọi là Trung Tâm Thông Tin Tín Dụng trực thuộc Ngân Hàng Nhà Nước Việt Nam, làm nhiệm vụ thu nhận, lưu trữ, phân tích, xử lý, dự báo thông tin tín dụng phục vụ cho yêu cầu quản lý của ngân hàng nhà nước. Tổ chức CIC hoạt động như thế nào? Các ngân hàng sẽ cung cấp cho CIC thông tin về các khoản vay, tên người vay, tổ chức vay và quá trình thanh toán khoản vay đó. Sau đó, CIC sẽ tổng hợp chúng thành một cơ sở dữ liệu thống nhất phản ánh lịch sử tín dụng của từng cá nhân/doanh nghiệp. Sau khi cấp xét tín dụng cho bạn thì ngân hàng sẽ truy cập vào hệ thống CIC và kiểm t

Tam mã Toyota về Tràng An "chạm" vùng ''Bích sơn bát cảnh''

Bộ ba "tân binh" Toyota trên chuyến hành trình về cố đô Hoa Lư. Giữa tiết trời se lạnh của mùa Thu Hà Nội, đoàn chúng tôi lên đường từ sáng sớm để hướng về cố đô Hoa Lư với Tràng An danh thắng, một Thung Nham cơ man chim trời, biển nước hay nét yên bình của làng quê giữa khu bảo tồn Vân Long... Và để được đắm chìm vào cảnh núi ẩn mây trời, mây che ấp núi của cố đô Hoa Lư ngàn năm. Đồng hành cùng đoàn là bộ ba xe "cáu cạnh" của hãng Toyota vừa ra mắt thị trường. Đó là những "tân binh" phân khúc đô thị hạng A đầy sức hút mang tên Wigo, một Rush lai giữa SUV và MPV bên cạnh cái tên Avanza 7 chỗ thực dụng, rộng rãi. Di chuyển trong phố Hà Nội đầu giờ sáng quả là cực hình khi dàn xe Toyota len lỏi, luồn lách qua các cung đường. Dễ chịu nhất là "bé hạt tiêu" Wigo khi với kích thước nhỏ gọn đúng chuẩn "nhỏ nhưng có võ". Cụ thể số đo "ba vòng" của chiếc xe nhỏ nhất nhà Toyota lần lượt là

Cần trang bị những kinh nghiệm mua ô tô cũ như thế nào để tránh mua phải xe hư hỏng?

Nhiều người hiện nay đang muốn sở hữu cho mình một chiếc xe ô tô vì nhu cầu đi lại của mình tuy nhiên chi phí bỏ ra cho một chiếc xe mới là quá đắt người mua thường nghĩ đến một giải pháp khác là mua xe ô tô cũ, vậy cần trang bị cho mình những kinh nghiệm mua xe ô tô cũ gì để tránh mua phải xe phế thải? Mua xe ô tô có tuổi đời 4 năm trở xuống Kinh nghiệm mua ô tô cũ quan trọng nhất là nên mua những xe đã qua sử dụng có thời gian sử dụng dưới 4 năm vì theo ý kiến của một số người mua xe đã qua sử dụng thì những chiếc xe có thời hạn sử dụng dưới 4 năm hiện trạng của xe vẫn còn rất tốt, mức giá của xe giảm khá đáng kể so với giá xe mới nhưng máy móc, khả năng vận hành vẫn còn rất tốt. Kiểm tra xem xe có từng bị ngập nước không Khi mua xe đã qua sử dụng người mua cần chú ý quan sát đến phần động cơ, nội thất và phải thử đề nổ máy để kiểm tra xem xe có những vết ố vàng, rỉ sét, hay tiếng đề máy không êm ả thì xe đó có nguy cơ bị ngập nước và không nên mua. Lái thử xe