Chuyển đến nội dung chính

Nhận định thực tế sau một năm tiêu dùng Kia New Sorento

Sorento 2014 đáp ứng rất tốt cho các người nào cần một mẫu đa dụng 7 chỗ đa dạng, nhân tiện nghi và an toàn cho nhu cầu chuyển di hàng ngày hài hòa mang những chuyến du hý cùng sở hữu gia đình trong mức giá một tỷ đồng. Sau đây là một số Đánh giá và cảm nhận sau gần 1 năm dùng thực tại (~1 vạn km) để OSers tham khảo:​

Mod: (Ảnh minh hoạ Kia Sorento 2014, không phải xe của chưng Trung1145)
bán xe Kia Sorento Dath 2.2AT 2017
một. Ngoại thất: 9/10
Kia đã thay đổi rất ít trong khoảng bên ngoài nhưng lại rất đúng chỗ: cụm đèn trước, cản trước, cốp & cản sau, đèn hậu… được khiến mới để đáp ứng một Sorento đẹp hơn hẳn, cao nhã và khỏe khoắn.

thế mạnh: cửa sổ trời toàn cảnh rất hữu dụng; gương chiếu hậu tự hớt tóc lúc lùi và tự gập bằng điều khiển trong khoảng xa; bộ mâm 18” rất đẹp; đèn xenon auto + tự điều chỉnh góc chiếu; đèn phụ mở rộng khoảng sáng khi bật xi-nhan, đèn chào ở tay nắm cửa trước.

Điểm trừ: ăng-ten râu nhìn lỗi thời. Những chi tiết nhựa ngoại thất sau một năm hơi bị phai màu một tẹo.

đề nghị: nên bổ sung thêm cảm biến gạt mưa tự động thay vì chức năng rửa đèn pha (chẳng bao giờ cần dùng). Không những thế, sấy gương chiếu hậu cũng rất cần phải có vào mùa mưa, ngoài ra giả dụ phải thêm tiền thì thôi :). Đèn pha với vẻ khá kém so với đèn cos (vì cos quá sáng!) – ví như tăng cường độ sáng của pha thêm một chút thì tuyệt – dù trên thực tại tiêu dùng đèn pha cho tầm Quan sát đủ rộng và xa trong điều kiện tuyến đường quốc lộ trời tối không trăng, ko đèn tuyến phố ở tốc độ 80km/h.

hai. Nội thất: 8.5/10
Nội thất của Sorento 2014 đẹp hơn và nhân tiện nghi hơn. Tông màu đen phối hợp các điểm thu hút giả sợi các-bon của đời trước đã được thay bằng các chi tiết sơn vân gỗ và đồng hồ táp-lô hiện đại mang tông trắng chủ đạo. Chất liệu nội thất khá phải chăng + những chi tiết được gia công tận tường tạo cảm giác đẳng cấp. Sorento rộng bề ngang hơn các loại xe cộng cái tới 80mm nên không gian hai hàng ghế trước rất tha hồ.

ưu thế: điều hòa tự động hai vùng + giàn lạnh độc lập cho hàng ghế thứ 3, làm lạnh nhanh và sâu; hàng ghế hai và 3 mang thể gập phẳng xuống sàn; khả năng cách âm rất tốt so với đời trước và cả so mang những loại xe phổ thông khác. Ghế lái điều chỉnh điện 10 hướng, nhớ 2 vị trí ghế + tự lùi lúc tắt máy mở cửa. Ngoài ra cổng sạc 12V trang bị cho hàng ghế thứ 2 (đặt phía sau gối tay) rất thuận lợi.

Điểm trừ: hệ thống âm thanh và DVD (bao gồm hệ thống Vietmap dẫn đường) là quá thường (chấm điểm 6/10), so với giá trị nói chung của cả loại xe. Hệ thống đáp ứng chậm, thỉnh thoảng bị treo và chất lượng âm thanh chỉ ở mức nghe được.

buộc phải: Hàng ghế thứ hai nên gập và lật được cả hai bên (hiện tại chỉ lật được bên phụ); nên đồ vật thêm cổng sạc cho cốp sau (dùng cho bơm tương đối đề phòng, hộp làm lạnh v.v…).

3. Động cơ, hộp số và phí phạm nhiên liệu: 9/10
Động cơ xăng 2.4L DOHC cho công suất 174 mã lực khá mạnh mẽ. Tuy không thể kể là ‘ấn ga dính lưng ghế’ nhưng tăng tốc khỏe và khả năng vượt xe khác tương đối thấp. Ở số phải chăng (1-2) giả dụ đi ít chuyển vận sẽ có hiện tượng “dư máy”, không những thế nhìn chung xe sang số rất mượt. Chế độ tự động sẽ sang số 6 ở >60km/h nên lúc vận hành xe ổn định ở tốc độ 62~65km/h (vòng tua máy khoảng 1500 rpm) là tiết kiệm nhiên liệu nhất. Chân ga khi mới đi thì có cảm giác tương đối ‘trễ’, nhưng sau 1 thời kì (khoảng chừng 2-3 nghìn km) thì ECU tự điều chỉnh theo thói quen của người lái (theo lời của hãng) hay người lái khiến cho quen có ECU gì đó… mà chân ga mượt hơn phổ biến. Đây cũng là lý do mà sau một thời kì đi xe sẽ ít hao xăng hơn lúc ban sơ.
thực tiễn tiêu dùng sắp 1 vạn km (>80% là tuyến đường nội ô giờ cao điểm, tính luôn những lúc nổ máy bật điều hòa chờ bà cả và F1) cho thấy mức phung phá xăng bình quân vào khoảng 13.5 lít/100km (đồng hồ báo 12.5L)

điểm hay: động cơ nhiên liệu khá êm, mạnh mẽ và ăn uống vừa phải, sang số mượt mà.

Điểm trừ: chức năng ECO sở hữu vẻ ko mang lại hiệu quả gì rõ rệt

đề nghị: ví như với lẫy chuyển số trên vô-lăng (miễn phí) nữa thì quá thấp.

4. Khung gầm, hệ thống giảm xóc và cảm giác lái: 8.5/10
Sorento 2014 mang hệ thống giảm xóc và bí quyết âm tốt hơn số đông so có các gì người ta đã biết về thế hệ trước đấy và những chiếc xe anh em của nó. Thực tế dùng trên đường cao tốc, trục đường làng, ổ gà, sóng trâu, gờ giảm tốc, leo lòng đường v.v… đều ấn tượng. Sorento là 1 cái xe crossover sở hữu những đặc điểm:
+ Êm ái như sedan trong điều kiện vận hành thường nhật
+ to, cao, đen, hôi... À ko, nặng hơn (và ăn xăng đa dạng hơn) sedan
+ Gầm cao, chân dài hơn sedan nên đi con đường xấu, ngập nước, leo vỉa hè… yên ổn tâm hơn sedan
+ không thể off-road như SUV
Hệ thống lái trợ lực dầu tương đối nhẹ so sở hữu mong chờ. Phản hồi trong khoảng mặt các con phố lên vô-lăng là tương đối thấp, bên cạnh đó cảm giác lái ko mang gì đặc thù. Các vỏ theo xe (Goodyear Eagle F1) với chất lượng rẻ, bám trục đường, ít ồn. Chịu khó kiểm tra lốp xe thường xuyên, duy trì áp suất hơi khoảng 2.3kg/cm2 và giữ lốp luôn sạch (không bị dính đá dăm, đinh ốc v.v…) sẽ giúp xe luôn vận hành êm ái và an toàn.

điểm cộng: vận hành êm ái ổn định trong đầy đủ những điều kiện trục đường sá ở VN. Dù chở đủ chuyên chở (7 người lớn, hoặc 5 người lớn + hành lý) vẫn không bị quá ‘sệ’. Mặc dầu xe lớn nhưng quãng đánh lái rộng nên day trở trong thành thị cũng nhẹ nhõm.

Điểm trừ: lúc vào cua ở tốc độ khá cao tý vẫn có cảm giác tương đối rập ràng (không đáng ngại, chỉ là không được chắc như sedan mang VSC hoặc ESP)

đề nghị: nếu như có thêm bản AWD (giá hợp lý) thì em sẽ chọn option này (hao xăng hơn chút vẫn ưng ý được).

5. Các tính năng an toàn: 9/10
Sorento mang khá rộng rãi tính năng an toàn chủ động và bị động: 4 thắng đĩa ABS, ESP, 8 túi khí (đếm thấy 8, catalog nhắc sở hữu 6), cảm biến khoảng bí quyết và camera lùi, khóa cửa tự động… So có đời trước thì cái 2014 cắt bớt tính năng hỗ trợ đổ đèo (không thực sự cần thiết). Không biết (và cũng ko thấy thông tin) là Sorento 2014 sở hữu tính năng hỗ trợ lên đường ngang dốc hay không, nhưng thực tế thì ở số D + bỏ chân phanh, xe chưa bị tụt dốc bao giờ (kể cả những dốc tương đối cao ra vào bãi đỗ xe những tòa nhà).
Thân xe & tổng thể tương đối vững chắc, chạy ở tốc độ 120km/h vẫn rất ổn định và với cảm giác chắc chắn. Dùng gần 1 năm liên tiếp ko sở hữu vấn đề to đáng kêu ca liên quan tới chất lượng xe.

thế mạnh: chức năng ga tự động (cruise control) làm cho việc rất đơn thuần và hiệu quả; mang âm cảnh báo giả dụ chạy xe quên nhả phanh dừng (‘phanh tay’), những cảm biến khoảng phương pháp trước + sau và camera lùi làm việc rất xác thực.

Điểm trừ: cruise control ko có chức năng ngừng tốc độ tối đa.

đề xuất: Lắp camera hành trình cho an tâm hơn. Giả dụ được tặng thêm cảm biến áp suất lốp nữa thì tuyệt :)

6. Nhà sản xuất của nhà cung cấp: 8/10
Trường Hải phân phối dịch vụ khá phải chăng, không tính việc chi phí xe biến động khá đa dạng (các chưng đã tìm xe đều biết nhưng rộng rãi khi chỉ biết khi quá trễ!). Giá cả bảo dưỡng và thay thế những chi tiết ‘tiêu hao’ (nhớt máy, lọc gió, lọc nhớt, lưỡi gạt nước v.v…) hơi mềm. Săn sóc khách hàng không ở mức VIP nhưng nhiệt liệt và mang nghĩa vụ. Tổng thể là hài lòng.

điểm mạnh: Chất lượng khá rẻ kèm giá cả hợp lý

Điểm trừ: thời kì phục vụ chưa tối ưu (nên hẹn trước để được ưu tiên)

yêu cầu: Nên thêm nhà sản xuất ‘độ xe’ hoặc mở rộng bảo hành cho ‘xe độ’. Hiện tại các gì ngoài danh chỉ tiêu chuẩn của hãng sẽ bình thản rơi vào diện miễn bảo hành. Muốn nâng cấp đèn đóm, âm thanh, hay đơn giản là chỉnh mạch điện chiếc đèn led để chạy ban ngày mà cũng ngại!

http://sedamu.com/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu về CIC và cách thức hoạt động của CIC

Nếu bạn đang là một giám đốc, một người chủ doanh nghiệp và có ý định vay vốn ngân hàng để hoạt động kinh doanh thì bạn nên nắm sơ qua những khái niệm cơ bản như ” CIC là gì ” Nợ xấu là gì, các kiểm tra CIC, CIC checking, và một số thuật ngữ khác, trong bài viết này chúng tôi sẽ cố gắng giải thích cho bạn hiểu cặn kẽ thuật ngữ CIC là gì ?. CIC LÀ GÌ CIC là gì ? CIC là viết tắt của cụm từ Credit Information Center, hay còn gọi là Trung Tâm Thông Tin Tín Dụng trực thuộc Ngân Hàng Nhà Nước Việt Nam, làm nhiệm vụ thu nhận, lưu trữ, phân tích, xử lý, dự báo thông tin tín dụng phục vụ cho yêu cầu quản lý của ngân hàng nhà nước. Tổ chức CIC hoạt động như thế nào? Các ngân hàng sẽ cung cấp cho CIC thông tin về các khoản vay, tên người vay, tổ chức vay và quá trình thanh toán khoản vay đó. Sau đó, CIC sẽ tổng hợp chúng thành một cơ sở dữ liệu thống nhất phản ánh lịch sử tín dụng của từng cá nhân/doanh nghiệp. Sau khi cấp xét tín dụng cho bạn thì ngân hàng sẽ truy cập vào hệ thống CIC và kiểm t

Tam mã Toyota về Tràng An "chạm" vùng ''Bích sơn bát cảnh''

Bộ ba "tân binh" Toyota trên chuyến hành trình về cố đô Hoa Lư. Giữa tiết trời se lạnh của mùa Thu Hà Nội, đoàn chúng tôi lên đường từ sáng sớm để hướng về cố đô Hoa Lư với Tràng An danh thắng, một Thung Nham cơ man chim trời, biển nước hay nét yên bình của làng quê giữa khu bảo tồn Vân Long... Và để được đắm chìm vào cảnh núi ẩn mây trời, mây che ấp núi của cố đô Hoa Lư ngàn năm. Đồng hành cùng đoàn là bộ ba xe "cáu cạnh" của hãng Toyota vừa ra mắt thị trường. Đó là những "tân binh" phân khúc đô thị hạng A đầy sức hút mang tên Wigo, một Rush lai giữa SUV và MPV bên cạnh cái tên Avanza 7 chỗ thực dụng, rộng rãi. Di chuyển trong phố Hà Nội đầu giờ sáng quả là cực hình khi dàn xe Toyota len lỏi, luồn lách qua các cung đường. Dễ chịu nhất là "bé hạt tiêu" Wigo khi với kích thước nhỏ gọn đúng chuẩn "nhỏ nhưng có võ". Cụ thể số đo "ba vòng" của chiếc xe nhỏ nhất nhà Toyota lần lượt là

Cần trang bị những kinh nghiệm mua ô tô cũ như thế nào để tránh mua phải xe hư hỏng?

Nhiều người hiện nay đang muốn sở hữu cho mình một chiếc xe ô tô vì nhu cầu đi lại của mình tuy nhiên chi phí bỏ ra cho một chiếc xe mới là quá đắt người mua thường nghĩ đến một giải pháp khác là mua xe ô tô cũ, vậy cần trang bị cho mình những kinh nghiệm mua xe ô tô cũ gì để tránh mua phải xe phế thải? Mua xe ô tô có tuổi đời 4 năm trở xuống Kinh nghiệm mua ô tô cũ quan trọng nhất là nên mua những xe đã qua sử dụng có thời gian sử dụng dưới 4 năm vì theo ý kiến của một số người mua xe đã qua sử dụng thì những chiếc xe có thời hạn sử dụng dưới 4 năm hiện trạng của xe vẫn còn rất tốt, mức giá của xe giảm khá đáng kể so với giá xe mới nhưng máy móc, khả năng vận hành vẫn còn rất tốt. Kiểm tra xem xe có từng bị ngập nước không Khi mua xe đã qua sử dụng người mua cần chú ý quan sát đến phần động cơ, nội thất và phải thử đề nổ máy để kiểm tra xem xe có những vết ố vàng, rỉ sét, hay tiếng đề máy không êm ả thì xe đó có nguy cơ bị ngập nước và không nên mua. Lái thử xe