Chuyển đến nội dung chính

Ưu nhược điểm xe Ford Fusion 2019

Nếu đang thắc mắc về ưu nhược điểm xe Ford Fusion 2019 và liệu đây có phải là một sự lựa chọn hợp lý thì hãy cùng oto.com.vn khám phá một số chi tiết đặc trưng, đáng chú ý để có thể đưa ra quyết định mua xe dễ hơn.

Ưu nhược điểm xe Ford Fusion 2019

Ưu nhược điểm xe Ford Fusion 2019

Theo kinh nghiệm ô tô, Ford Fusion 2019 có các tính năng nổi bật khiến xe khác biệt với hầu hết các mẫu xe hạng trung khác. Fusion mang đến giá trị khá lớn cho người mua xe mới, cũng như cung cấp các tính năng tùy chọn và tiêu chuẩn tuyệt vời. Ngoài ra, mẫu Fusion cung cấp cho người mua xe 4 sự lựa chọn động cơ. Người tiêu dùng còn có thể lựa chọn mẫu Ford Fusion Hybrid và Ford Fusion Energi. Hệ truyền động của hai mẫu xe này được kết hợp với động cơ điện để tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn cũng như giảm lượng khí thải.

Bên cạnh đó, Ford Fusion 2019 sở hữu một danh sách các tính năng an toàn tiêu chuẩn rất hấp dẫn. Theo đó, mỗi chiếc Ford Fusion đều được trang bị tiêu chuẩn với gói an toàn Ford CoPilot 360. Đây là dòng sản phẩm hàng đầu của các tính năng công nghệ người lái tiêu chuẩn. Mẫu Fusion 2019 sẽ thu hút được nhiều người mua với cách tiếp cận hoàn hảo đối với danh mục xe hạng trung.

Những yếu tố mới của mẫu xe đời năm 2019

Ưu nhược điểm xe Ford Fusion 2019 - Nhiều điểm bắt mắt

Ford Fusion sở hữu diện mạo ngoại thất mới cho đời xe năm 2019. Xe có hai thiết kế lưới tản nhiệt mới và ba màu mới: đồng, đen mã não và xanh dương. Bên cạnh đó, Ford đã loại bỏ mẫu Platinum đối với đời xe năm 2019 nhưng một lần nữa mang đến mẫu Ford Fusion SEL. So với đời năm 2018, hãng cũng cung cấp bốn tùy chọn động cơ trên các mẫu xe khác nhau.

I. 10 Ưu điểm của mẫu Ford Fusion 2019

1. Các tính năng an toàn tiêu chuẩn tuyệt vời

Mẫu xe cơ sở Fusion S được trang bị hàng loạt các tính năng công nghệ an toàn tiêu chuẩn. Theo đó, mẫu Fusion S được trang bị camera lùi, hỗ trợ giữ làn đường và giám sát điểm mù. Ford cũng cung cấp tính năng cảnh báo và giảm thiểu va chạm phía trước cùng với tính năng phát hiện người đi bộ cho mẫu xe này.

2. Ba tùy chọn động cơ khác biệt

Ưu nhược điểm xe Ford Fusion 2019 - Đa dạng sức mạnh

Động cơ cơ sở của mẫu xe này là động cơ 4 xi-lanh 175 mã lực. Chúng là trang bị tiêu chuẩn trên mẫu Fusion S. Đây là một động cơ có thể điều chỉnh tăng tốc và mô-men xoắn dễ dàng. Động cơ này tiêu thụ 11,2 lít/100km khi chạy trong nội đô và 7,59 lít/100km trên đường cao tốc.

Đối với các mẫu xe cao hơn, cảm giác thú vị khi ngồi sau tay lái sẽ tăng lên. Theo đó, Ford Fusion 2019 được cung cấp ba tùy chọn động cơ EcoBoost. Mẫu Ford Fusion SE đi kèm với động cơ tăng áp 1.5 lít 4 xi-lanh công suất 181 mã lực, tiêu thụ 11,2 lít/100km trong thành phố và 6,92 lít/100km trên đường cao tốc. Cũng được trang bị trên mẫu SE và là tiêu chuẩn trên các bản cao hơn là động cơ tăng áp 2.0 lít 4 xi-lanh với công suất 245 mã lực.

3. Các gói công nghệ tối tân

Người mua có thể nâng cấp hệ thống SYNC kích hoạt bằng giọng nói tiêu chuẩn trên mẫu Fusion S. Được trang bị trên mẫu Fusion SE là hệ thống thông tin giải trí SYNC 3 nâng cấp với màn hình cảm ứng màu 8-inch. Mẫu SE cũng cung cấp tính năng WiFi Hotspot, Apple CarPlay và Android Auto. Bên cạnh đó, tính năng điều hướng và ra-đi-ô vệ tinh có sẵn từ Sirius XM.

4. WiFi Hotspot từ FordPass Connect

Ưu nhược điểm xe Ford Fusion 2019 - Công nghệ tân tiến

Tính năng WiFi Hotspot của Ford Fusion rất tiên tiến. Theo đó, hệ thống FordPass Connect cho phép tối đa 10 thiết bị được kết nối với điểm phát sóng 4GLTE cùng một lúc. Phạm vi của điểm phát có thể lên tới 15,24 m, tính từ xe. Ứng dụng này cũng cho phép người mua theo dõi việc sử dụng dữ liệu.

5. Sức mạnh động cơ V6 trên mẫu Fusion V6 Sport

Để mẫu xe mạnh mẽ hơn, người mua có thể nâng cấp lên thành mẫu Fusion V6 Sport. Mẫu xe này được trang bị động cơ tăng áp kép V6 2.7 lít, sản sinh công suất 325 mã lực. Động cơ V6 EcoBoost làm cho mẫu Fusion V6 Sport trở nên khác biệt so với các mẫu xe đối thủ có công suất tốt nhất trong phân khúc. Mẫu V6 Sport cũng được tích hợp hệ thống treo giảm xóc được kiểm soát liên tục. Hệ thống này theo dõi và phản ứng với ổ gà, từ đó điều chỉnh hệ thống treo để mang đến cảm giác lái thú vị.

6. Hệ thống lái trợ lực lực điện

Ưu nhược điểm xe Ford Fusion 2019 - Nhanh nhẹn và chuẩn xác

Mẫu Fusion V6 Sport và Titanium cũng được trang bị hệ thống lái trợ lực điện. Hệ thống lái này điều chỉnh để mang lại cho người lái cảm giác lái chính xác hơn ở tốc độ cao hơn và khả năng cua tốt hơn ở tốc độ thấp hơn. Chúng cũng điều chỉnh vô-lăng để giảm tình trạng xe bị trượt khi đi trên những con đường ngoằn ngèo hay gió ngang. Đó là một hệ thống lái nhạy bén mà cũng giúp loại bỏ các rung động trong khi lái xe qua các con đường gập ghềnh.

7. Công nghệ động cơ EcoBoost

Theo kinh nghiệm mua bán ô tô, dòng động cơ Ford EcoBoost có các tính năng tiên tiến như tăng áp, phun nhiên liệu trực tiếp và hệ thống điều tiết trục cam biến thiên độc lập kép. Điều này mang lại hiệu suất và hiệu quả tốt hơn. Các động cơ EcoBoost cũng đi kèm với hộp số tự động 6 cấp và lẫy chuyển số gắn trên vô-lăng. Xe cũng được trang bị tính năng khởi động và dừng tự động để tăng cường khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Theo đó, động cơ sẽ tắt khi xe dừng trong thời gian dài. Sau đó, động cơ sẽ tự khởi động lại khi chân người lái nhấc ra khỏi bàn đạp phanh.

8. Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian thông minh

Ưu nhược điểm xe Ford Fusion 2019 - Hệ dẫn động tân tiến

Người mua Fusion SE, Titanium và V6 Sport có thể được hưởng lợi từ hệ thống hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian thông minh của Ford. Tính năng AWD là một tùy chọn trên mẫu SE và Titanium và là tiêu chuẩn trên mẫu V6 Sport. Hệ thống này độc lập chuyển sức mạnh lái đến bánh trước và sau nhằm tối đa hóa lực kéo và khả năng xử lý của xe.

9. Các tính năng tùy chọn tuyệt vời

Mẫu cơ sở Ford Fusion 2019 được trang bị tiêu chuẩn với khởi động bằng nút bấm, camera lùi và các tính năng hỗ trợ an toàn công nghệ, tuy nhiên, việc nâng cấp ở trên các bản cao hơn là điều rất đáng mong đợi. Các bản cao hơn sở hữu các nâng cấp tinh tế như ghế trước thể thao, ghế với tính năng làm mát, vô-lăng có sưởi và hệ thống âm thanh 12 loa. Khi xét về các tính năng, có rất nhiều điểm được yêu thích ở trên các bản cao hơn.

10. Ford MyKey

Ưu nhược điểm xe Ford Fusion 2019 - Tự do đặt hạn mức

Ford MyKey là tính năng tiêu chuẩn trên mọi mẫu Ford Fusion 2019. Đây là một tính năng tuyệt vời đối với những khách hàng mà mua để cho các tài xế trẻ sử dụng. Hệ thống MyKey thúc đẩy việc lái xe an toàn bằng cách cho phép chủ sở hữu đặt giới hạn cho những người lái xe. Hệ thống này cho phép chủ sở hữu giới hạn tốc độ tối đa, đặt mức âm thanh tối đa và yêu cầu sử dụng dây an toàn.

II. Nhược điểm của mẫu Ford Fusion 2019

1. Hệ truyền lực cơ sở yếu

Ford Fusion S 2019 được trang bị tiêu chuẩn với động cơ cơ sở 175 mã lực. Động cơ này có thể đôi khi mang lại cảm giác chậm chạp và cũng có mức tiêu hao nhiên liệu cao hơn mức trung bình trong phân khúc. Mẫu Fusion S cũng chỉ được trang bị tiêu chuẩn với hệ dẫn động cầu trước. Các tính năng này chỉ được nâng cấp khi lựa chọn mẫu xe cao hơn.

2. Hệ thống thông tin giải trí tiêu chuẩn nghèo nàn

Ưu nhược điểm xe Ford Fusion 2019 - Trang bị tiêu chuẩn khá nghèo nàn

Ford Fusion S sở hữu hệ thống thông tin giải trí kích hoạt bằng giọng nói SYNC và hệ thống âm thanh 4 loa. Người mua sẽ phải nâng cấp mẫu xe để sở hữu màn hình cảm ứng màu 8-inch với hệ thống SYNC 3.

Mức độ cạnh tranh của Ford Fusion 2019

Ford Fusion 2019 sở hữu mọi yếu tố để trở thành một chiếc xe hạng trung tốt. Mẫu xe này có ghế ngồi thoải mái cho 5 người và nhiều không gian trên đầu. Xe cũng có không gian khoang hành lý rộng rãi. Các tuỳ chọn động cơ cũng là ưu điểm của xe.

So với các mẫu xe đối thủ, mẫu xe này có một số nhược điểm. Theo đó, mẫu Toyota Camry được trang bị động cơ cơ sở mạnh mẽ hơn và nội thất cao cấp hơn. Các tính năng tiêu chuẩn và tùy chọn trên hai mẫu xe này tương tự nhau. Chế độ bảo hành và giá khởi điểm của mẫu Camry và Fusion cũng tương tự nhau. Tuy nhiên, mẫu Camry có điểm số đáng tin cậy tuyệt vời. Mẫu xe này có thể là sự lựa chọn hấp dẫn đối với một số người mua.

Ưu nhược điểm xe Ford Fusion 2019 - So với đối thủ

Trong khi đó, Hyundai Sonata cũng là một mẫu xe chất lượng trong danh mục xe hạng trung. Mẫu xe này cung cấp hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng tiêu chuẩn, chế độ bảo hành và khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn cùng giá cơ bản thấp hơn một chút so với mẫu Fusion. Không gian đựng hành lý của hai mẫu xe này tương đương nhau, tuy nhiên, Sonata có không gian trên đầu ít hơn. Người mua sẽ phải xem xét kỹ từng mẫu xe để lựa chọn ra mẫu xe phù hợp với mình.

III. Kết luận

Ford Fusion 2019 mang đến ấn tượng đầu tiên tuyệt vời với kiểu dáng được cập nhật đối với đời xe năm 2019. Xe cũng sở hữu vô số động cơ và tuỳ chọn AWD. Ở bên trong, xe được trang bị gói an toàn tiêu chuẩn tuyệt vời với gói công nghệ Ford Co Pilot 360 trên mọi mẫu xe. Các tính năng an toàn trên mẫu xe này cũng rất tối tân và bao gồm: hỗ trợ giảm thiểu va chạm phía trước, phanh tự động và cảnh báo điểm mù.

Ưu nhược điểm xe Ford Fusion 2019 - Vẫn là lựa chọn đáng cân nhắc

Mẫu xe này có sức chứa 5 người với nhiều không gian để chân và trên đầu. Bên cạnh đó, mẫu xe này mang đến một số nâng cấp rất hấp dẫn như ghế thể thao ở phía trước, ghế với hệ thống làm mát và vô-lăng có sưởi. Ford Fusion 2019 cũng cung cấp không gian chở hành lý tuyệt vời. Hệ thống thông tin giải trí trên xe cũng có thể được nâng cấp lên thành màn hình cảm ứng màu 8-inch với Sirius XM, điều hướng, Apple CarPlay và Android Auto.

Mẫu Fusion 2019 sẽ là một sự lựa chọn hấp dẫn đối với những người mua xe đang tìm kiếm một chiếc xe lái hàng ngày chất lượng. Xe cũng mang đến các biến thể độc đáo cho nhiều người mua sành điệu. Bên cạnh đó, mẫu V6 Sport, Hybrid và Fusion Energi EV là sự bổ sung tuyệt vời cho dòng xe Fusion.

Tại Việt Nam, Ford Fusion không được phân phối chính hãng, thay vào đó là người anh em Ford Focus với mức giá khởi điểm từ 626 triệu đồng. Người dùng quan tâm có thể tham khảo bảng giá xe Ford Focus tại Việt Nam.

  • Đánh giá xe Ford Fusion 2019
  • So sánh xe Mazda 3 2018 và Ford Focus 2018
  • Đánh giá xe Ford Focus 2019
Tweet

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu về CIC và cách thức hoạt động của CIC

Nếu bạn đang là một giám đốc, một người chủ doanh nghiệp và có ý định vay vốn ngân hàng để hoạt động kinh doanh thì bạn nên nắm sơ qua những khái niệm cơ bản như ” CIC là gì ” Nợ xấu là gì, các kiểm tra CIC, CIC checking, và một số thuật ngữ khác, trong bài viết này chúng tôi sẽ cố gắng giải thích cho bạn hiểu cặn kẽ thuật ngữ CIC là gì ?. CIC LÀ GÌ CIC là gì ? CIC là viết tắt của cụm từ Credit Information Center, hay còn gọi là Trung Tâm Thông Tin Tín Dụng trực thuộc Ngân Hàng Nhà Nước Việt Nam, làm nhiệm vụ thu nhận, lưu trữ, phân tích, xử lý, dự báo thông tin tín dụng phục vụ cho yêu cầu quản lý của ngân hàng nhà nước. Tổ chức CIC hoạt động như thế nào? Các ngân hàng sẽ cung cấp cho CIC thông tin về các khoản vay, tên người vay, tổ chức vay và quá trình thanh toán khoản vay đó. Sau đó, CIC sẽ tổng hợp chúng thành một cơ sở dữ liệu thống nhất phản ánh lịch sử tín dụng của từng cá nhân/doanh nghiệp. Sau khi cấp xét tín dụng cho bạn thì ngân hàng sẽ truy cập vào hệ thống CIC và kiểm t

Tam mã Toyota về Tràng An "chạm" vùng ''Bích sơn bát cảnh''

Bộ ba "tân binh" Toyota trên chuyến hành trình về cố đô Hoa Lư. Giữa tiết trời se lạnh của mùa Thu Hà Nội, đoàn chúng tôi lên đường từ sáng sớm để hướng về cố đô Hoa Lư với Tràng An danh thắng, một Thung Nham cơ man chim trời, biển nước hay nét yên bình của làng quê giữa khu bảo tồn Vân Long... Và để được đắm chìm vào cảnh núi ẩn mây trời, mây che ấp núi của cố đô Hoa Lư ngàn năm. Đồng hành cùng đoàn là bộ ba xe "cáu cạnh" của hãng Toyota vừa ra mắt thị trường. Đó là những "tân binh" phân khúc đô thị hạng A đầy sức hút mang tên Wigo, một Rush lai giữa SUV và MPV bên cạnh cái tên Avanza 7 chỗ thực dụng, rộng rãi. Di chuyển trong phố Hà Nội đầu giờ sáng quả là cực hình khi dàn xe Toyota len lỏi, luồn lách qua các cung đường. Dễ chịu nhất là "bé hạt tiêu" Wigo khi với kích thước nhỏ gọn đúng chuẩn "nhỏ nhưng có võ". Cụ thể số đo "ba vòng" của chiếc xe nhỏ nhất nhà Toyota lần lượt là

Cần trang bị những kinh nghiệm mua ô tô cũ như thế nào để tránh mua phải xe hư hỏng?

Nhiều người hiện nay đang muốn sở hữu cho mình một chiếc xe ô tô vì nhu cầu đi lại của mình tuy nhiên chi phí bỏ ra cho một chiếc xe mới là quá đắt người mua thường nghĩ đến một giải pháp khác là mua xe ô tô cũ, vậy cần trang bị cho mình những kinh nghiệm mua xe ô tô cũ gì để tránh mua phải xe phế thải? Mua xe ô tô có tuổi đời 4 năm trở xuống Kinh nghiệm mua ô tô cũ quan trọng nhất là nên mua những xe đã qua sử dụng có thời gian sử dụng dưới 4 năm vì theo ý kiến của một số người mua xe đã qua sử dụng thì những chiếc xe có thời hạn sử dụng dưới 4 năm hiện trạng của xe vẫn còn rất tốt, mức giá của xe giảm khá đáng kể so với giá xe mới nhưng máy móc, khả năng vận hành vẫn còn rất tốt. Kiểm tra xem xe có từng bị ngập nước không Khi mua xe đã qua sử dụng người mua cần chú ý quan sát đến phần động cơ, nội thất và phải thử đề nổ máy để kiểm tra xem xe có những vết ố vàng, rỉ sét, hay tiếng đề máy không êm ả thì xe đó có nguy cơ bị ngập nước và không nên mua. Lái thử xe