Chuyển đến nội dung chính

So sánh xe Chevrolet Cruze và Mazda 3 sedan 2019 mới trong tầm giá 650 triệu đồng



SO SÁNH XE CHEVROLET CRUZE 2016 VÀ MAZDA 3 SEDAN ALL-NEW MỚI

Trong phân khúc xe sedan hạng C đang là sự cạnh tranh quyết liệt của những cái tên quen thuộc như: Chevrolet Cruze, Kia K3, Mazda 3 và Corolla Altis...nhưng bây giờ chúng ta sẽ tạm gác lại anh bạn người Hàn Kia K3 và kẻ thất sủng Toyota Altis để cùng đến với hai cái tên nóng nhất trên thị trường hiện nay... Cuộc so găng nảy lửa giữa một bên là anh chàng cơ bắp người Mỹ Chevrolet Cruze nổi lên như một làn sóng mới VS một bên là đối thủ đến từ đất nước Mặt Trời Mọc Mazda 3 All-New được mệnh danh Vua xe phân khúc hạng trung. Hiện tại cả Chevrolet Cruze 2016 và Mazda 3 All-New mới đều được phân phối tại thị trường Việt Nam với các phiên bản cụ thể như sau:
Chevrolet Cruze 2016 thế hệ mới được phân phối tại thị trường Việt Nam với 2 phiên bản: Cruze LT số sàn động cơ 1.6L có mức giá niêm yết 572 triệu đồng, Cruze LTZ số tự động động cơ 1.8L có mức giá niêm yết 686 triệu đồng.
Mazda 3 All-New mới được lắp ráp tại Việt Nam và phân phối tại Việt Nma bởi Trường Hải THACO với 3 phiên bản: Mazda 3 sedan 1.5 AT có giá 728 triệu đồng, Mazda 3 hatchback 1.5 AT niêm yết 748 triệu đồng và Mazda 3 sedan 2.0 AT có giá 860 triệu đồng.
so sanh xe Chevrolet Cruze va Mazda 3 sedan
Như vậy, theo cùng phân khúc hạng C và tầm giá tương đồng nhau chúng ta sẽ cùng so sánh hai phiên bản Cruze LTZ 1.8 ATMazda 3 sedan 1.5 AT để tìm ra những ưu nhược điểm của từng dòng xe, từ đó bạn sẽ dễ dàng lựa chọn mua được chiếc xe phù hợp với nhu cầu sử dụng và sở thích của bản thân. Bất kỳ một người mua xe mới lần đầu nào cũng phải đau đầu với bài toán lựa chọn giữa Cruze và Mazda3 ? Dù nhưng sức hấp dẫn từ đường cong của Mazda3 thật khó cưỡng. Hy vọng với bài so sánh xe Chevrolet Cruze và Mazda 3 sedan sẽ giúp bạn có được quyết định sáng suốt trong việc mua xe đúng với giá trị mà mình mong muốn.
Click xem: Bảng so sánh thông số kỹ thuật xe Chevrolet Cruze và Mazda3 Sedan

SO SÁNH NGOẠI THẤT XE CHEVROLET CRUZE VÀ MAZDA 3 SEDAN

ngoai that xe Chevrolet Cruze
Chevrolet Cruze 2016 có kiểu dáng hoàn toàn mới, được ra mắt vào cuối quý 3/2015. Cruze đã có một sự lột xác ngoạn mục về diện mạo của mình sang trọng và hiện đại hơn nhưng vẫn giữ được phom dáng cứng cáp, nam tính đặc trưng của dòng xe Mỹ. Ngược lại với vẻ mạnh mẽ của Cruze 2016, ngôn ngữ thiết kế Kodo - linh hồn chuyển động bao trùm lên toàn bộ dòng sản phẩm của hãng xe Mazda và tất nhiên Mazda3 All-New cũng không phải ngoại lệ, thế hệ mới của M3 sở hữu dáng vẻ mềm mại, nuột nà có phần hơi nữ tính dễ dàng chiếm được cảm tình của người xem.
ngoai that xe Mazda 3 sedan
Xét về phần đầu trước xe cả Cruze và Mazda3 đều thể hiện đặc trưng bản sắc của riêng mình rõ nhất là ở phần lướt tản nhiệt. Nếu như Mazda 3 có lưới tản nhiệt vuốt nhọn theo chữ M tạo thành đường lượn sóng mềm mại cho đầu xe thì Cruze có thiết kế lưới tản nhiệt kép cắt vát dứt khoát thể hiện sự mạnh mẽ, nam tính đặc trưng của hãng xe Chevrolet.
dau xe Chevrolet Cruzedau xe Mazda 3 sedan
Nổi bật ở phần đầu xe Chevrolet Cruze là cặp mới hiện đại góp phần tăng thêm tính thể thao cho xe, nắp ca-po với những đường gân dập nổi mạnh mẽ cùng thiết kế cản trước hầm hố tạo nên sự cơ bắp, bề thế cho chiếc xe. Còn đối với Mazda 3 là đường biên sếch vuốt cong mềm mại trên nắp ca-po kéo xuống tận lưới tản nhiệt gợi hình ảnh sắc sảo, điệu đà của phái nữ.
den pha xe Cruzeden pha xe Mazda 3
Cặp đèn trước xe Cruze có thiết kế cắt vát sắc cạnh vuông vức trong khi đó đèn pha xe Mazda 3 có kiểu dáng thon gọn thấm đượm tinh thần điêu khắc dòng chảy. Cruze 2016 được trang bị đèn pha Halogen bật tắt tự động, đi cùng đèn gầm dạng bi projector sành điều kết hợp dải mạ viền chrome hiện đại. Trong khi đó Mazda 3 trang bị đèn pha Halogen dạng bi projector chỉnh tay và đèn gầm phổ thông. Kế tiếp, chúng ta cùng soi phần thân và đuôi xe Cruze và Mazda 3 xem có gì khác biệt.
than xe Cruzethan xe Mazda 3
Kích thước tổng thể xe Chevrolet Cruze 2016 có chiều DxRxC lần lượt là: 4.640 x 1.797 x 1.478 mm, còn đối với Mazda 3 sedan là: 4.580 x 1.795 x 1.455 mm. Như vậy kết quả đã rõ, , điều này không chỉ tạo nên dáng vẻ bề thế vững chãi cho chiếc xe mà nó còn giúp mở rộng không gian nội thất trong xe thoải mái cho người lái và hành khách cùng đi.
duoi sau xe Cruzeduoi sau xe mazda 3
Đèn hậu xe Chevrolet Cruze và Mazda 3 sedan.
Phần đuôi xe Chevrolet Cruze tạo cảm giác sang trọng hơn với đít dài kết hợp cùng viền nẹp ngang mạ chrome tinh tế, còn Mazda 3 có thiết kế đuôi xe sắc sảo năng động thể hiện rõ nhất ở cặp đèn hậu xe có kiểu dáng vót nhọn lao về phía trước. mới lấy cảm hứng từ dòng xe hạng sang Malibu của Chevrolet với thiết kế 2 mắt đèn hình thang rất đẹp.
vanh la-zang xe Cruzevanh la-zang xe Mazda3 1.5 AT
Chevrolet Cruze trang bị vành la-zăng 17 inch 5 chấu kép cùng kích cỡ lốp 215/50R17 lớn hơn hẳn so với Mazda3 sedan 1.5 AT chỉ được trang bị mâm 16 inch cùng kích thước lốp 205/60R16. Điều này còn ảnh hưởng đến độ bám đường và khả năng lái của xe, do có bề mặt lốp lớn nên .

SO SÁNH NỘI THẤT XE CHEVROLET CRUZE VÀ MAZDA 3 SEDAN

noi that xe Chevrolet Cruze
Nội thất xe Chevrolet Cruze có thiết kế khoang lái cabin kép dạng đối xứng tạo cảm giác thân thiện và dễ thao tác cho điều khiển. Nội thất xe Cruze bọc ghế da màu ghi kết hợp sử dụng tông màu tương phản trên bảng Tablo cùng các chi tiết mạ bạc tinh tế và ốp kim loại sang trọng... Tất cả đều nhằm mang đến một không gian nội thất cao cấp cho chủ sở hữu. Nội thất xe Mazda3 lại đem đến cho chúng ta một cảm giác hiện đại và đầy trải nghiệm với núm điều khiển trung tâm đặt dưới vị trí dưới cần số xe. Tông màu chính trong nội thất xe Mazda3 là đen điểm xuyết là đường chạy ngang mạ bạc tinh tế kết hợp cùng ghế da đen thêu chỉ đỏ đầy đam mê.
noi that xe Mazda 3
Nếu như bạn là một người trẻ tuổi thích cảm giác mới lạ thì , còn bạn là người trung thành với những giá trị cốt lõi - giá trị sử dụng xe đích thực thì của dòng xe sedan hạng C.
vo lang xe Cruzevo lang xe Mazda 3
Vô lăng xe Cruze và Mazda3 đều thiết kế 3 chấu kết hợp chi tiết mạ bạc rất thể thao nhưng đó chỉ là bên ngoài, giờ thì chúng ta hãy xem vô lăng 2 xe có những gì? Vô lăng xe Cruze tích hợp phím bấm điều khiển âm thanh và hỗ trợ chế độ lái đường dài với cơ chế bù ga khiến việc lái xe trở nên vô cùng nhàn nhã. Vô lăng xe Mazda 3 cũng tích hợp điều chỉnh âm thanh nhưng không có Cruise Control, thay vào đó là hỗ trợ chế độ lái thể thao, nhưng Mazda3 chỉ được trang bị động cơ nhỏ 1.5L nên cảm giác lái khá yếu.
man hinh mylink giai tri xe Cruzeman hinh giai tri xe Mazda3
Cruze 2016 được trang bị theo tiêu chuẩn Toàn Cầu của hãng Chevrolet. Mylink thực hiện được đa nhiệm các chức năng kết nối với điện thoại Android và Iphone rất thân thiện qua các cổng như: Bluetooth không dây, giắc cắm nghe nhạc AUX, cổng USB... Thực hiện xem phim, nghe nhạc, duyệt ảnh và đàm thoại rảnh tay. Cũng tương tự như Mylink, hệ thống giải trí của Mazda3 với màn hình kết nối đa định dạng được như trên nhưng trong một số trường hợp và không chạy được. Điểm thú vị nhất ở Mazda3 là đặt dưới cần số xe cho cảm giác sử dụng khá lạ và hay. Cả hai đều sử dụng chìa khóa thông minh khởi động Start/Stop và trang bị cửa sổ trời Sun-roof chỉnh điện.
khoi dong Start/Stopcua so troi
ghe lai xe Cruzeghe lai xe Mazda3
Về cơ bản không gian nội thất cả hai xe Chevrolet Cruze và Mazda 3 là tương đương nhau do cùng phân khúc hạng C nhưng cảm nhận thấy rõ là trần xe Cruze cao hơn hẳn so với Mazda 3 bởi . Khoảng để chân chỗ ngồi cả hai xe cũng khá thoải mái không bị gò bó ngay cả khi 3 người ngồi hàng ghế sau. Khoang hành lý cốp xe lại là một ưu điểm nữa của Cruze với thể tích lên đến của Mazda 3 sedan.
cop xe Cruzecop xe Mazda 3

SO SÁNH ĐỘNG CƠ VẬN HÀNH XE CHEVROLET CRUZE 1.8 AT VÀ MAZDA 3 SEDAN 1.5 AT

Nếu để so sánh động cơ và khả năng vận hành của hai xe thì có vẻ khá khập khiễng bởi Cruze LTZ trang bị động cơ dung tích 1.8L trong khi Mazda 3 sedan 1.5 AT chỉ được trang bị động cơ dung tích 1.5L. Đặc Biệt, do động cơ xe Mazda 3 1.5 có tỷ số nén cao lên đến 13:1 dẫn đến hiện tượng kén xăng gây báo đèn Check Engine lỗi động cơ xe Mazda 3. Đây là một trong những tai tiếng lớn nhất với Mazda 3 1.5 AT trong năm 2015 vừa rồi !
dong co xe Mazda 3 1.5
Mazda 3 sedan 1.5 AT được trang bị động cơ Skyactiv 1.5L DOHC, 16 Valve sử dụng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp cho thời gian đáp ứng tăng tốc tốt và tiết kiệm nhiên liệu. Công suất tối đa xe 112 mã lực tại 6.000 vòng/phút và momen xoắn cực đại 144 N.m tại 4.000 vòng/phút. Nổi tiếng khả năng tiết kiệm nhiên liệu với động cơ Skyactiv cùng dung tích buồng đốt nhỏ 1.496 cc, Mazda 3 1.5 chỉ tiêu thụ 7,4l/100 km đường hỗn hợp. Bên cạnh đó, Mazda 3 còn được trang bị giúp tiết kiệm nhiên liệu tối đa. Hộp số trang bị cho xe Mazda3 All-New tự động 6 cấp chuyển động nhẹ nhàng.
Động cơ xe Chevrolet Cruze LTZ 1.8 AT.
Chevrolet Cruze LTZ 1.8 AT được trang bị động cơ Ecotec 1.8L DOHC, 16 Valve với công nghệ tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả và hệ thống đáp ứng khả năng tăng tốc tuyệt vời. Cruze LTZ cho công suất tối đa 139 mã lực tại 6.200 vòng/phút và momen xoắn cực đại 176 N.m tại 3.800 vòng/phút. Động cơ xe Cruze LTZ 1.8 mạnh mẽ hơn so với Mazda3 1.5 AT cũng là điều dễ hiểu. Mức tiêu hao nhiên liệu xăng trung bình Cruze LTZ là 8,7l/100 km đường hỗn hợp. Hộp số tự động 6 cấp thế hệ thứ 2 GF2 cho khả năng vận hành êm ái và tăng tốc mượt mà.
can so tu dong xe Cruzecan so tu dong xe Mazda 3

So Sánh Tính Năng An Toàn Xe Chevrolet Cruze LTZ Và Mazda 3 Sedan 1.5 AT

khung gam xe Cruze
Hệ thống an toàn bị động xe Chevrolet Cruze nổi trội với kết cấu khung gầm vững chắc, được gia tăng thêm các tấm thép cứng chịu lực đảm bảo an toàn tối đa cho hành khách trong xe khi có va chạm xảy ra. Chính bởi vậy, trọng lượng không tải xe Cruze LTZ lên tới 1.420 kg lớn hơn nhiều so với Mazda3 sedan 1.5 chỉ là 1.270 kg, nên . Ngoài ra, cả hai xe đều được trang bị cho hành khách phía trước.
camera lui xe Mazda3
Hệ thống an toàn chủ động xe Mazda3 lại vượt trội hơn Chevrolet Cruze với hàng loạt những công nghệ hỗ trợ đi kèm như: chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, cảnh báo phanh khẩn cấp ESS, phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống cân bằng điện tử DSC, hệ thống chống trượt TCS, Camera lùi hỗ trợ dừng đỗ xe. Còn Chevrolet Cruze chỉ được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS và cảm biến lùi. Nhiều công nghệ là vậy nhưng chưa chắc khả năng điều khiển tốt hơn, bây giờ chúng ta sẽ cùng đánh giá thực tế .

So Sánh Khả Năng Vận Hành Xe Chevrolet Cruze LTZ Và Mazda 3 1.5

chay thu xe Cruzechay thu xe Mazda3
là những gì chúng tôi cảm thấy thật sự ấn tượng với Chevrolet Cruze !!! Mazda3 1.5 AT cũng không kém cạnh với sử dụng lẫy chuyển số trên vô lăng khá thú vị, mặc dù khả năng tăng tốc chưa thực sự như chúng tôi mong muốn khi tăng vận tốc từ 0 - 100 km/h mất đến hơn 12s trong khi Cruze LTZ chỉ cần hơn 9s để đạt được tốc độ 100 km/h từ vị trí xuất phát. Cũng dễ hiểu bởi Cruze trang bị động cơ 1.8L tăng tốc tốt hơn Mazda3 động cơ 1.5L. Tiếp theo là khả năng ôm cua, khi vào cua ở vận tốc 70 km/h cả hai xe đều cho khả năng bám đường cua tròn rất tốt nhưng với lợi thế bề mặt lốp lớn hơn 215 mm của Cruze LTZ so với 205 mm của Mazda3 1.5 nên chúng tôi cảm nhận được độ dính bám đường của Cruze LTZ nhỉnh hơn Mazda3 1.5 AT.
Xét về tuy có nặng hơn so với nhưng cảm giác mặt đường phản hồi của Cruze tốt hơn rất nhiều so với Mazda3. Bên cạnh đó, xét về mặt cách âm độ ồn: Cruze cũng cho khả năng cách âm tốt hơn bởi thân vỏ dày cứng cáp hơn hẳn so với Mazda3 1.5 AT.
Cuises Controllay chuyen so tren vo lang
Bên cạnh đó về tính năng lái hỗ trợ: Mazda3 sedan có trên vô lăng thể thao còn Chevrolet Cruze có hệ thống điều khiển hành trình với cơ chế bù ga phục vụ việc đi đường dài tốt hơn, hạn chế bị bắn tốc độ.
Đánh giá sử dụng Mazda 3 và Cruze: nếu như bạn thường xuyên phải di chuyển trong nội thành đông đúc thì Mazda3 sedan 1.5 AT sẽ rất hợp lý vì tay lái trợ lực điện nhẹ hơn, dung tích động cơ nhỏ tiết kiệm nhiên liệu hơn và tất nhiên sẽ là hơi đuối khi Mazda3 1.5 phải ra đường trường nhất là khi đi đủ tải 5 người hoặc khi lên dốc, vượt đèo. Còn nếu bạn thường xuyên di chuyển đường dài và sử dụng full chỗ ngồi thì Cruze LTZ là lựa chọn hàng đầu bởi khả năng bứt tốc tốt - cảm giác lái tuyệt ! Khoang hành khách và cốp xe rộng rãi cho cả gia đình.

Thông Số Kỹ Thuật Chevrolet Cruze LTZ và Mazda 3 sedan 1.5 AT

Động cơ MAZDA 3 SEDAN 1.5 AT CRUZE LTZ 1.8 AT
Loại động cơ Skyactiv 1.5L, DOHC, phun xăng trực tiếp Ecotec 1.8L, DOHC, van biến thiên VVT, biến thiên đường ống nạp VIM
Dung tích xy lanh (cc) 1.496 1.796
Tỷ số nén 13 : 1 10.5 : 1
Công suất cực đại (HP/rpm) 112/6000 139/6200
Mô men xoắn cực đại (Nm/rpm) 144/4000 176/3800
Loại nhiên liệu Xăng Ron 98 trở lên Xăng Ron 92 trở lên
Hệ thống treo Cầu trước độc lập dạng Mcpherson
Cầu sau liên kết đa điểm
Truyền động MAZDA 3 SEDAN 1.5 AT CRUZE LTZ 1.8 AT
Hộp số Số tự động 6 cấp Số tự động 6 cấp
Kích thước MAZDA 3 SEDAN 1.5 AT CRUZE LTZ 1.8 AT
Dài x Rộng x Cao (mm) 4580 x 1795 x 1455 4640 x 1797 x 1478
Chiều dài cơ sở (mm) 2.700 2.685
Khoảng sáng gầm xe (mm) 160 160
Trọng lượng không tải (Kg) 1.270 1.420
Trọng lượng toàn tải (Kg) 1.835 1.818
Bán kính vòng quay tối thiểu (m) 5.8 5.45
Kích thước lốp 205/60R16 215/50R17
An toàn MAZDA 3 SEDAN 1.5 AT CRUZE LTZ 1.8 AT
Hệ thống phanh trước/sau Đĩa/Đĩa Đĩa/Đĩa
Hệ thống chống bó cứng phanh ABS X X
Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA X O
Hệ thống cảnh báo phanh khẩn cấp ESS X O
Hệ thống phaân phối lực phanh điện tử EBD X O
Hệ thống cân bằng điện tử DSC X O
Hệ thống chống trượt TCS X O
Đèn chiếu sáng ban ngày Halogen LED
Hệ thống dây an toàn 3 điểm (4 vị trí), 2 điểm (1 vị trí) 3 điểm (4 vị trí), 2 điểm (1 vị trí)
Cảnh báo thắt dây an toàn ghế lái X X
Hệ thống túi khí 4 4
Khóa cửa trung tâm X X
Khóa cửa tự động khi xe di chuyển X X
Khóa cửa an toàn cho trẻ em X X
Camera lùi X O
Cảnh báo lùi O X
Chìa khóa mã hóa X X
Hệ thống chống trộm X X
Ngoại thất MAZDA 3 SEDAN 1.5 AT CRUZE LTZ 1.8 AT
Lưới tản nhiệt màu đen, viền crôm X X
Đèn pha Halogen dạng bi-projector Halogen phản xạ đa chiều
Đèn sương mù trước dạng thấu kính O X
Đèn sương mù sau X X
Gương chiếu hậu cùng màu thân xe X X
Gương chiếu hậu điều khiển điện, gập điện, có sấy, tích hợp đèn báo rẽ X X
Tay nắm cửa cùng màu thân xe, có chỉ crôm trang trí X X
Đèn phanh trên cao X X
Ẳng ten tích hợp trên kính sau X X
La zăng hợp kim nhôm 16'' 17''
Nội thất MAZDA 3 SEDAN 1.5 AT CRUZE LTZ 1.8 AT
Nội thất da Đen, thêu chỉ đỏ Ghi, chỉ cùng màu
Tay lái/vô lăng 3 chấu Bọc da Bọc da
Màn hình hiển thị đa thông tin X X
Chất liệu ghế và nội thất Da Da
Tấm chắn nắng tích hợp gương X X
Thảm lót sàn trước/sau X X
Tiện nghi MAZDA 3 SEDAN 1.5 AT CRUZE LTZ 1.8 AT
Đèn pha tự động bật/tắt O X
Tay lái điều chỉnh 4 hướng X X
Trợ lực tay lái trợ lực điện trợ lực dầu
Điều chỉnh âm thanh trên tay lái X X
Đàm thoại rảnh tay X X
Hệ thống âm thanh Radio AM/FM, MP3, USB, AUX, Bluetooth, 6 LOA MyLink, Radio AM/FM, MP3, USB, AUX, Bluetooth, 6 LOA
Khởi động bằng nút bấm X X
Chía khóa thông minh X X
Ga tự động Cruise Control O X
Hệ thống điều hòa nhiệt độ Tự động Tự động
Cửa sổ điều chỉnh điện X X
Cửa sổ trời điều chỉnh điện X X
Ghế lái điều chỉnh tay 6 hướng X X
Ghế sau chia 40/60, gập được X X
Kệ nghỉ tay cho hàng ghế sau, tích hợp hộc đựng đồ X X
Đèn trần X X
Gạt mưa tự động O X
Sấy kính sau X X
Đèn cốp sau X X
Chú thích: X - là có, O - là không.

XE HƠI GIÁ TỐT
Song hành cùng bạn trên những chặng đường

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu về CIC và cách thức hoạt động của CIC

Nếu bạn đang là một giám đốc, một người chủ doanh nghiệp và có ý định vay vốn ngân hàng để hoạt động kinh doanh thì bạn nên nắm sơ qua những khái niệm cơ bản như ” CIC là gì ” Nợ xấu là gì, các kiểm tra CIC, CIC checking, và một số thuật ngữ khác, trong bài viết này chúng tôi sẽ cố gắng giải thích cho bạn hiểu cặn kẽ thuật ngữ CIC là gì ?. CIC LÀ GÌ CIC là gì ? CIC là viết tắt của cụm từ Credit Information Center, hay còn gọi là Trung Tâm Thông Tin Tín Dụng trực thuộc Ngân Hàng Nhà Nước Việt Nam, làm nhiệm vụ thu nhận, lưu trữ, phân tích, xử lý, dự báo thông tin tín dụng phục vụ cho yêu cầu quản lý của ngân hàng nhà nước. Tổ chức CIC hoạt động như thế nào? Các ngân hàng sẽ cung cấp cho CIC thông tin về các khoản vay, tên người vay, tổ chức vay và quá trình thanh toán khoản vay đó. Sau đó, CIC sẽ tổng hợp chúng thành một cơ sở dữ liệu thống nhất phản ánh lịch sử tín dụng của từng cá nhân/doanh nghiệp. Sau khi cấp xét tín dụng cho bạn thì ngân hàng sẽ truy cập vào hệ thống CIC và kiểm t

Tam mã Toyota về Tràng An "chạm" vùng ''Bích sơn bát cảnh''

Bộ ba "tân binh" Toyota trên chuyến hành trình về cố đô Hoa Lư. Giữa tiết trời se lạnh của mùa Thu Hà Nội, đoàn chúng tôi lên đường từ sáng sớm để hướng về cố đô Hoa Lư với Tràng An danh thắng, một Thung Nham cơ man chim trời, biển nước hay nét yên bình của làng quê giữa khu bảo tồn Vân Long... Và để được đắm chìm vào cảnh núi ẩn mây trời, mây che ấp núi của cố đô Hoa Lư ngàn năm. Đồng hành cùng đoàn là bộ ba xe "cáu cạnh" của hãng Toyota vừa ra mắt thị trường. Đó là những "tân binh" phân khúc đô thị hạng A đầy sức hút mang tên Wigo, một Rush lai giữa SUV và MPV bên cạnh cái tên Avanza 7 chỗ thực dụng, rộng rãi. Di chuyển trong phố Hà Nội đầu giờ sáng quả là cực hình khi dàn xe Toyota len lỏi, luồn lách qua các cung đường. Dễ chịu nhất là "bé hạt tiêu" Wigo khi với kích thước nhỏ gọn đúng chuẩn "nhỏ nhưng có võ". Cụ thể số đo "ba vòng" của chiếc xe nhỏ nhất nhà Toyota lần lượt là

Cần trang bị những kinh nghiệm mua ô tô cũ như thế nào để tránh mua phải xe hư hỏng?

Nhiều người hiện nay đang muốn sở hữu cho mình một chiếc xe ô tô vì nhu cầu đi lại của mình tuy nhiên chi phí bỏ ra cho một chiếc xe mới là quá đắt người mua thường nghĩ đến một giải pháp khác là mua xe ô tô cũ, vậy cần trang bị cho mình những kinh nghiệm mua xe ô tô cũ gì để tránh mua phải xe phế thải? Mua xe ô tô có tuổi đời 4 năm trở xuống Kinh nghiệm mua ô tô cũ quan trọng nhất là nên mua những xe đã qua sử dụng có thời gian sử dụng dưới 4 năm vì theo ý kiến của một số người mua xe đã qua sử dụng thì những chiếc xe có thời hạn sử dụng dưới 4 năm hiện trạng của xe vẫn còn rất tốt, mức giá của xe giảm khá đáng kể so với giá xe mới nhưng máy móc, khả năng vận hành vẫn còn rất tốt. Kiểm tra xem xe có từng bị ngập nước không Khi mua xe đã qua sử dụng người mua cần chú ý quan sát đến phần động cơ, nội thất và phải thử đề nổ máy để kiểm tra xem xe có những vết ố vàng, rỉ sét, hay tiếng đề máy không êm ả thì xe đó có nguy cơ bị ngập nước và không nên mua. Lái thử xe