Chuyển đến nội dung chính

7 Bí kíp chống nóng cho xe ô tô trong mùa hè nắng gắt

Trong điều kiện mùa hè thời tiết nắng gắt cùng nhiệt độ oi bức như hiện nay thì các bác tài cần phải nắm rõ những bí kíp hữu hiệu để chống nóng cho xe ô tô.

1. Đỗ xe ở vị trí có bóng râm

7 bí kíp chống nóng cho xe ô tô trong mùa hè nắng gắt 1.

Đỗ xe ô tô dưới trời nắng tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm và có tác động xấu tới tuổi thọ của xế yêu. Chính vì vậy vị trí đỗ xe ô tô vào mùa hè cần đặc biệt được quan tâm. Tốt nhất bạn nên đỗ xe ở nơi có bóng râm mát như dưới tán cây hay vị trí có bóng tòa nhà hoặc nơi có tán che.

2. Dùng tấm che di động

7 bí kíp chống nóng cho xe ô tô trong mùa hè nắng gắt 2.

Trong trường hợp không tìm được vị trí đỗ xe ưng ý, lời khuyên của những người có kinh nghiệm về ô tô đó chính là bạn có thể nhờ tới sự hỗ trợ của tấm che di động. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại tấm che xe ô tô nên bạn cần phải tìm hiểu kỹ mọi thông tin trước khi lựa chọn 'chiếc ô' phù hợp cho xe của mình.

3. Sử dụng tấm chắn nắng

7 bí kíp chống nóng cho xe ô tô trong mùa hè nắng gắt 3.

Nếu đỗ xe ô tô lâu dưới trời nắng, ngoài lớp vỏ sơn xe thì khoang cabin sẽ bị tác động nhiều nhất. Đặc biệt nếu như trong khoang xe lúc này để những vật dụng như chai nước, lon nước ngọt có ga hay bình chữa cháy mini thì rất dễ gây nguy cơ cháy nổ. Nên khi phải đỗ xe nơi không có bóng râm, bạn có thể sử dụng tấm chắn nắng chuyên dụng cho kính chắn gió và cửa sổ.

4. Dùng phim cách nhiệt

7 bí kíp chống nóng cho xe ô tô trong mùa hè nắng gắt 4.

Kinh nghiệm chăm sóc và bảo dưỡng xe ô tô vào mùa hè đó là chủ xe luôn chuẩn bị sẵn một số tấm phim cách nhiệt trên xe. Khi di chuyển dưới trời nắng, phim cách nhiệt sẽ bảo vệ khoang xe cũng như người ngồi trong xe khỏi ánh nắng chiếu gay gắt.

5. Hạ cửa sổ khoảng 20mm

Các chuyên gia cho rằng hạ cửa sổ khoảng 20mm là cách 'giải nhiệt' cực tốt cho khoang cabin. Hãy hạ cửa sổ xe xuống 1 chút trước khi rời xe, luồng khí từ bên ngoài tràn vào sẽ điều chỉnh không khí bên trong, giúp giảm thiểu tình trạng sốc nhiệt khi từ ngoài bước vào xe.

7 bí kíp chống nóng cho xe ô tô trong mùa hè nắng gắt 7.

Thêm một chú ý nữa là khi rời khỏi xe, bạn nhớ xoay ngược vô lăng 180 độ. Bởi khi đỗ xe dưới trời nắng, vô lăng sẽ hấp thụ 1 lượng nhiệt lớn và sẽ khiến bạn bị bỏng tay nếu cầm lái. Việc xoay ngược đỉnh vô lăng lại sẽ giúp cho vị trí này không bị nóng quá mức. Ngoài ra bạn cũng có thể phủ lên vô lăng và ghế ngồi 1 vài chiếc khăn nhỏ sáng màu để hấp thụ nhiệt do ánh nắng chiếu vào.

7 bí kíp chống nóng cho xe ô tô trong mùa hè nắng gắt 5.

6. Đóng/mở cửa xe

Khi từ ngoài bước vào bên trong xe ô tô đã đỗ dưới trời nắng 1 thời gian, bạn cần đóng/mở cửa xe một vài lần để tán bớt nhiệt bên trong xe.

7. Khởi động xe từ xa

7 bí kíp chống nóng cho xe ô tô trong mùa hè nắng gắt 6.

Trước khi bước vào bên trong xe, bạn có thể kích hoạt cho xe khởi động từ xa và làm mát khoang xe trước khi bước vào.

Nếu như xe ô tô không có hệ thống khởi động từ xa, bạn có thể nghiên cứu về việc độ thiết bị này. Lưu ý cần lựa chọn các hãng uy tín để việc độ hệ thống khởi động từ xa được an toàn.

  • Có nhất thiết phải thay dầu nhớt vào mùa hè
  • 3 mẹo hạ nhiệt ô tô cấp tốc, đối phó cái nóng mùa hè

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu về CIC và cách thức hoạt động của CIC

Nếu bạn đang là một giám đốc, một người chủ doanh nghiệp và có ý định vay vốn ngân hàng để hoạt động kinh doanh thì bạn nên nắm sơ qua những khái niệm cơ bản như ” CIC là gì ” Nợ xấu là gì, các kiểm tra CIC, CIC checking, và một số thuật ngữ khác, trong bài viết này chúng tôi sẽ cố gắng giải thích cho bạn hiểu cặn kẽ thuật ngữ CIC là gì ?. CIC LÀ GÌ CIC là gì ? CIC là viết tắt của cụm từ Credit Information Center, hay còn gọi là Trung Tâm Thông Tin Tín Dụng trực thuộc Ngân Hàng Nhà Nước Việt Nam, làm nhiệm vụ thu nhận, lưu trữ, phân tích, xử lý, dự báo thông tin tín dụng phục vụ cho yêu cầu quản lý của ngân hàng nhà nước. Tổ chức CIC hoạt động như thế nào? Các ngân hàng sẽ cung cấp cho CIC thông tin về các khoản vay, tên người vay, tổ chức vay và quá trình thanh toán khoản vay đó. Sau đó, CIC sẽ tổng hợp chúng thành một cơ sở dữ liệu thống nhất phản ánh lịch sử tín dụng của từng cá nhân/doanh nghiệp. Sau khi cấp xét tín dụng cho bạn thì ngân hàng sẽ truy cập vào hệ thống CIC và kiểm t

Tam mã Toyota về Tràng An "chạm" vùng ''Bích sơn bát cảnh''

Bộ ba "tân binh" Toyota trên chuyến hành trình về cố đô Hoa Lư. Giữa tiết trời se lạnh của mùa Thu Hà Nội, đoàn chúng tôi lên đường từ sáng sớm để hướng về cố đô Hoa Lư với Tràng An danh thắng, một Thung Nham cơ man chim trời, biển nước hay nét yên bình của làng quê giữa khu bảo tồn Vân Long... Và để được đắm chìm vào cảnh núi ẩn mây trời, mây che ấp núi của cố đô Hoa Lư ngàn năm. Đồng hành cùng đoàn là bộ ba xe "cáu cạnh" của hãng Toyota vừa ra mắt thị trường. Đó là những "tân binh" phân khúc đô thị hạng A đầy sức hút mang tên Wigo, một Rush lai giữa SUV và MPV bên cạnh cái tên Avanza 7 chỗ thực dụng, rộng rãi. Di chuyển trong phố Hà Nội đầu giờ sáng quả là cực hình khi dàn xe Toyota len lỏi, luồn lách qua các cung đường. Dễ chịu nhất là "bé hạt tiêu" Wigo khi với kích thước nhỏ gọn đúng chuẩn "nhỏ nhưng có võ". Cụ thể số đo "ba vòng" của chiếc xe nhỏ nhất nhà Toyota lần lượt là

Cần trang bị những kinh nghiệm mua ô tô cũ như thế nào để tránh mua phải xe hư hỏng?

Nhiều người hiện nay đang muốn sở hữu cho mình một chiếc xe ô tô vì nhu cầu đi lại của mình tuy nhiên chi phí bỏ ra cho một chiếc xe mới là quá đắt người mua thường nghĩ đến một giải pháp khác là mua xe ô tô cũ, vậy cần trang bị cho mình những kinh nghiệm mua xe ô tô cũ gì để tránh mua phải xe phế thải? Mua xe ô tô có tuổi đời 4 năm trở xuống Kinh nghiệm mua ô tô cũ quan trọng nhất là nên mua những xe đã qua sử dụng có thời gian sử dụng dưới 4 năm vì theo ý kiến của một số người mua xe đã qua sử dụng thì những chiếc xe có thời hạn sử dụng dưới 4 năm hiện trạng của xe vẫn còn rất tốt, mức giá của xe giảm khá đáng kể so với giá xe mới nhưng máy móc, khả năng vận hành vẫn còn rất tốt. Kiểm tra xem xe có từng bị ngập nước không Khi mua xe đã qua sử dụng người mua cần chú ý quan sát đến phần động cơ, nội thất và phải thử đề nổ máy để kiểm tra xem xe có những vết ố vàng, rỉ sét, hay tiếng đề máy không êm ả thì xe đó có nguy cơ bị ngập nước và không nên mua. Lái thử xe