Chuyển đến nội dung chính

Xe sang “lên hương” tại Việt Nam nhờ số lượng nhà giàu Việt gia tăng

Các dòng xe sang, siêu sang, thậm chí là siêu xe hiện đang kinh doanh khá tốt tại thị trường Việt Nam nhờ vào sự xuất hiện ngày càng nhiều của các đại gia.

Tin tức xe ô tô cho biết, phân khúc xe sang tại Việt Nam đang ngày càng phát triển khi nhiều hãng xe đã đặt đại lý chính hãng với doanh số tiêu thụ gia tăng nhanh. Báo cáo của Knight Frank cho biết, Việt Nam hiện có đến 12.300 người có tài sản hàng chục tỷ đồng và được xếp vào giới triệu phú. Đây là nhóm khách hàng chính của phân khúc xe sang và siêu sang. 

Xe sang “lên hương” tại Việt Nam nhờ số lượng nhà giàu Việt gia tăng

Các dòng xe sang hay siêu sang nhập về Việt Nam trước đây phần lớn đều thuộc dạng xe cũ đã qua sử dụng, xe ngoại giao hay biếu tặng. Đó là những xe chạy lướt, trốn thuế và bán với mức khá rẻ khiến cho nhiều dòng xe sang, siêu sang mới không thể cạnh tranh. 
Đến cuối năm 2016, hoạt động kinh doanh xe sang, siêu sang cũ tạm thời lắng xuống do loạt chính sách siết chặt hoạt động nhập khẩu xe biếu, tặng, xe cũ được ban hành. Điều này đồng nghĩa với cánh cửa cho thị trường ô tô hạng sang chính hãng rộng mở hơn tại Việt Nam. 
Nhiều thương hiệu xe sang nổi tiếng trên thế giới bắt đầu mở đại lý chính hãng tại nước ta. Ngoài Lexus, Mercedes, BMW, Audi, những cái tên đã có mặt từ sớm, thì Land Rover, Maserati, Cadillac, Porsche, Lamborghini, Rolls-Royce cũng lần lượt đặt đại lý tại Việt Nam hoặc được nhập khẩu chính hãng. 
Mặt khác, giám đốc bán hàng của thương hiệu xe sang Anh quốc ở Việt Nam cho biết: “Trở ngại lớn nhất của xe sang ở Việt Nam là thuế Tiêu thụ đặc biệt. Các dòng xe sang có dung tích 3.0L-6.0L bị đánh thuế từ 90%-160%, cao hơn nhiều so với xe phổ thông. Vì vậy phân khúc này có khách hàng chủ yếu là người giàu. Song hiện tại, số lượng đại gia ở Việt Nam ngày càng tăng, do đó xe sang vẫn có thể kinh doanh tốt.”
Nhiều thương hiệu xe sang

Nhiều thương hiệu xe sang đã đại lý chính hãng tại Việt Nam 

Thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho thấy, các dòng xe Lexus, Mercedes luôn có doanh số khá cao. Đặc biệt, Mercedes trong năm 2016 chỉ đạt doanh số gần 4.000 xe, nhưng 2 năm trở lại đây lại tăng lên đến hơn 6.000 xe/năm. 
Được biết, xe sang về nước ta phần lớn cập cảng Hải Phòng, TPHCM. Cảng Hiệp Phước trong 20 ngày đầu tháng 2/2019 đã thông quan hơn 1.500 xe nguyên chiếc (xe Đức chiếm số lượng lớn). Trong đó có 2 chiếc siêu sang Porsche với giá trên 20 tỷ đồng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu về CIC và cách thức hoạt động của CIC

Nếu bạn đang là một giám đốc, một người chủ doanh nghiệp và có ý định vay vốn ngân hàng để hoạt động kinh doanh thì bạn nên nắm sơ qua những khái niệm cơ bản như ” CIC là gì ” Nợ xấu là gì, các kiểm tra CIC, CIC checking, và một số thuật ngữ khác, trong bài viết này chúng tôi sẽ cố gắng giải thích cho bạn hiểu cặn kẽ thuật ngữ CIC là gì ?. CIC LÀ GÌ CIC là gì ? CIC là viết tắt của cụm từ Credit Information Center, hay còn gọi là Trung Tâm Thông Tin Tín Dụng trực thuộc Ngân Hàng Nhà Nước Việt Nam, làm nhiệm vụ thu nhận, lưu trữ, phân tích, xử lý, dự báo thông tin tín dụng phục vụ cho yêu cầu quản lý của ngân hàng nhà nước. Tổ chức CIC hoạt động như thế nào? Các ngân hàng sẽ cung cấp cho CIC thông tin về các khoản vay, tên người vay, tổ chức vay và quá trình thanh toán khoản vay đó. Sau đó, CIC sẽ tổng hợp chúng thành một cơ sở dữ liệu thống nhất phản ánh lịch sử tín dụng của từng cá nhân/doanh nghiệp. Sau khi cấp xét tín dụng cho bạn thì ngân hàng sẽ truy cập vào hệ thống CIC và kiểm t

Tam mã Toyota về Tràng An "chạm" vùng ''Bích sơn bát cảnh''

Bộ ba "tân binh" Toyota trên chuyến hành trình về cố đô Hoa Lư. Giữa tiết trời se lạnh của mùa Thu Hà Nội, đoàn chúng tôi lên đường từ sáng sớm để hướng về cố đô Hoa Lư với Tràng An danh thắng, một Thung Nham cơ man chim trời, biển nước hay nét yên bình của làng quê giữa khu bảo tồn Vân Long... Và để được đắm chìm vào cảnh núi ẩn mây trời, mây che ấp núi của cố đô Hoa Lư ngàn năm. Đồng hành cùng đoàn là bộ ba xe "cáu cạnh" của hãng Toyota vừa ra mắt thị trường. Đó là những "tân binh" phân khúc đô thị hạng A đầy sức hút mang tên Wigo, một Rush lai giữa SUV và MPV bên cạnh cái tên Avanza 7 chỗ thực dụng, rộng rãi. Di chuyển trong phố Hà Nội đầu giờ sáng quả là cực hình khi dàn xe Toyota len lỏi, luồn lách qua các cung đường. Dễ chịu nhất là "bé hạt tiêu" Wigo khi với kích thước nhỏ gọn đúng chuẩn "nhỏ nhưng có võ". Cụ thể số đo "ba vòng" của chiếc xe nhỏ nhất nhà Toyota lần lượt là

Cần trang bị những kinh nghiệm mua ô tô cũ như thế nào để tránh mua phải xe hư hỏng?

Nhiều người hiện nay đang muốn sở hữu cho mình một chiếc xe ô tô vì nhu cầu đi lại của mình tuy nhiên chi phí bỏ ra cho một chiếc xe mới là quá đắt người mua thường nghĩ đến một giải pháp khác là mua xe ô tô cũ, vậy cần trang bị cho mình những kinh nghiệm mua xe ô tô cũ gì để tránh mua phải xe phế thải? Mua xe ô tô có tuổi đời 4 năm trở xuống Kinh nghiệm mua ô tô cũ quan trọng nhất là nên mua những xe đã qua sử dụng có thời gian sử dụng dưới 4 năm vì theo ý kiến của một số người mua xe đã qua sử dụng thì những chiếc xe có thời hạn sử dụng dưới 4 năm hiện trạng của xe vẫn còn rất tốt, mức giá của xe giảm khá đáng kể so với giá xe mới nhưng máy móc, khả năng vận hành vẫn còn rất tốt. Kiểm tra xem xe có từng bị ngập nước không Khi mua xe đã qua sử dụng người mua cần chú ý quan sát đến phần động cơ, nội thất và phải thử đề nổ máy để kiểm tra xem xe có những vết ố vàng, rỉ sét, hay tiếng đề máy không êm ả thì xe đó có nguy cơ bị ngập nước và không nên mua. Lái thử xe