Chuyển đến nội dung chính

Toyota GR Supra huyền thoại hồi sinh, lần đầu ra mắt Đông Nam Á tại Bangkok Motor Show 2019

Dòng xe thể thao huyền thoại Toyota GR Supra đã chính thức trở lại và xuất hiện tại triển lãm Ô tô Bangkok (Thái Lan).

Tin tức ô tô cho biết, Toyota Supra đã hồi sinh sau 17 năm biến mất khỏi thị trường thế giới. Thế hệ mới của mẫu xe thể thao huyền thoại này nhanh chóng trình làng khu vực Đông Nam Á sau 2 tháng ra mắt toàn cầu.  

Toyota GR Supra huyền thoại hồi sinh, lần đầu ra mắt Đông Nam Á tại Bangkok Motor Show 2019

Theo đó, tên gọi đầy đủ của chiếc xe ô tô mới là Toyota GR Supra. Được biết, Toyota GR Supra sở hữu cơ sở gầm bệ chung với chiếc mui trần hạng sang BMW Z4 thế hệ mới. Song, thiết kế ngoại thất của mẫu xe thể thao này được lấy cảm hứng từ mẫu concept FT-1 ra mắt từ 5 năm trước. 
Toyota GR Supra sở hữu đường nét tương tự những mẫu xe thể thao quá khứ

Toyota GR Supra sở hữu đường nét tương tự những mẫu xe thể thao quá khứ của Toyota

Bên ngoài của GR Supra tiếp tục là các chi tiết tương tự trên những mẫu xe thể thao đánh giá xe ô tô Toyota như đèn pha bóng tròn kết hợp với dải đèn LED định vị ban ngày, cụm đèn hậu mảnh, nóc double bubble… Nổi bật là mũi xe trên nắp capo và đèn hậu trung tâm LED có tạo hình tương tự chiếc xe đua Công thức 1. 
Toyota GR Supra

Toyota GR Supra sở hữu ngoại thất lấy cảm hứng từ concept FT-1

Cùng với đó còn có thêm nhiều chi tiết bắt mắt khác như kính chắn gió bao quanh cột A màu đen, bộ khuếch tán cỡ lớn phía sau, hốc gió giả ở sau bánh trước và trước bánh sau, cụm ống xả hình tròn, cụm gió đuôi tích hợp với nắp cốp xe,… lấy cảm hứng từ thế hệ thứ 4 của Toyota Supra. 
Mâm xe của Toyota GR Supra 1Mâm xe của Toyota GR Supra 2
Bộ mâm trang bị cho Toyota GR Supra là loại hợp kim 19 inch kết hợp với lốp xe Michelin Pilot Super Sport cỡ 255/35 và 275/35. Ngoài ra, ở bộ vành trước cũng trang bị thêm rô-to phanh 348 mm và cùm phanh Brembo 4 piston. 
Đuôi xe Toyota GR Supra
Nếu như ngoại thất thể hiện đầy đủ đặc trưng của những chiếc Supra huyền thoại, thì bên trong nội thất lại xuất hiện vài chi tiết của xe BMW. Điển hình là hệ thống iDrive đi cùng núm xoay trên cụm điều khiển trung tâm. Tuy vậy, bảng đồng hồ kỹ thuật, máy đo vòng tua trung tâm, cửa gió điều hòa, táp lô đặt ngang là những chi tiết riêng biệt của Toyota GR Supra mới.
Đèn hậu của Toyota Supra
Sức mạnh của mẫu xe thể thao GR Supra đến từ khối động cơ xăng 6 xi-lanh thẳng hàng, tăng áp, dung tích 3.0L, sản sinh công suất lên đến 335 mã lực và mô men xoắn 494 Nm. Dù dùng chung động cơ với BMW Z4 2019, nhưng Toyota GR Supra mạnh mẽ hơn 47 mã lực, trong khi mô men xoắn ít hơn 4 Nm. 
Hộp số trang bị cho xe là loại tự động 8 cấp kết hợp với hệ dẫn động cầu sau, đi kèm lẫy chuyển số trên vô lăng. Sức mạnh này giúp Toyota GR Supra mất 4,1 giây để tăng tốc từ 0-96 km/h, trước khi đạt vận tốc cực đại 250 km/h. 
Động cơ trang bị cho Toyota GR Supra
Dự kiến chiếc xe thể thao Toyota GR Supra mới sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc tại Thái Lan và có giá khởi điểm hơn 5 triệu Baht (khoảng 3,6 tỷ đồng). 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu về CIC và cách thức hoạt động của CIC

Nếu bạn đang là một giám đốc, một người chủ doanh nghiệp và có ý định vay vốn ngân hàng để hoạt động kinh doanh thì bạn nên nắm sơ qua những khái niệm cơ bản như ” CIC là gì ” Nợ xấu là gì, các kiểm tra CIC, CIC checking, và một số thuật ngữ khác, trong bài viết này chúng tôi sẽ cố gắng giải thích cho bạn hiểu cặn kẽ thuật ngữ CIC là gì ?. CIC LÀ GÌ CIC là gì ? CIC là viết tắt của cụm từ Credit Information Center, hay còn gọi là Trung Tâm Thông Tin Tín Dụng trực thuộc Ngân Hàng Nhà Nước Việt Nam, làm nhiệm vụ thu nhận, lưu trữ, phân tích, xử lý, dự báo thông tin tín dụng phục vụ cho yêu cầu quản lý của ngân hàng nhà nước. Tổ chức CIC hoạt động như thế nào? Các ngân hàng sẽ cung cấp cho CIC thông tin về các khoản vay, tên người vay, tổ chức vay và quá trình thanh toán khoản vay đó. Sau đó, CIC sẽ tổng hợp chúng thành một cơ sở dữ liệu thống nhất phản ánh lịch sử tín dụng của từng cá nhân/doanh nghiệp. Sau khi cấp xét tín dụng cho bạn thì ngân hàng sẽ truy cập vào hệ thống CIC và kiểm t

Tam mã Toyota về Tràng An "chạm" vùng ''Bích sơn bát cảnh''

Bộ ba "tân binh" Toyota trên chuyến hành trình về cố đô Hoa Lư. Giữa tiết trời se lạnh của mùa Thu Hà Nội, đoàn chúng tôi lên đường từ sáng sớm để hướng về cố đô Hoa Lư với Tràng An danh thắng, một Thung Nham cơ man chim trời, biển nước hay nét yên bình của làng quê giữa khu bảo tồn Vân Long... Và để được đắm chìm vào cảnh núi ẩn mây trời, mây che ấp núi của cố đô Hoa Lư ngàn năm. Đồng hành cùng đoàn là bộ ba xe "cáu cạnh" của hãng Toyota vừa ra mắt thị trường. Đó là những "tân binh" phân khúc đô thị hạng A đầy sức hút mang tên Wigo, một Rush lai giữa SUV và MPV bên cạnh cái tên Avanza 7 chỗ thực dụng, rộng rãi. Di chuyển trong phố Hà Nội đầu giờ sáng quả là cực hình khi dàn xe Toyota len lỏi, luồn lách qua các cung đường. Dễ chịu nhất là "bé hạt tiêu" Wigo khi với kích thước nhỏ gọn đúng chuẩn "nhỏ nhưng có võ". Cụ thể số đo "ba vòng" của chiếc xe nhỏ nhất nhà Toyota lần lượt là

Cần trang bị những kinh nghiệm mua ô tô cũ như thế nào để tránh mua phải xe hư hỏng?

Nhiều người hiện nay đang muốn sở hữu cho mình một chiếc xe ô tô vì nhu cầu đi lại của mình tuy nhiên chi phí bỏ ra cho một chiếc xe mới là quá đắt người mua thường nghĩ đến một giải pháp khác là mua xe ô tô cũ, vậy cần trang bị cho mình những kinh nghiệm mua xe ô tô cũ gì để tránh mua phải xe phế thải? Mua xe ô tô có tuổi đời 4 năm trở xuống Kinh nghiệm mua ô tô cũ quan trọng nhất là nên mua những xe đã qua sử dụng có thời gian sử dụng dưới 4 năm vì theo ý kiến của một số người mua xe đã qua sử dụng thì những chiếc xe có thời hạn sử dụng dưới 4 năm hiện trạng của xe vẫn còn rất tốt, mức giá của xe giảm khá đáng kể so với giá xe mới nhưng máy móc, khả năng vận hành vẫn còn rất tốt. Kiểm tra xem xe có từng bị ngập nước không Khi mua xe đã qua sử dụng người mua cần chú ý quan sát đến phần động cơ, nội thất và phải thử đề nổ máy để kiểm tra xem xe có những vết ố vàng, rỉ sét, hay tiếng đề máy không êm ả thì xe đó có nguy cơ bị ngập nước và không nên mua. Lái thử xe