Chuyển đến nội dung chính

Ô tô giá rẻ liệu có còn là mơ ước của người dùng Việt?

Bão giảm giá ngay đầu năm 2019 cùng nhiều cái tên hạng A lần lượt đặt chân về thị trường Việt, ô tô giá rẻ hơn khi đó liệu có còn là kỳ vọng của người tiêu dùng trong nước hay lại trở thành con đường trải đầy gai cho nhà kinh doanh xe bình dân.

Đồng loạt xe hơi hạ giá 

Thị trường ô tô hiện chứng kiến làn sóng giảm giá tại nhiều phân khúc

Bước sang năm 2019, loạt thương hiệu ô tô tại Việt Nam triển khai chương trình giảm giá nhằm kích cầu người mua trước và sau thời điểm Nguyên đán. Kể từ cuối năm 2017 và trải qua một năm 2018 đầy biến động, đây là lần thứ hai thị trường Việt chứng kiến làn sóng giảm giá mạnh mẽ. 
Cuộc cạnh tranh giá bán diễn ra ở nhiều phân khúc, người dùng trong nước có cơ hội rước xe về tay với chi phí hấp dẫn hơn. Điển hình như thương hiệu Nhật Bản áp dụng khuyến mại cho các mẫu ô tô nhập khẩu và lắp ráp nội địa như Toyota Wigo, Vios, Altis hay Innova. Tùy từng sản phẩm và phiên bản, hhách hàng khi mua xe sẽ được tặng 01 năm bảo hiểm thân vỏ hoặc hỗ trợ lệ phí trước bạ. 
Không thua kém, Trường Hải THACO cũng thể hiện “đẳng cấp tay chơi” khi ưu đãi trực tiếp trên giá bán cùng tặng quà bảo hiểm và phụ kiện cho các dòng xe Mazda. Trong đó, Mazda BT-50 giảm giá “khủng nhất” lên tới 50 triệu đồng, Mazda CX-5 giảm giá 40 triệu đồng, Mazda 6 và Mazda 3 lần lượt giảm 35 và 25 triệu đồng.
Cũng trong tháng này, Nissan Việt Nam tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng có nhu cầu sở hữu Nissan X-Trail, Terra và Sunny  bằng cách trừ trực tiếp vào giá bán niêm yết, đi kèm thêm các bộ phụ kiện cơ bản.
Mitsubishi giảm giá đính kèm quà tặng cho Outlander và Triton trong tháng này a1

Mitsubishi giảm giá đính kèm quà tặng cho Outlander và Triton trong tháng này

Ngoài ra, danh sách sản phẩm khuyến mại của Mitsubishi Việt Nam trong tháng 3/2019 cũng đồng gọi tên Mitsubishi Triton và Outlander. Theo đó, Mitsubishi Outlander có mức giảm cao nhất lên tới 52 triệu đồng ở bản 2.4 CVT Premium và thấp nhất 15,5 triệu đồng đối với bản 2.0 CVT. Còn mẫu bán tải Mitsubishi Triton thế hệ mới vừa ra mắt cũng được gia tăng sức cạnh tranh bằng việc tặng thêm phụ kiện cho khách hàng.
Đây là tín hiệu đáng mừng cho đông đảo người tiêu dùng vốn chán nản với kỳ vọng mua xe giá rẻ dù thuế nhập khẩu 0% trong khu vực ASEAN được áp dụng, nhưng xe không có hàng về nước. Hứa hẹn, mặt bằng giá bán của thị trường ô tô Việt Nam sẽ tiếp tục hạ thấp hơn trong thời kỳ thấp điểm vào những tháng giữa năm 2019.

Ô tô giá rẻ ồ ạt về nước 

Cùng với bão giảm giá đang hiện hữu ở nhiều phân khúc, thị trường Việt tiếp tục có thêm tin vui đón loạt xe giá rẻ về nước. Cái tên đầu tiên là Honda Brio có giá bán chỉ khoảng 320-420 triệu đồng sắp sửa mở bán vào tháng 4 tới đây. Xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan hoặc Indonesia và trọn bộ 5 phiên bản tùy chọn hộp số.
Honda Brio giá rẻ sắp sửa bán ra tại Việt Nam trong tháng 4/2019 a1

Honda Brio giá rẻ sắp sửa bán ra tại Việt Nam trong tháng 4/2019

Bên cạnh đó, một mẫu xe mới có tên Kenbo đến từ thương hiệu Trung Quốc hiện cũng đang gây sốt trong cộng đồng người dùng với mức giá khởi điểm chỉ 240 triệu đồng. Xe được lắp ráp tại một nhà máy ở Hải Phòng và dự kiến sẽ là mẫu SUV 7 chỗ rẻ nhất từ trước đến nay.
Mới đây nhất, tin tức ô tô cho biết sẽ có hơn 850 chiếc xe Nga đổ bộ về thị trường nước ta trong năm nay. Cùng với chính sách miễn thuế, sự kiện này dự đoán góp phần khuấy động phân khúc xe giá rẻ, trong đó, “nhân vật” được trông chờ nhất là Lada. Tiếp bước thương hiệu bình dân UAZ, Lada sẽ mang sản phẩm Lada Vesta có giá bán cực rẻ về Việt Nam. Xe có giá chỉ 166 triệu đồng tại thị trường quê nhà và dao động từ 361-479 triệu đồng khi lăn bánh tại nước ta.
VinFast Fadil cũng là cái tên giá rẻ cần kể tới a1

VinFast Fadil cũng là cái tên giá rẻ cần kể tới

Cuối cùng, không thể không kể đến đến “anh tài” VinFast Fadil – cũng là mẫu ô tô hạng A có giá bán hấp dẫn. Xe có lịch trình đến tay khách hàng trong quý III năm nay. Mức giá lúc đăng ký rất thấp, sau đó nâng lên 359 triệu đồng và đến 1/9, sẽ nhích lên mức 423 triệu đồng.

Tưởng “miếng bánh ngon” hóa ra bài toán khó

Dẫu biết ô tô giá rẻ hay ô tô giá rẻ hơn bấy lâu nay vẫn là ước mơ của người dùng Việt. Nhưng thực tế cho thấy, khi phân khúc giá của mỗi dòng sản phẩm đang hạ xuống đến mức “hợp túi tiền” của khách hàng thì nhiều hãng xe vẫn ế ẩm và bết bát như cũ.
Ngay ở lựa chọn xe cỡ nhỏ hạng A, ngoài 2 mẫu ô tô bán chạy nhất là Grand i10 và Morning, nhiều cái tên mới gia nhập thị trường dù có giá bán thấp hơn đối thủ nhưng vẫn khá chật vật với chiến lược bán hàng của mình.
Toyota Wigo chỉ hút khách ở 1-2 tháng đầu mới về nước a1

Toyota Wigo chỉ hút khách ở 1-2 tháng đầu mới về nước 

Toyota Wigo ở thời điểm mới về nước đã có lịch sử hoàng kim với thành tích doanh số dẫn đầu phân khúc, nhanh chóng đoạt ngôi của Grand i10 và bỏ xa loạt đối thủ sừng sỏ sớm xuất hiện trước mình. Tuy nhiên, chỉ sau thời gian ngắn, Wigo đánh mất ánh hào quang và sức hút giảm dần rõ rệt.
Honda Jazz đứng trước nguy cơ rời khỏi thị trường Việt a1

Honda Jazz đứng trước nguy cơ rời khỏi thị trường Việt

Honda Jazz hiện cũng có chung tình cảnh ảm đạm với Wigo dù hãng xe Nhật đã nỗ lực nâng cấp. Thậm chí, nhiều nguồn tin dự đoán, Honda đang tính đến việc loại bỏ mẫu xe này khỏi danh mục sản phẩm phân phối tại thị trường Việt. Kết cục không mấy tích cực hơn đối với cả Suzuki Celerio.
Suzuki Celerio dù có giá bán thấp bậc nhất phân khúc vẫn ế ẩm tại Việt Nam a1

Suzuki Celerio dù có giá bán thấp bậc nhất phân khúc vẫn ế ẩm tại Việt Nam

Như vậy, các nhà kinh doanh ô tô cần có tính toán kỹ càng hơn khi đồng loạt mang xe hơi giá rẻ về nước ta. Ở thời điểm bão hòa giá bán, chi phí tiết kiệm không còn là mối quan tâm hàng đầu của người dùng Việt. Họ đòi hỏi nhiều hơn ở chất lượng bền bỉ và xu hướng công nghệ, tính năng có trên xe. Đồng thời, giá trị bán lại của chiếc xe cũng là yếu tố quan trọng trong kế hoạch lên đời của mỗi khách hàng. 
Đừng để giấc mơ ô tô giá rẻ khi vừa có cơ hội trở thành hiện thực đã lâm vào tình thế phải cứu vãn, đặc biệt trong bối cảnh các thương hiệu xe sang cũng đang nhắm đến thị phần tại Việt Nam.

Nhận xét

  1. Mitsubishi Ninh Bình Tuyển Dụng

    Chúng tôi hiện tại có nhu cầu tuyển dụng nhiều vị trí làm việc tại Mitsubishi Ninh Bình 5S:

    - Mitsubishi Ninh Bình 5S tuyển dụng nhân viên văn phòng

    - Mitsubishi Ninh Bình 5S tuyển dụng nhân viên Phụ Tùng

    - Mitsubishi Ninh Bình tuyển dụng nhân viên kinh doanh

    Với môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động, hiện đại, Mitsubishi Ninh Bình 5S tự hào là tập đoàn đa quốc gia nơi làm việc tuyệt vời để bạn phát huy hết năng lực và cơ hội nghề nghiệp tốt.
    Mitsubishi Ninh Binh 5S Đại lý phân phối Mitsubishi chính hãng tại Ninh Bình. Mitsubishininhbinh - Showroom chính thức của Mitsubishi Việt Nam - Mua xe Mitsubishi với giá tốt tại đây!

    Mitsubishi Mr.Nguyễn Ninh Bình
    092 690 19 01
    Mitsubishininhbinh

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu về CIC và cách thức hoạt động của CIC

Nếu bạn đang là một giám đốc, một người chủ doanh nghiệp và có ý định vay vốn ngân hàng để hoạt động kinh doanh thì bạn nên nắm sơ qua những khái niệm cơ bản như ” CIC là gì ” Nợ xấu là gì, các kiểm tra CIC, CIC checking, và một số thuật ngữ khác, trong bài viết này chúng tôi sẽ cố gắng giải thích cho bạn hiểu cặn kẽ thuật ngữ CIC là gì ?. CIC LÀ GÌ CIC là gì ? CIC là viết tắt của cụm từ Credit Information Center, hay còn gọi là Trung Tâm Thông Tin Tín Dụng trực thuộc Ngân Hàng Nhà Nước Việt Nam, làm nhiệm vụ thu nhận, lưu trữ, phân tích, xử lý, dự báo thông tin tín dụng phục vụ cho yêu cầu quản lý của ngân hàng nhà nước. Tổ chức CIC hoạt động như thế nào? Các ngân hàng sẽ cung cấp cho CIC thông tin về các khoản vay, tên người vay, tổ chức vay và quá trình thanh toán khoản vay đó. Sau đó, CIC sẽ tổng hợp chúng thành một cơ sở dữ liệu thống nhất phản ánh lịch sử tín dụng của từng cá nhân/doanh nghiệp. Sau khi cấp xét tín dụng cho bạn thì ngân hàng sẽ truy cập vào hệ thống CIC và kiểm t

Tam mã Toyota về Tràng An "chạm" vùng ''Bích sơn bát cảnh''

Bộ ba "tân binh" Toyota trên chuyến hành trình về cố đô Hoa Lư. Giữa tiết trời se lạnh của mùa Thu Hà Nội, đoàn chúng tôi lên đường từ sáng sớm để hướng về cố đô Hoa Lư với Tràng An danh thắng, một Thung Nham cơ man chim trời, biển nước hay nét yên bình của làng quê giữa khu bảo tồn Vân Long... Và để được đắm chìm vào cảnh núi ẩn mây trời, mây che ấp núi của cố đô Hoa Lư ngàn năm. Đồng hành cùng đoàn là bộ ba xe "cáu cạnh" của hãng Toyota vừa ra mắt thị trường. Đó là những "tân binh" phân khúc đô thị hạng A đầy sức hút mang tên Wigo, một Rush lai giữa SUV và MPV bên cạnh cái tên Avanza 7 chỗ thực dụng, rộng rãi. Di chuyển trong phố Hà Nội đầu giờ sáng quả là cực hình khi dàn xe Toyota len lỏi, luồn lách qua các cung đường. Dễ chịu nhất là "bé hạt tiêu" Wigo khi với kích thước nhỏ gọn đúng chuẩn "nhỏ nhưng có võ". Cụ thể số đo "ba vòng" của chiếc xe nhỏ nhất nhà Toyota lần lượt là

Cần trang bị những kinh nghiệm mua ô tô cũ như thế nào để tránh mua phải xe hư hỏng?

Nhiều người hiện nay đang muốn sở hữu cho mình một chiếc xe ô tô vì nhu cầu đi lại của mình tuy nhiên chi phí bỏ ra cho một chiếc xe mới là quá đắt người mua thường nghĩ đến một giải pháp khác là mua xe ô tô cũ, vậy cần trang bị cho mình những kinh nghiệm mua xe ô tô cũ gì để tránh mua phải xe phế thải? Mua xe ô tô có tuổi đời 4 năm trở xuống Kinh nghiệm mua ô tô cũ quan trọng nhất là nên mua những xe đã qua sử dụng có thời gian sử dụng dưới 4 năm vì theo ý kiến của một số người mua xe đã qua sử dụng thì những chiếc xe có thời hạn sử dụng dưới 4 năm hiện trạng của xe vẫn còn rất tốt, mức giá của xe giảm khá đáng kể so với giá xe mới nhưng máy móc, khả năng vận hành vẫn còn rất tốt. Kiểm tra xem xe có từng bị ngập nước không Khi mua xe đã qua sử dụng người mua cần chú ý quan sát đến phần động cơ, nội thất và phải thử đề nổ máy để kiểm tra xem xe có những vết ố vàng, rỉ sét, hay tiếng đề máy không êm ả thì xe đó có nguy cơ bị ngập nước và không nên mua. Lái thử xe