Chuyển đến nội dung chính

Gía lăn bánh Hyundai Grand i10 cũ và cách tính giá

Sau dòng xe “lỗi mốt mà vẫn đắt hàng” Getz, Grand i10 có thể được coi là cái tên hot thứ 2 của Hyundai trong phân khúc xe nhỏ tại Việt Nam. Dù là xe mới hay xe cũ thì xe Hyundai Grand i10 cùng với Kia Morning vẫn luôn là những chiếc xe được mua bán nhiều nhất trên thị trường.

Hyundai i10 ra đời vào năm 2007 để thay thế cho Hyundai Altos có mặt từ trước khá lâu. Hyundai Grand i10 được giới thiệu tại Việt Nam vào tháng 12/2013 với 4 phiên bản, và chỉ sau 2 tuần ra mắt, Grand i10 đã đạt doanh số kỷ lục với hơn 1.000 đơn đặt hàng. Để mở rộng chuỗi sản phầm của mình, Hyundai tiếp tục giới thiệu đến thị trường phiên bản Grand i10 sedan. Ngay sau khi ra mắt tại Ấn Độ, Grand i10 sedan nhanh chóng nhận được 11.000 đơn đặt hàng. Tại Việt Nam, Hyundai giới thiệu thêm phiên bản sedan của Grand i10 đến người tiêu dùng trong nước.

Vậy lý do gì mà Hyundai Grand i10 lại nhận được sự chú ý như vậy? Chúng ta cùng điểm qua một số ưu điểm, nhược điểm của dòng xe này trước khi quyết định mua một chiếc i10 cũ

Ưu điểm của xe Hyundai Grand i10

  • Hyundai Grand i10 được sản xuất bởi Hyundai (là một trong những công ty tốt nhất ở Ấn Độ chỉ sau hãng Suzuki), với thiết kế mới mở rộng về chiều dài những lại giảm kích thước về chiều cao, chính vì vậy chiếc xe nhìn đầm hơn và thanh thoát hơn.
  • Giá xe, dịch vụ và phụ tùng xe có cực kì hấp dẫn, khoảng từ 390 triệu đến 500 triệu. Đặc biệt phù họp cho những hộ gia đình tại Việt Nam.
  • Giảm trọng lượng xe giúp xe vận hành êm ái và đặc biệt giảm thiểu tiêu thụ nhiên liệu bằng việc thiết kế các phụ tùng bằng những vật liệu nhẹ.
  • So với mẫu Hyundai i10 trước đây, Grand i10 sở hữu thiết kế rộng rãi và được trang bị tốt hơn về thiết bị và nội thất bên trong xe. Ghế sau có thể ngồi 3 người lớn với 3 cái tựa đầu và 3 sợi dây an toàn, đặc biệt khi nhà bạn có trẻ nhỏ, nếu gắn ghế trẻ em thì vẫn ngồi được 2 người lớn. Thiết kế khoang hành lý rộng rãi hơn, thuận tiện cho việc chở hành lý cho những chuyến dã ngoại cuối tuần của gia đình bạn thêm hoàn hảo.
  • Hyundai Grand i10 phiên bản sedan là chiếc xe thứ hai trong phân khúc A tại Việt Nam có thiết kế kiểu sedan, sau chevrolet Aveo.
  • Phía sau i10 sedan được kéo dài thêm 230mm và kích thước khoang hành lý cũng mở rộng lên 407 lít, tạo không gian thoáng đãng và thoải mái cho những chuyến đi xa. Đèn hậu của xe là đèn LED thời trang
  • Grand i10 sedan được trang bị đầy đủ option hiện đại như vô-lăng tích hợp điều khiển âm thanh, điện thoại rảnh tay, có thể điều chỉnh cao thấp, hệ thống khởi động bằng nút bấm, hệ thống âm thanh 4 loa với đầu CD có thể kết nối AUX/USB/Bluetooth, hệ thống lái trợ lực điện, ghế ngồi bọc da trên bản 1.2 AT.

Nhược điểm của xe Hyundai Grand i10

  • Việc kiểm soát khi lái xe ở tốc độ cao là hơi khó.
  • Hệ thống treo mềm mỏng làm cho xe i10 Grand có cảm giác gập ghềnh khi đi (đặc biệt là ở hàng ghế sau).
  • Ngăn để hành lý và không gian cabin thuộc dạng thường (không phải dạng cao cấp).
  • Chỗ ngồi của người lái với thắt lưng ngược trở lại tại chỗ ngồi phía sau, làm cho cuộc hành trình dài trở nên không thoải mái và khó chịu.
  • Thiết kế của xe gây khá nhiều tranh cãi, dường như là sự gượng ép để tạo ra một chiếc sedan giá rẻ nên kiểu dáng của xe tỏ ra khá "lạ lẫm" đối với nhiều người
  • Động cơ được dùng trên xe chỉ có dung tích 1.2 lít, 87 mã lực đem lại cảm giác hơi "yếu", mặc dù thực tế là cũng "đủ xài".
  • Hệ thống an toàn của xe trang bị khá đơn giản và sơ sài với hệ thống chống bó cứng phanh ABS, 2 túi khí trên bản 1.2 AT và 1 túi khí ở bản 1.2MT.
  • Ngoài ra, thương hiệu Hyundai là của Hàn Quốc nên chất lượng của i10 cũng là một vấn đề đang gây tranh cãi, mặc dù là xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Ấn Độ.

Có nên mua Hyundai Grand i10 cũ không?

So với các mẫu xe cùng phân khúc, Hyundai Grand i10 có rất nhiều ưu điểm nổi bật. Tuy nhiên để quyết định có nên mua i10 cũ hay không còn phụ thuộc vào nhu cầu, mục đích sử dụng của người mua. Song xét trên thị trường xe cỡ nhỏ, cũ hiện nay, bỏ qua các mẫu xe doanh số thấp khác thì chỉ có Hyundai Grand i10 và Kia Morning. So sánh giữa hai mẫu xe, thì Hyundai i10 cũ vẫn có nhiều điểm vượt trội và đáng tiền hơn.

Tuy nhiên, thị trường xe cũ hiện khác phức tạp, xuất hiện xe i10 cũ qua “mông má” khá nhiều. Do đó, khi tìm mua xe Hyundai i10 cũ giá rẻ người mua cần tìm hiểu và cân nhắc, kiểm tra thật kỹ.

Mua xe Hyundai Grand i10 cũ: Cách phân biệt bản đủ và bản thiếu

Nhiều trường hợp Hyundai Grand i10 cũ bản thiếu được người bán “mông má” nâng cấp thành bản đủ để bán được giá cao.

Ngoại thất

  • Xe ô tô Grand i10 cũ bản đủ được trang bị cụm đèn chiếu sáng là dải đèn LED và đèn sương mù còn Hyundai i10 thiếu lại không có.
  • Hyundai i10 sedan bản đủ cũ được trang bị thêm chi tiết tấm ốp sườn ở phần hông xe làm tăng điểm nhấn, còn Hyundai Grand i10 cũ bản thiếu thì không có.
  • Một trong những chi tiết không thể bỏ qua là mâm xe, ở bản đủ mâm xe được sử dụng mâm đúc còn bản thiếu sử dụng chất liệu sắt.
  • Ngoài ra, khi mua xe i10 cũ, người mua nên chú ý hai bản xe còn có sự khác biệt ở tay nắm cửa xe khi mà ở bản thiếu có tay nắm cửa được thiết kế cùng màu thân xe, còn bản đủ thì được mạ crom sáng bóng cùng với nút bấm cửa thông minh.
  • Gương chiếu hậu ở bản đủ được gập điện chỉnh điện, tích hợp xi nhanh còn Hyundai i10 bản thiếu chỉ được trang bị gương chỉnh điện nhưng gập cơ và không tích hợp xi nhan.

Nội thất

  • Về màu sắc, nội thất Hyundai Grand i10 bản đủ sử dụng màu đỏ đen mang phong cách thể thao chất liệu da kết hợp nhựa. Còn Hyundai i10 bản thiếu lại sử dụng tông màu đen, chất liệu nỉ kết hợp với nhựa.
  • Chất liệu ghế hai bản có sự khác biệt hoàn toàn, trên bản đủ sử dụng ghế da nỉ có tựa đầu và điều chỉnh được. Còn bản thiếu sử dụng ghế nỉ, tựa đầu được cố định và không thể điều chỉnh được ghế lái.
  • Vô lăng Hyundai Grand i10 trên bản đủ được bọc bằng chất liệu da và tích hợp đầy đủ các nút điều khiển, còn ở bản thiếu vô lăng chỉ bằng nhựa mà không được tích hợp phím chức năng gì.
  • Hyundai i10 bản đủ được trang bị đầu DVD kích thước 7inch còn bản thiếu lại bị cắt giảm không có.
  • Ở phiên bản đủ có nút khởi động thông minh, còn ở phiên bản thiếu là cum chìa khóa

Trang bị an toàn

  • Trên Hyundai i10 bản đủ được trang bị đầy đủ các tính năng như: chống bó cứng phanh ABS, hệ thống 2 túi khí an toàn
  • Ở Hyundai Grand i10 bản thiếu gần bị cắt không có bất cứ tính năng gì.

Mua xe Hyundai Grand i10 cũ: Cách phân biệt bản nhập khẩu và lắp ráp Việt Nam

Vì giá bán Hyundai Grand i10 cũ nhập khẩu thường sẽ cao hơn, nên một số nơi bán ô tô cũ thường sử dụng “chiêu trò” nâng cấp “gắn mác” xe i10 cũ bản nhập nhưng thực chất chỉ là bản trong nước.

Ngoại thất

  • Lưới tản nhiệt của Hyundai i10 lắp ráp trong nước cũ được thiết kế với kiểu dáng mới hiện đại hơn so với bản nhập khẩu.
  • Hai bên đèn pha bản trong nước cũng được trau truốt, tỉ mỉ và sắc sảo hơn cùng với sự lắp đặt thêm đèn LED ban ngày và đèn sương mù.
  • Phần đuôi xe của bản lắp ráp cũng được thiết kế mới ở phần cản sau càng khác biệt hơn so với bản Hyundai i10 nhập khẩu Hàn Quốc hay i10 nhập khẩu Ấn Độ.
  • Kích thước xe, Hyundai i10 lắp ráp trong nước bản hatchback vẫn được giữ nguyên kích thước so với Hyundai i10 nhập khẩu. Còn bản Hyundai i10 sedan được điều chỉnh kích thước nhỉnh hơn một chút so với bản nhập.

Nội thất

  • Xe ô tô i10 lắp ráp tại Việt Nam không có thay đổi gì nhiều so với bản i10 nhập khẩu. Cơ bản thì Hyundai i10 lắp ráp vẫn giữ nguyên nội thất của bản nhập vẫn với không gian rộng rãi, thoải mái và tiện nghi đứng đầu so với các đối thủ cùng phân khúc. Một số thiết bị, tính năng nổi bật được trang bị trên i10 như màn hình cảm ứng kích thước 7 inch, kết nối Bluetooth, hệ thống âm thanh 4 loa, khởi động bằng nút bấm,..

Động cơ - khả năng vận hành

  • Về khung gầm xe, theo đánh Hyundai i10 lắp ráp trong nước có phần cứng, chắc chắn và đầm hơn so với bản nhập khẩu. Bởi Grand i10 lắp ráp tại Việt Nam được sử dụng công nghệ hàn mới, hiện đại và tiên tiến hơn. Không những vậy, bản i10 lắp ráp vẫn giữ nguyên được khả năng vận hành mượt mà, êm ái khi di chuyển.
  • Hyundai Grand i10 lắp ráp trong nước trang bị hai loại động cơ là 1.0L và 1.2L để người dùng tự chọn. Đặc biệt, ở bản 1.2L kèm hộp số tự động 4 cấp được đánh giá có khả năng vận hành mạnh mẽ hơn với cảm giác lái đầm chắc, mượt mà và ổn định hơn so với bản nhập khẩu nhất là khi chạy ở tốc độ cao. Hộp số mới được trang bị trên bản lắp ráp được đánh giá cao bởi khả năng sang số trơn tru hơn khi tự động động chuyển cấp so với bản Hyundai i10 nhập khẩu.
  • Hyundai i10 lắp ráp trong nước hơn hẳn so với Hyundai i10 nhập khẩu đó là thiết kế vô lăng được trợ lực rất nhẹ, nhưng lại rất linh hoạt và chắc chắn.
  • Hyundai i10 lắp ráp chạy đầm hơn, di chuyển rất linh hoạt có khả năng luồn lách, quay đầu xe rất tốt trên những con đường chật hẹp.
  • Xe Hyundai Grand i10 lắp ráp có khả năng tăng tốc rất dễ dàng mà chắc chắn khi người lái muốn vượt xe.

Trang bị an toàn

  • Bản Hyundai i10 lắp ráp trong nước vẫn được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn cơ bản như phân bổ lực phanh EBD, chống bó cứng phanh ABS, cảm biến lùi, 2 túi khí ở bản động cơ 1.2L và 1 túi khí bên lái ở bản 1.0L.

Mua xe Hyundai Grand i10 cũ: thảm họa xe taxi hoàn lương

Sẽ thật thảm hoạ khi bạn mua nhầm phải xe cũ thuộc loại “taxi hoàn lương” hay còn gọi là xe “thanh lý” từ các hãng taxi. Đây là một trong những “chiêu trò” phổ biến nhất của giới buôn bán ô tô cũ đó là “mông má” các xe taxi để đẩy giá cao. Đã có rất nhiều người mua vì thiếu kinh nghiệm đã mua nhầm phải “taxi hoàn lương”. Loại xe này có thể có nhiều nguồn gốc xuất xứ khác nhau nhưng điểm chung chính là đều đã được các xưởng sửa chữa “mông má” lại để trông chiếc xe giống với xe gia đình, từ đó bán được giá “cắt cổ” so với giá trị của chiếc xe.

Theo kinh nghiệm mua xe ô tô cũ, nếu mua phải những chiếc taxi hoàn lương này, người dùng sẽ phải chi trả rất nhiều tiền để sửa chữa các lỗi hỏng vặt phát sinh khi xe vận hành. Dù có hối hận nhưng đến lúc này thì đã quá muộn vì chủ xe đã hoàn thành các thủ tục pháp lý và chỉ có thể “ngậm bồ hòn”. Do vậy, trước khi mua xe cũ, bạn nên tìm hiểu và nắm rõ các biện pháp phát hiện xe taxi thanh lý cực kỳ đơn giản dưới đây.

Kiểm tra giấy đăng kiểm xe ô tô cũ

Khi mua xe cũ, để tránh mua nhầm những xe đã từng chạy taxi, đầu tiên bạn nên kiểm tra giấy đăng kiểm xe. Theo quy định của nhà nước, chu kỳ đăng kiểm đối với xe taxi thường dưới 1 năm. Vì vậy, nếu xe bạn đang muốn mua là xe chạy taxi, bạn sẽ dễ dàng thấy khi xem trực tiếp giấy đăng kiểm. Trong trường hợp chủ xe không chấp nhận cho bạn xem giấy tờ đăng kiểm, hoặc báo mất hay trên giấy đăng kiểm có dấu hiệu bị tẩy xóa, thay đổi nội dung, thì rất có thể chiếc xe này có “lý lịch” không rõ ràng và không đáng tin cậy.

Kiểm tra sơn xe

Màu sơn xe là một vũ khí đắc lực “tố cáo” chiếc xe từng được sử dụng để chạy taxi hay không. Quan sát màu sơn xe không chỉ giúp bạn phát hiện ra những vị trí “sơ hở” của chiếc xe mà nó còn giúp bạn biết được chiếc xe này có va chạm, tai nạn hay không.

Bạn nên quan sát phần phía trên nóc xe, ngay vị trí đặt mào taxi, thường sơn sẽ không bị phai màu và có màu đậm, nổi hơn so với khu vực xung quanh. Nếu xe bạn định mua có màu sơn không đồng đều, đặc biệt ở vị trí trên nóc xe, rất có khả năng chiếc xe này đã được chủ nhân sơn lại. Ngoài ra, cũng cần để ý đến sơn phần khung gầm. Đây là bộ phận thường bị bỏ qua khi xe được “mông má” lại. Nếu thấy phần khung gầm xe bị trầy xước nhiều hơn so với sơn bề mặt của xe, thậm chí xuất hiện các vết móp thì khả năng cao đây là xe taxi.

Cuối cùng, theo kinh nghiệm kiểm tra sơn xe ô tô cũ, bạn đừng bỏ qua sơn bậc cửa xe, trần xe. Ở các xe chạy taxi, bởi số lượng người ra vào rất lớn nên sơn ở trần xe hoặc ở các bậc cửa thường bị mòn rất nhanh. Do đó, nếu thấy sơn ở khu vực này quá mới hoặc quá cũ thì chiếc xe cũng có vấn đề.

Kính xe, đèn pha

Đối với xe chạy taxi thường dán số tài lên 2 kính của xe. Thế nên, khi đi mua xe cũ, bạn nên quan sát nhanh phần kính lái và kính sau của ô tô. Nếu ở những vị trí này, dấu vết số tài còn rõ nét chứng tỏ xe đó đã từng chạy taxi. Trừ trường hợp, xe đó đã thay kính mới thì người mua khó phát hiện. Nhằm “che mắt” người mua, nhiều chủ bán thường thay kính mới cho xe. Nếu thấy kính xe rất mới, bạn cũng nên đặt nghi vấn cho chiếc xe này.

Bên cạnh quan sát kính xe, bạn còn có thể “soi” thật kỹ đèn pha của xe. Hầu như các xe taxi thường sử dụng đèn pha với tần suất nhiều vì chạy ban đêm. Do đó, nếu thấy đèn pha quá cũ hay quá mới so với các đèn khác, bạn cũng nên cẩn trọng.

Kiểm tra taplo

Nội thất xe taxi luôn phải gắn đồng hồ đo quãng đường và tính tiền ở taplo khu vực phía trước của ghế phụ. Do vậy, khi vào trong cabin xe, bạn hãy lưu ý kiểm tra kỹ taplo, nếu thấy taplo của xe có dấu vết bị đục phía gần chỗ để cốc, thấy các lỗ nhỏ hoặc bề mặt taplo không phẳng, có dấu hiệu “vá” thì khả năng cao đây có thể là xe taxi thanh lý. Trong trường hợp taplo được thay mới, bạn cũng có thể đặt câu hỏi ngay với người bán xe để được giải đáp thắc mắc của mình.

Tappi và tay nắm cửa

Đối với những chiếc xe chạy taxi, cảm biến thường gắn vào cánh cửa. Nên bạn hoàn toàn có thể quan sát và thấy trên chi tiết này bị đục lỗ. Tay cầm để mở cửa xe cũng là một chi tiết khá quan trọng cần được kiểm tra. Nếu tay nắm cửa xe quá lỏng lẻo, trầy xước quá nhiều so với sơn xe hoặc quá mới thì nhiều khả năng đây cũng là xe taxi.

Các trang bị vận hành

Với tần suất sử dụng cực cao ở xe taxi, những trang bị hỗ trợ việc vận hành như: vô lăng, chân ga, chân phanh, cần số, chỉnh kính… đều rất nhanh mòn hoặc lỏng lẻo và thường phát ra những tiếng ồn rất khó chịu khi xe vận hành. Do vậy, khi kiểm tra, nếu bạn thấy những bộ phận này có vấn đề như đã nêu trên hoặc chúng quá mới so với xe thì cũng nên lưu tâm. Ngoài ra, có một mẹo rất nhỏ nữa cũng có thể dùng để phát hiện xe taxi, đó là gạt mưa. Với những chiếc xe mà gạt mưa không có nấc dừng, chỉ có hai chế độ là bật tắt gạt mưa thì khả năng rất cao đây là bản ít tùy chọn, dùng để chạy taxi.

Ổ khoá (với xe đời cũ)

Những xe chạy taxi có đặc thù tần suất hoạt động nhiều, người lái thường liên tục bật, tắt máy để đón trả khách. Việc mòn ổ khóa, lờn ổ khóa xe là điều tất yếu xảy ra. Vì thế, khi mua xe ô tô cũ, bạn nên quan sát thật kỹ chiếc ổ khóa xe đó. Nếu thấy dấu hiệu cũ, quá mòn, thì có thể đó sẽ là xe chạy từng chạy taxi. Ngoài ra, đừng quên kiểm tra cả các cục cao su trên xe. Những xe taxi, cục cao su thường bị chay cứng, dính sơn, hoặc bị mất.

Dàn lạnh

Những xe ô tô dùng để chạy taxi, phần dàn lạnh sẽ hoạt động nhiều hơn. Do đó, bạn nên kiểm tra kỹ phần dàn lạnh khi mua xe cũ. Nếu thấy dàn lạnh kêu, ồn, rè, làm lạnh chậm hoặc mới hẳn… thì xe có khả năng cao là xe từng được dùng chạy taxi.

Đồng hồ công tơ mét

Thông số trên đồng hồ công tơ mét chỉ mang tính tham khảo. Nhiều người nghĩ rằng, quan sát đồng hồ xe sẽ biết được nó có phải là chiếc xe “taxi hoàn lương” hay không? Đây là kinh nghiệm sai lầm, bởi chủ nhân của chiếc xe này hoàn toàn có thể chỉnh số đồng hồ công tơ mét trên xe.

Ghế ngồi

Khi mua xe cũ, đừng ngại ngùng việc “soi” xem nội thất chiếc xe đó có còn tốt không? Liệu nó có phải chiếc xe của các hãng taxi “thải” ra thị trường sau một thời gian dài sử dụng? Nên quan sát thật kĩ hệ thống ghế ngồi, nhất là ghế lái. Khi thấy ghế lái của xe xuống cấp, nệm mút bị nhũn hơn, thậm chí là xẹp lép, hãy cẩn trọng! Vì rất có thể, đây là chiếc xe đã theo chân anh tài xế “ngao du” khắp thiên hạ.

Đặc biệt, nên lưu ý, nếu ghế được bọc da thì phần đỡ đùi dưới và hai bên lưng ghế sẽ bị bong hoặc rạn nứt khi sử dụng nhiều. Tùy thuộc vào chất lượng của ghế mà sự xuống cấp diễn ra nhanh hơn chóng. Đối với xe bọc lại nội thất thì nệm mút bị nhão là dấu hiệu dễ dàng để nhận biết đây là chiếc xe được dùng để chạy taxi.

Lái thử xe để có cảm nhận chính xác nhất

Ở xe taxi thanh lý, dù có “mông má” cỡ nào cũng không thể thay đổi được sự thật là hệ thống máy móc của xe tương đối “tơi tã”, máy xe thường chạy rất ì và nặng, sang số chậm và không mượt. Bạn có thể dễ dàng phát hiện những khuyết điểm này khi lái thử xe. Nếu bạn là người lần đầu mua ô tô, bạn có thể tìm những người thợ sửa xe lâu năm để nhờ họ lái thử và giúp bạn có thêm những tư vấn về chiếc xe bạn định mua.

Một điều cần lưu ý khi chạy thử ô tô cũ là bạn nên duy trì điều hòa ở công suất tối đa, đồng thời cố gắng lái xe ở nhiều địa hình như: đường xóc, đường dốc… thay vì chỉ chạy chặng ngắn trong phố. Nguyên nhân là bởi khi chạy ở những địa hình này, các khuyết điểm về động cơ, tiếng ồn sẽ thể hiện ra rất rõ ràng. Trong thực tế, có những trường hợp, xe chạy trong phố rất ổn nhưng đến khi ra chạy đường trường, đường đèo mới thấy máy ì và khó lên dốc.

kinh nghiệm mua xe Hyundai i10 cũ

- Đầu xe i10 cũ là khu vực thường xuyên xảy ra và chạm nhất, và do đó, việc đầu tiên nên kiểm tra là các đường gân, đường chỉ trên nắp ca pô. Đây là những khu vực mà sau tai nạn nặng, những chiếc xe cũ khó có thể phục hồi nguyên trạng. Việc miết tay theo những đường gờ này là cần thiết để phát hiện ra những khu vực được bả, đắp, phục hồi. Ngoài ra, bạn cũng nên nhìn kỹ khắp các khu vực phẳng của nắp ca pô để phát hiện những vết tiêm tút

- Kiểm tra thân xe i10 cũ: Tất cả các mẫu xe bán ra đều có la zăng (mâm) nguyên bản. Nếu chủ xe hyundai i10 cũ đã thay la zăng, đây là một dấu hiệu nghi vấn về tình trạng của xe. Ngoài ra, những vết va chạm trên la-zăng sẽ là cơ sở để đặt ra nghi vấn với lịch sử sử dụng của chiếc xe.

- Kiểm tra phần đuôi: kiểm tra các khe ráp nối, các góc quanh của cản sau. Cần phải mở cốp sau để nhìn cho thật kỹ các chi tiết dễ biến dạng do chịu lực phía bên trong

- Kiểm tra khoang động cơ: Kiểm tra các vết chảy dầu, chất lỏng để đánh giá động cơ và các bộ phận trong khoang máy. Các đầu ốc hoen gỉ cũng là điểm dễ nhận ra để đánh giá tuổi đời và tình trạng giữ gìn xe. Bên cạnh đó, hàng loạt các đường gờ bên trong nắp ca pô, các vết hàn bấm của nhà sản xuất là cơ sở để đánh giá độ nguyên trạng của chiếc xe.

- Nên mở máy và mở nắp capo tầm 10-15 phút cho máy nổ. Trong thời gian đó thì chịu khó nghe xem máy có phát ra tiếng động gì bất thường hay không? Cũng như là xem có bị rò rỉ chỗ nào hay không.

- Kiểm tra độ ăn mòn của các vật liệu hay sử dụng nhất: vô lăng, các nút bấm trên vô lăng, cần số, núm vặn điều chỉnh nhiệt độ.

- Ở phần chân ga, chân thắng là nơi ít ai sử dụng ốp/bọc lại nên các bạn phải nhìn kĩ xem độ mòn thế nào, thường thì chân ga sẽ mòn đều vì chân ga i10 khá nhỏ và thọt thỏm vào lòng bàn chân khi đạp, còn chân thắng thì thường sẽ bị mòn mé bên phải, còn mé bên trái thường rất mới

- Vận hành và kiểm tra ODO: có nhiều bạn hỏi là nếu bị tua ODO rồi thì kiểm tra thế nào? Để chắc ăn nhất là nên ra đại lý/showroom kiểm tra phần này nhưng hiện tại có nhiều công cụ hiện đại cũng đã đánh lừa được hệ thống và rất khó nhận biết. Vậy chỉ còn cách là dựa trên các yếu tố mà mình đã kiểm tra ở trên để đoán mà thôi.

  • Xe chạy từ 0-15.000km: mọi thứ đều còn tươm tất và mới.
  • 15-30.000: mọi thứ đang ở mức độ trung bình. Nếu chủ cũ giữ kĩ và xe gia đình thì sẽ còn mới.
  • trên 30.000: Không thể nào mới trong mọi trường hợp được trừ khi đã tút lại.

Tất nhiên là mọi thứ đều sẽ cũ theo thời gian nên mua xe cũ thì phải chấp nhận, trường hợp chỗ mới chỗ cũ thì chắc chắn đã được tút lại thôi.

Giá Hyundai i10 cũ là bao nhiêu?

Giá xe cũ thì phụ thuộc đời xe, chủng loại xe, chất lượng xe còn lại, số km đã đi, đồ chơi lắp thêm cho xe. Sau đây là giá tham khảo một vài dòng và đời xe Hyundai i10 cũ

  • Giá ô tô Hyundai i10 cũ 2008: từ 230-260 triệu tùy chất lượng, chủng loại
  • Giá ô tô Hyundai i10 cũ 2009: từ 250-300 triệu tùy chất lượng, chủng loại
  • Giá ô tô Hyundai i10 cũ 2010: từ 280-330 triệu tùy chất lượng, chủng loại
  • Giá ô tô Hyundai i10 cũ 2011: từ 300-360 triệu tùy chất lượng, chủng loại
  • Giá ô tô Hyundai i10 cũ 2012: từ 200-250 triệu tùy chất lượng, chủng loại
  • Giá ô tô Hyundai i10 cũ 2013: từ 220-280 triệu tùy chất lượng, chủng loại
  • Giá ô tô Hyundai i10 cũ 2014: từ 250-280 triệu tùy chất lượng, chủng loại
  • Giá ô tô Hyundai i10 cũ 2015 - 2016: từ 300-350 triệu tùy chất lượng, chủng loại

*** Lưu ý là giá trên chỉ mang tính chất tham khảo, dựa vào mức giá rao bán trên các trang mua bán xe uy tín.

Các loại chi phí, thuế phải nộp khi mua xe ôtô cũ trong năm 2019

Ngoài việc lựa chọn chiếc xe hơi cũ hợp lý, phù hợp với túi tiền thì người sử dụng cần tìm hiểu rõ nguồn gốc xuất xứ của chiếc xe để việc sang tên đổi chủ hay đóng những loại thuế, phí cần thiết cho chiếc xe cũng là điều cần phải quan tâm. Theo Nghị quyết 02/NQ-CP của Chính phủ ban hành ngày 1/7/2013 về việc tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thị trường và mang lại sức sống cho thị trường mua bán ô tô Việt Nam. Áp dụng cụ thể với thị trường xe ô tô trong nước đã qua sử dụng với phí trước bạ đăng ký ô tô từ lần thứ 2 trở đi sẽ còn ở mức 2% so với giá trị xe hiện tại.

Căn cứ theo văn bản số 8811/UBND-KT ngày 17/10/2011 của UBND Thành Phố Hà Nội về việc ban hành bảng giá tối thiểu tính lệ phí trước bạ của một số tài sản, kèm theo các văn bản pháp luật hiện hành cùng đề nghị của Ban Giá, Sở Tài chính Hà Nội đã có quyết định 4601/QĐ-STC về ban hành nguyên tắc định giá tài sản đã qua sử dụng để làm căn cứ tính thuế trước bạ.

Tại Việt Nam, giá trị của một chiếc xe ô tô cũ được tính từ thời gian sử dụng kể từ năm sản xuất, năm sản xuất xe sẽ được tính là 1 năm sử dụng và dựa trên tỷ lệ % với giá trị xe mới cùng loại. Những chiếc xe đã qua sử dụng được theo tỷ lệ phần trăm giá trị xe mới cùng loại, cụ thể như sau:

Giá trị tính thuế trước bạ khi mua xe hơi cũ

  • Thời gian đã sử dụng 1 năm - Tỷ lệ giá trị 85%
  • Thời gian đã sử dụng 1 - 3 năm - Tỷ lệ giá trị 70%
  • Thời gian đã sử dụng 3 - 6 năm - Tỷ lệ giá trị 50%
  • Thời gian đã sử dụng 6 - 10 năm - Tỷ lệ giá trị 30%
  • Thời gian đã sử dụng trên 10 năm - Tỷ lệ giá trị 20%

Ví dụ như sau: Một chiếc Hyundai Grand i10 sản xuất và đăng ký lần đầu năm 2010, đến năm 2015 được bán cho một người sử dụng mới và đi đăng ký lần 2 thì thời gian sử dụng của chiếc xe được tính lên đến 6 năm. Vậy tại thời điểm hiện tại, xe có giá trị chỉ còn 50% so với thời điểm mua mới, khi đó thì mức phí trước bạ chủ sử dụng thứ 2 phải nộp là 2% x 50% giá trị lúc xe mua mới.

Lệ phí làm giấy đăng ký và biển số trong trường hợp thay biển số mới

  • Ô tô (Trừ loại dưới 10 chỗ, không kinh doanh vận tải) - Mức phí 500 ngàn đồng
  • Ô tô dưới 10 chỗ không kinh doanh vận tải - Mức phí 20 triệu đồng

Một trường hợp khác xảy ra đối với những xe hơi cũ, nhiều chủ xe muốn thay biển số hay nói cách khách là xe đăng ký mới thì chủ xe phải nộp lệ phí làm đăng ký và biển số xe như một chiếc xe mới hoàn toàn. Tại Tp.HCM, lệ phí làm giấy đăng kí và biển số (nếu phải thay biển số) đối với xe ô tô (trừ loại dưới 10 chỗ không kinh doanh vận tải) có mức phí 150.000 đồng và ô tô dưới 10 chỗ không kinh doanh vận tải là 11.000.000 đồng. Tại Hà Nội cũng như loại lệ phí trên lần lượt là 500.000 đồng và 20.000.000 đồng.

Ngoài ra, một chiếc xe hơi cũ khi thực hiện việc sang tên đổi chủ, khách hàng mua xe cần chuẩn bị những loại giấy tờ cơ bản bao gồm: Giấy sang tên, chuyển nhượng quyền sử dụng, di chuyển xe của chính chủ cũ hoặc người đang sử dụng xe có xác nhận của chính quyền địa phương và chủ cũ của xe hoặc người đang sử dụng xe sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về chiếc xe đang sử dụng, giấy tờ nộp lệ phí trước bạ, giấy cam kết của người đang sử dụng xe chịu trách nhiệm trước pháp luật khi xe đi làm thủ tục đăng ký, đăng ký xe bản gốc hoặc giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe (đối với trường hợp xe bị mất đăng ký hoặc mất biển số).

Công ty Cổ phần Anycar Việt Nam

Website: https://anycar.vn/

Hotline: 18006216 - Email: info@anycar.vn

Nhận xét

  1. in uv
    in uv cuộn
    in uv phẳng
    Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn báo giá in uv:
    🌐 Website: inuvdp.com
    🔗 Fanpage: facebook.com/Quangcaodinhphan
    🔗 Group: facebook.com/groups/quangcaovanoithat
    🏠 Địa chỉ VP: 234/3 Tô Ngọc Vân, P. Linh Đông, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
    🏠 Địa chỉ Xưởng: 234/6 Tô Ngọc Vân, P. Linh Đông, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
    ☎️ SĐT: 0947.85.0022

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu về CIC và cách thức hoạt động của CIC

Nếu bạn đang là một giám đốc, một người chủ doanh nghiệp và có ý định vay vốn ngân hàng để hoạt động kinh doanh thì bạn nên nắm sơ qua những khái niệm cơ bản như ” CIC là gì ” Nợ xấu là gì, các kiểm tra CIC, CIC checking, và một số thuật ngữ khác, trong bài viết này chúng tôi sẽ cố gắng giải thích cho bạn hiểu cặn kẽ thuật ngữ CIC là gì ?. CIC LÀ GÌ CIC là gì ? CIC là viết tắt của cụm từ Credit Information Center, hay còn gọi là Trung Tâm Thông Tin Tín Dụng trực thuộc Ngân Hàng Nhà Nước Việt Nam, làm nhiệm vụ thu nhận, lưu trữ, phân tích, xử lý, dự báo thông tin tín dụng phục vụ cho yêu cầu quản lý của ngân hàng nhà nước. Tổ chức CIC hoạt động như thế nào? Các ngân hàng sẽ cung cấp cho CIC thông tin về các khoản vay, tên người vay, tổ chức vay và quá trình thanh toán khoản vay đó. Sau đó, CIC sẽ tổng hợp chúng thành một cơ sở dữ liệu thống nhất phản ánh lịch sử tín dụng của từng cá nhân/doanh nghiệp. Sau khi cấp xét tín dụng cho bạn thì ngân hàng sẽ truy cập vào hệ thống CIC và kiểm t

Tam mã Toyota về Tràng An "chạm" vùng ''Bích sơn bát cảnh''

Bộ ba "tân binh" Toyota trên chuyến hành trình về cố đô Hoa Lư. Giữa tiết trời se lạnh của mùa Thu Hà Nội, đoàn chúng tôi lên đường từ sáng sớm để hướng về cố đô Hoa Lư với Tràng An danh thắng, một Thung Nham cơ man chim trời, biển nước hay nét yên bình của làng quê giữa khu bảo tồn Vân Long... Và để được đắm chìm vào cảnh núi ẩn mây trời, mây che ấp núi của cố đô Hoa Lư ngàn năm. Đồng hành cùng đoàn là bộ ba xe "cáu cạnh" của hãng Toyota vừa ra mắt thị trường. Đó là những "tân binh" phân khúc đô thị hạng A đầy sức hút mang tên Wigo, một Rush lai giữa SUV và MPV bên cạnh cái tên Avanza 7 chỗ thực dụng, rộng rãi. Di chuyển trong phố Hà Nội đầu giờ sáng quả là cực hình khi dàn xe Toyota len lỏi, luồn lách qua các cung đường. Dễ chịu nhất là "bé hạt tiêu" Wigo khi với kích thước nhỏ gọn đúng chuẩn "nhỏ nhưng có võ". Cụ thể số đo "ba vòng" của chiếc xe nhỏ nhất nhà Toyota lần lượt là

Cần trang bị những kinh nghiệm mua ô tô cũ như thế nào để tránh mua phải xe hư hỏng?

Nhiều người hiện nay đang muốn sở hữu cho mình một chiếc xe ô tô vì nhu cầu đi lại của mình tuy nhiên chi phí bỏ ra cho một chiếc xe mới là quá đắt người mua thường nghĩ đến một giải pháp khác là mua xe ô tô cũ, vậy cần trang bị cho mình những kinh nghiệm mua xe ô tô cũ gì để tránh mua phải xe phế thải? Mua xe ô tô có tuổi đời 4 năm trở xuống Kinh nghiệm mua ô tô cũ quan trọng nhất là nên mua những xe đã qua sử dụng có thời gian sử dụng dưới 4 năm vì theo ý kiến của một số người mua xe đã qua sử dụng thì những chiếc xe có thời hạn sử dụng dưới 4 năm hiện trạng của xe vẫn còn rất tốt, mức giá của xe giảm khá đáng kể so với giá xe mới nhưng máy móc, khả năng vận hành vẫn còn rất tốt. Kiểm tra xem xe có từng bị ngập nước không Khi mua xe đã qua sử dụng người mua cần chú ý quan sát đến phần động cơ, nội thất và phải thử đề nổ máy để kiểm tra xem xe có những vết ố vàng, rỉ sét, hay tiếng đề máy không êm ả thì xe đó có nguy cơ bị ngập nước và không nên mua. Lái thử xe