Chuyển đến nội dung chính

Ưu nhược điểm Honda Ridgeline 2019: Thân dài vai rộng, mênh mông chỗ trống

Việc nắm được các ưu nhược điểm Honda Ridgeline 2019 có thể giúp người dùng dễ dàng quyết định liệu có nên chọn lựa 1 mẫu bán tải siêu rộng, cứng cáp để phục vụ nhu cầu đi lại lẫn chuyên chở trong đời sống.

Ưu nhược điểm Honda Ridgeline 2019: Thân dài vai rộng, mênh mông chỗ trống

Ưu nhược điểm Honda Ridgeline 2019: Thân dài vai rộng, mênh mông chỗ trống

Khi đánh giá ưu nhược điểm Honda Ridgeline 2019, người dùng có thể thấy rõ đây là 1 mẫu xe bán tải lý tưởng, giữ thế mạnh về không gian, có thân hình cường tráng cùng độ thoải mái có tiếng.

A. Honda Ridgeline 2019 có gì mới?

Honda Ridgeline 2019 sở hữu một vài thay đổi đáng kể so với người tiền nhiệm. Hai cổng sạc USB hiện là trang bị tiêu chuẩn của bản RT và cao hơn nữa; bản RTL và RTL-T có cửa sổ trời và cửa sổ sau trượt điện. Trang bị trợ lái Honda Sensing là tiêu chuẩn trên bản RTL-E và Black Edition.

B. 10 Ưu điểm của Honda Ridgeline 2019.

I. Khoang cabin rộng rãi

Ưu nhược điểm Honda Ridgeline 2019: Cabin rộng

Bất kể lựa chọn biến thể nào, chủ xe sẽ thấy không gian nội thất rộng rãi hơn nhiều đối thủ khác. Hành khách mọi tạng người đều cảm thấy dễ chịu khi ngồi vào các vị trí trên xe. Ngoài ra, cả ghế sau và trước có thừa thãi không gian tại đầu đối, vai, đầu và hông.

II. Cửa cốp mở 2 chiều cải tiến

Biến thể RT cơ sở cũng có cửa cốp sau mở 2 chiều cải tiến: lên xuống thông thường và trượt ngang. Chức năng này đặc biệt hữu ích nếu chủ xe cố gắng cất/lấy đồ vật cồng kềnh trong cốp.

III. Hệ thống treo độc lập

Theo kinh nghiệm ô tô, Honda Ridgeline 2019 mang đến cảm giác của một chiếc SUV với hệ thống treo 4 bánh độc lập. Trên thực tế, đây là dòng xe bán tải cỡ trung duy nhất cung cấp trang bị này. Hệ thống treo độc lập phù hợp với tất cả loại mặt đường với cảm giác lái mượt mà và êm đềm.

IV. Hệ thống treo 4 bánh toàn thời gian

Ưu nhược điểm Honda Ridgeline 2019: có bản AWD mạnh mẽ

Hệ thống véc-tơ xoắn có trên Honda Ridgeline 2019 là trang bị độc nhất vô nhị, giúp xe duy trì độ ổn định bất chấp mặt đường ghồ ghề. Hệ thống treo 4 bánh toàn thời gian là tùy chọn trên hầu hết biến thể, nhưng là trang bị tiêu chuẩn của bản Black Edition và RTL-E.

V. Động cơ tiêu chuẩn, đủ dùng cho 1 chiếc bán tải

Ưu nhược điểm Honda Ridgeline 2019: Trái tim thuần túy cho xe bán tải

Honda Ridgeline 2019 sở hữu động cơ V6 3.5L với hộp số sàn tự động 6 cấp hiện diện trên hầu hết các biến thể. Bản máy V6 sản sinh công suất 280 mã lực và mô men xoắn cực đại 355 Nm, đủ giúp xe tăng tốc từ 0-96km/h trong vòng 7 giây.

VI. Vô lăng phản hồi nhạy bén

Ưu nhược điểm Honda Ridgeline 2019: Cảm giác lái khỏi chê

Vô lăng trên Honda Ridgeline 2019 mang đến cảm giác ổn định và yên tâm. Lái xe hoàn toàn có thể cảm nhận như đang điều khiển một chiếc sedan khi tốc độ phản ứng vô lăng nhanh nhạy, chính xác.

VII. Điều hòa dễ sử dụng

Ưu nhược điểm Honda Ridgeline 2019: Thông thoáng, thoải mái

Một trong những đặc điểm thú vị bất ngờ của Honda Ridgeline 2019 là xe có nhiều nút và cần gạt vật lý ở mọi nơi, từ hệ thống thông tin giải trí đến hệ thống điều hòa. Hệ thống điều hòa của xe đặc biệt dễ dàng sử dụng. Lái xe sẽ không lãng phí thời gian để mò mẫm như hệ thống kỹ thuật số. Ngoài ra, các lỗ thông khí phía sau mang đến dòng khí ổn định, tươi mới cho hành khách.

VIII. Dễ dàng ra vào xe

Ưu nhược điểm Honda Ridgeline 2019: Ra/vào, chất/lấy đồ dễ dàng

Bởi Ridgeline 2019 có gầm xe thấp, nên việc ra/vào xe khá đơn giản. Hành khách ưa chuộng sự tiện lợi hoặc có chiều cao thấp sẽ có lợi khi không cần bám vào cửa xe trong lúc lên xuống, bởi bậc lên xuống rất thấp. Thêm vào đó, cửa trước có thể mở rộng nên càng có nhiều không gian trượt vào ghế ngồi.

IX. Nội thất chất lượng cao

Honda Ridgeline 2019 đơn giản là một chiếc bán tải bình dân; tuy nhiên, lại sở hữu thiết kế nội thất bắt mắt với các vật liệu cao cấp. Tất cả vật liệu dường như có thể chịu được sự hao mòn sau những năm tháng sử dụng của cả gia đình. Thực tế, khoang cabin phản ánh đẳng cấp tinh tế khó có thể tìm thấy trong các đối thủ bán tải cỡ trung khác.

X. Tải trọng đặc biệt

Ưu nhược điểm Honda Ridgeline 2019: Bản cao cấp tải trọng lớn

Nhiều lái xe sẽ ngạc nhiên khi biết rằng, Honda Ridgeline 2019 có tỷ lệ tải trọng cao nhất phân khúc. Phụ thuộc vào từng thông số, Ridgeline 2019 có thể tải từ 658 kg đến 720 kg. Cũng cần nói rằng, thùng xe Ridgeline 2019 dài hơn so với các phiên bản tiêu chuẩn khác.

C. Nhược điểm của Honda Ridgeline 2019

I. Màn hình cảm ứng quá nhạy

Ưu nhược điểm Honda Ridgeline 2019: Nhạy, nhỏ nên dễ gây mất tập trung

Theo kinh nghiệm mua bán ô tô, một trong những yếu điểm của Honda Ridgeline 2019 là giao diện màn hình cảm ứng quá nhạy. Hệ thống điều khiển âm thanh khá khó để chọn âm lượng theo ý muốn, và vùng điều khiển cảm ứng nhỏ. Nếu di chuyển trên cung đường khó khăn, rất khó cho lái xe điều chỉnh nút chính xác mà không bị phân tâm.

II. Hệ thống trợ lái “thô cứng”

Giống tính năng kiểm soát trên hệ thống thông tin giải trí, các trang bị trợ lái trên Ridgeline 2019 khá khó điều khiển. Mặc dù nhiều tính năng là trang bị tiêu chuẩn của hệ thống Honda Sensing, nhưng vẫn gây ra nhiều cảnh báo sai lệch. Điều này có thể làm lái xe phân tâm hơn là “hỗ trợ lái”; và đây cũng là chi tiết Honda nên nâng cấp trong tương lai.

III. Bản dẫn động cầu trước FWD kéo chưa mạnh

Ưu nhược điểm Honda Ridgeline 2019: Khả năng kéo của bản FWD cần cải thiện

Phiên bản Ridgeline 2019 với hệ dẫn động cầu trước không có khả năng kéo mạnh mẽ - chỉ 1.587 kg, thấp nhất trong phân khúc bán tải hệ dẫn động cầu trước. Nếu muốn khả năng kéo cao hơn, khách hàng nên nâng cấp sang phiên bản hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian: 2.267 kg.

IV. Gầm sáng khoảng xe thấp

Ưu nhược điểm Honda Ridgeline 2019: Gầm thấp nên off-road chưa chuẩn

Ưu nhược điểm Honda Ridgeline 2019: Gầm thấp nên off-road chưa chuẩn

Honda Ridgeline 2019 không là xe bán tải off-road mạnh mẽ nhất, bởi có khoảng sáng gầm xe thấp. Xe cũng thiếu sức mạnh tại phạm vi ngắn – điều giúp xe tối ưu hóa trên các cung đường ghồ ghề như các đối thủ bán tải 4WD khác. Thay vào đó, Ridgeline 2019 có chức năng như một chiếc Crossover SUV, với khả năng di chuyển, chuyên chở đường dài trên những con đường bằng phẳng.

D. Kết luận

Ưu nhược điểm Honda Ridgeline 2019: Không gian là số 1

Ưu nhược điểm Honda Ridgeline 2019: Không gian là số 1

Honda Ridgeline 2019 không có khả năng kéo hay khả năng off-road xuất sắc như các đối thủ bán tải cỡ trung khác. Điểm mạnh của xe là khả năng điều khiển yên tĩnh, mượt mà và an toàn trên các cung đường lộng gió. Xét tổng thể, Ridgeline 2019 là lựa chọn tốt cho cả gia đình, hoặc cá nhân muốn không gian xe rộng rãi và thoải mái.

E. Bonus

I. Honda Ridgeline 2019 vs. Toyota Tacoma 2019

Ưu nhược điểm Honda Ridgeline 2019: Cảm giác lái ngọt hơn Toyota Tacoma 2019

Cho dù Honda Ridgeline 2019 có thực sự là 1 mẫu bán tải cứng cáp, rộng rãi thì xe cũng phải dè chừng đối thủ kiêm đồng hương nặng ký như Toyota Tacoma 2019. Theo đó, chiếc Tacoma sở hữu hàng loạt các gói trang bị tiêu chuẩn khá ấn tượng đi kèm với sức kéo mạnh mẽ 3.000 Kg. Tuy nhiên, chiếc bán tải Toyota có vẻ yếu thế hơn về mặt cảm giác lái, không gian nội thất.

II. Honda Ridgeline 2019 vs. Chevrolet Colorado 2019

Ưu nhược điểm Honda Ridgeline 2019: Không gian, sức chứa tiếp tục là điểm mạnh đánh bật đối thủ

Ưu nhược điểm Honda Ridgeline 2019: Không gian, sức chứa tiếp tục là điểm mạnh đánh bật đối thủ

Chevrolet Colorado 2019 với tùy chọn động cơ dầu diesel mạnh mẽ có thể là mối lo ngại lớn đối với Ridgeline. Nhìn chung, bố trí nội thất tỉ mỉ kèm theo các tính năng tiện dụng là 1 điểm mạnh của Colorado. Chưa kể, cảm giác lái êm ái, thoải mái ngang cơ chiếc bán tải Chevy cũng là điều ấn tượng. Song, chiếc Colorado khó sánh lại Ridgeline về mặt không gian, sức chứa lẫn các tính năng an toàn tiêu chuẩn.

  • Đánh giá xe Honda Ridgeline 2017
DMCA.com Protection Status

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu về CIC và cách thức hoạt động của CIC

Nếu bạn đang là một giám đốc, một người chủ doanh nghiệp và có ý định vay vốn ngân hàng để hoạt động kinh doanh thì bạn nên nắm sơ qua những khái niệm cơ bản như ” CIC là gì ” Nợ xấu là gì, các kiểm tra CIC, CIC checking, và một số thuật ngữ khác, trong bài viết này chúng tôi sẽ cố gắng giải thích cho bạn hiểu cặn kẽ thuật ngữ CIC là gì ?. CIC LÀ GÌ CIC là gì ? CIC là viết tắt của cụm từ Credit Information Center, hay còn gọi là Trung Tâm Thông Tin Tín Dụng trực thuộc Ngân Hàng Nhà Nước Việt Nam, làm nhiệm vụ thu nhận, lưu trữ, phân tích, xử lý, dự báo thông tin tín dụng phục vụ cho yêu cầu quản lý của ngân hàng nhà nước. Tổ chức CIC hoạt động như thế nào? Các ngân hàng sẽ cung cấp cho CIC thông tin về các khoản vay, tên người vay, tổ chức vay và quá trình thanh toán khoản vay đó. Sau đó, CIC sẽ tổng hợp chúng thành một cơ sở dữ liệu thống nhất phản ánh lịch sử tín dụng của từng cá nhân/doanh nghiệp. Sau khi cấp xét tín dụng cho bạn thì ngân hàng sẽ truy cập vào hệ thống CIC và kiểm t

Tam mã Toyota về Tràng An "chạm" vùng ''Bích sơn bát cảnh''

Bộ ba "tân binh" Toyota trên chuyến hành trình về cố đô Hoa Lư. Giữa tiết trời se lạnh của mùa Thu Hà Nội, đoàn chúng tôi lên đường từ sáng sớm để hướng về cố đô Hoa Lư với Tràng An danh thắng, một Thung Nham cơ man chim trời, biển nước hay nét yên bình của làng quê giữa khu bảo tồn Vân Long... Và để được đắm chìm vào cảnh núi ẩn mây trời, mây che ấp núi của cố đô Hoa Lư ngàn năm. Đồng hành cùng đoàn là bộ ba xe "cáu cạnh" của hãng Toyota vừa ra mắt thị trường. Đó là những "tân binh" phân khúc đô thị hạng A đầy sức hút mang tên Wigo, một Rush lai giữa SUV và MPV bên cạnh cái tên Avanza 7 chỗ thực dụng, rộng rãi. Di chuyển trong phố Hà Nội đầu giờ sáng quả là cực hình khi dàn xe Toyota len lỏi, luồn lách qua các cung đường. Dễ chịu nhất là "bé hạt tiêu" Wigo khi với kích thước nhỏ gọn đúng chuẩn "nhỏ nhưng có võ". Cụ thể số đo "ba vòng" của chiếc xe nhỏ nhất nhà Toyota lần lượt là

Cần trang bị những kinh nghiệm mua ô tô cũ như thế nào để tránh mua phải xe hư hỏng?

Nhiều người hiện nay đang muốn sở hữu cho mình một chiếc xe ô tô vì nhu cầu đi lại của mình tuy nhiên chi phí bỏ ra cho một chiếc xe mới là quá đắt người mua thường nghĩ đến một giải pháp khác là mua xe ô tô cũ, vậy cần trang bị cho mình những kinh nghiệm mua xe ô tô cũ gì để tránh mua phải xe phế thải? Mua xe ô tô có tuổi đời 4 năm trở xuống Kinh nghiệm mua ô tô cũ quan trọng nhất là nên mua những xe đã qua sử dụng có thời gian sử dụng dưới 4 năm vì theo ý kiến của một số người mua xe đã qua sử dụng thì những chiếc xe có thời hạn sử dụng dưới 4 năm hiện trạng của xe vẫn còn rất tốt, mức giá của xe giảm khá đáng kể so với giá xe mới nhưng máy móc, khả năng vận hành vẫn còn rất tốt. Kiểm tra xem xe có từng bị ngập nước không Khi mua xe đã qua sử dụng người mua cần chú ý quan sát đến phần động cơ, nội thất và phải thử đề nổ máy để kiểm tra xem xe có những vết ố vàng, rỉ sét, hay tiếng đề máy không êm ả thì xe đó có nguy cơ bị ngập nước và không nên mua. Lái thử xe